หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"พระพุทธะอิสระ" ตอกหน้าหงาย หลังโดนกล่าวหาว่าใช่กิจของสงฆ์เยี่ยงฆราวาส

โพสท์โดย Fuckyou

จากกรณี พระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ได้ตั้งเต็นท์บริจาคอาหารให้กับประชาชนที่มาร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณท้องสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง ล่าสุด พระพุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ใจความมีว่า... "ได้มีคนแนะนำว่า การกระทำดังกล่าวควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฆราวาส เพราะกริยาการทำกับข้าวแจกประชาชนอาจดูไม่เหมาะสม น่าจะให้ญาติโยมช่วยกันมากกว่า"

โดย พุทธะอิสระ ได้ระบุความคิดเห็นว่า "ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจ ติชมฉันมาอย่างต่อเนื่อง ในทุกเรื่องที่ฉันทำ ถ้าคำติชมนั้นเกิดขึ้นจากจิตที่หวังดีและเอ็นดู ทั้งยังไม่เป็นการผิดต่อมโนธรรมปณิธานที่ฉันตั้งใจไว้ พุทธะอิสระก็พร้อมที่จักเปลี่ยนแปลงนิสัย แก้ไขพฤติกรรม ที่ไปทำร้ายทำลายจิตใจของผู้ติชม แต่หากสิ่งที่พวกคุณตำหนิติว่าเสนอแนะมาเพียงแค่อยากด่า สะใจ หมั่นไส้ ไม่ชอบขี้หน้า อย่างนั้นก็ตำหนิติด่าฉันต่อไปเถิด

และฉันก็ไม่รู้ว่าคนอย่างพวกคุณได้เคยมาเดินแออัดสัมผัสร้อนสัมผัสหนาว หิวกระหาย ในงานสวดพระบรมศพพ่อที่ท้องสนามหลวงกับใครๆ เขาด้วยหรือเปล่า เพราะทุกมื้อของทุกวัน ภาพที่ฉันเห็นคือมีพี่น้องไทย ลูกของพ่อมายืนออรอต่อแถวคอยอาหารจากเต็นท์เบอร์ 9 ยาวเป็นร้อยๆ เมตร ด้วยความหิวกระหาย ไม่เว้นแม้แต่ทหาร ตำรวจ พยาบาล และนักเรียนนักศึกษาซึ่งทุกวัน พวกเราที่เป็นลูกของพ่อรู้สึกกระวนกระวายทุกข์ร้อนไปกับความที่ทุกคนต้องมายืนตากแดด ตากฝน รอคอยอาหารจากเต็นท์เรา

พุทธะอิสระและพี่น้องไทยทุกคนจึงมิอาจทำใจ ด้วยทนเห็นพี่น้องร่วมแผ่นดินที่กำลังโศกเศร้าเพราะสูญเสียพ่อผู้เป็นหลักชัยของแผ่นดิน ต้องมาหิวกระหายอดอยากในงานสวดพระบรมศพของพ่อได้ ในฐานะที่พวกเราเป็นลูกของพ่อ 1 ใน 70 ล้านคน พวกเราจึงต้องช่วยแบ่งเบาความเศร้าโศกหิวกระหายจากพวกเขาเหล่านั้นบ้าง ดังตัวอย่างที่พ่อเคยทำให้พวกเราดูมาตลอด 70 ปีของพระองค์ ฉันอธิบายมานี่มิใช่มาแก้ตัว แต่หวังว่าพวกคุณคงจะพอรับรู้เข้าใจถึงจิตใจฉันได้บ้าง แต่ถ้าไม่รับรู้ ไม่ยอมเข้าใจ เช่นนั้นก็คงต้องปล่อยไปตามเวรตามกรรมแล้วล่ะ"

ทั้งนี้ หลังจากพระพุทธะอิสระได้โพสต์ข้อความดังกล่าว ต่างมีผู้ติดตามจำนวนมากเข้าไปให้กำลังใจและวิพากษ์วิจารณ์ "พระพุทธะอิสระ" อย่างล้นหลาม

ขอบคุณที่มา: @หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)
https://www.facebook.com/buddha.isara/posts/10154596621433446
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: joduke, Zoi, vho, brawut, สมาชิกหมายเลข 1652200, ประแสร์, แม่พระยาใจ, ม่านฟ้า จิวเวลรี่ม่านฟ้า จิวเวลรี่ fb, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, บรูพา, Flameburn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยรวมเลขมงคลและเลขวันสำคัญ 2 พฤษภาคม 2567เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืนสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก
ตั้งกระทู้ใหม่