หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โง่มาทั้งชีวิต !! เผย 5 วิธีขจัดคราบหินปูน ด้วยตัวเองไม่ต้องไปหาหมอ ไม่ต้องเจ็บแล้ว!!

โพสท์โดย SpiderMeaw

ทิปเล็กๆไม่กี่ข้อนี้ จะทำให้คุณแน่ใจได้ว่าการแปรงฟันของคุณขจัดหินปูนออกไปแล้ว

 1. ใช้แปรงสีฟันและยาสีฟันที่ถูกต้อง : ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีแปรงสีฟันสารพัดชนิดให้เลือก แต่สมาคมทันตกรรมของสหรัฐได้บอกออกมาแล้วว่า “แปรงสีฟันที่ขนแปรงทำจากไนลอน ปลายมน อ่อนนุ่ม” เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ขนแปรงที่แข็งเกินไปจะทำให้ฟันสึกหรอ นอกจากการเลือกแปรงที่ถูกต้องแล้ว ก็ต้องเลือกยาสีฟันที่มีฟลูโอไลด์ เพราะฟลูโอไลด์ทำให้ฟันแข็งแรงและป้องกันฟันผุ

2. แปรงสีฟันไฟฟ้าไม่ได้ดีไปกว่าแปรงธรรมดา แต่มีคนค้นพบว่า ถ้าใช้แปรงไฟฟ้าพวกเขาจะมีวินัยในการแปรงฟันมากขึ้น แปรงฟันนานขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าเป็นอย่างนี้ การลงทุนซื้อแปรงสีฟันไฟฟ้าสักอันก็เป็นอะไรที่ไม่เลว ทันตแพทย์แนะนำว่าควรเปลี่ยนแปลงสีฟันทุก 3-4 เดือน เพราะเมื่อใช้นานๆไป ความสามารถของแปรงในการทำความสะอาดก็จะลดลงเรื่อยๆ

 3. วิธีการใช้แปรงสีฟันที่ถูกต้อง : เวลาแปรงฟัน ให้แปรงสีฟันทำมุมกับเหงือก 45 องศา แล้วแปรงออกจากเหงือก แปรงขึ้นลงไปมา หรือแปรงเป็นวงกลม อย่าใช้แรงเยอะเกินไปเพราะจะทำให้ฟันสึก

 4. ต้องเน้นฟันแต่ละซี่ : การแปรงฟันทุกครั้งจ้องแน่ใจว่าแปรงครบทุกซี่ ไม่มีซี่ไหนถูกละเลยไป อย่าลืมว่านอกจากการแปรงด้านนอกแล้ว ด้านในก็สำคัญไม่แพ้กัน สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษเลยก็คืออย่าลืมแปลงในส่วนด้านในที่แปรงถึงยาก 2 นาทีเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับใช้ในการแปรงฟัน

    5. อย่าลืมแปรงลิ้น : เนื่องจากเศษอาหารและจุลินทรีย์มักจะเกาะติดอยู่ตามลิ้น เพราะงั้นถึงต้องแปรงลิ้นให้สะอาด ซึ่งยังช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น

มีอะไรบ้างที่ต้องระมัดระวัง เพราะถ้าทำผิดเข้าใจไม่ถูกต้อง แทนที่จะขจัดคราบอาหารได้เกลี้ยง กลับมีผลข้างเคียงต่อเหงือกและฟันอีก  • ไม่ใช้แปรงขนแข็งมาก (เพราะจะทำให้ฟันสึกได้ง่าย)

 • เลือกแปรงด้ามตรงไม่โค้งงอ เพราะแปรงเหล่านี้จะแปรงทำความสะอาดได้ดีเฉพาะบางตำแหน่ง

 • อย่าแปรงฟันแบบตามใจฉันที่ถนัด คือ แปรงขึ้นลงแรงๆ วิธีแบบนี้จะทำให้เหงือกร่นง่าย เพราะหลักการที่ถูกต้อง ฟันบนให้ปัดลงล่าง ฟันล่างให้ปัดขึ้นบน แต่ถ้าแปรงขึ้นลงเร็วๆ ฟันบนจะถูกแปรงกระแทกเหงือกให้ขึ้นไป ฟันล่างก็ถูกแปรงกระแทกให้เหงือกถอยลงล่าง จนเกิดอาการเหงือกร่น เป็นสิ่งที่แก้ไขให้กลับมาเหมือนเดิมยาก และทำให้มีอาการเสียวฟัน เวลาแปรงด้านข้างก็จะถูเข้าออกแรงๆ เหมือนเลื่อยแบบนี้ ก็ทำให้คอฟันสึกเหมือนการโค่นต้นไม้ รอยสึกจะทำให้มีอาการเสียวฟัน ถ้าสึกเข้าไปลึกมาก อาจต้องรักษารากฟัน

 • อย่าใช้ไม้จิ้มฟันทำความสะอาดด้านซอกฟัน เพราะไม้จิ้มฟันมีผลต่อเหงือก ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างฟันมากขึ้น ให้ใช้ dental floss แทน  • น้ำยาบ้วนปากช่วยทำความสะอาดช่องปาก โดยการลดจำนวนแบคทีเรียชั่ว

ขณะ ดังนั้น ยังต้องแปรงฟันให้สะอาดด้วย  ฟันสวยสุขภาพดีตลอดชีวิตเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ หากเรารู้จักดูแลรักษาฟันให้รอดพ้นจากการเกาะตัวของคราบหินปูน  

สูตรที่ 2 ผงขมิ้น ผงขมิ้นนอกจากจะดีต่อผิวแลัวยังช่วยให้ เปลั้ยนฟันสีเหลือง ๆ ให้ขาวขึ้นได้ เพราะผงขมิ้นมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระและต่อต้านแบคทีเรียนั้นเอง แค่เรานำแปรงสีฟันเปียกหมาดๆมาจุ่มกับผงขมิ้นเพียงเล็กน้อยแลัวน้ำมาแปรงทิ้งไว้ 5 นาทีแลัวบ้วนปากออก หลังจากนั้นแปรงด้วยยาสีฟันปกติ ทำแบบนี้อย่างสม่ำเสมอรับรองว่าฟันขาวขึ้นแน่นอน  

สูตรที่ 3 ผงถ่าน ฟันเหลืองจนเราไม่มีความมั่นใจต่อการพูดคุยกับคนอื่นอาจจะทำให้ส่งกลิ้นต่อไปไม่ต้องกังวล แค่หยิบแปรงสีฟันเป่ียก มาจุ่มกับผงถ่านแลัวน้ำมาขัดถูฟันนานๆ สักพัก แลัวก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดแลัวแปรงสีฟันปกติเท่านี้ก็สามารถทำให้ฟันของคุณขาวขึ้นจนรู้สึกได้เลย  

สูตรที่ 4 เปลือกกลัวย เปลือกกลัวยจะไปทำอะไรได้หลายคนเชื่ออยากนั้น แต่รู้ไหมว่า เปลือกกลัวยนั้นสามารถทำให้ฟันและเหงือกของคุณขาวขึ้นได้ เพราะแค่น้ำมาถู บนฟันและเหงือก จะช่วยให้ฟันของคุณขาวขึ้น เพราะเปลือกกลัวยนั้นเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จะช่วยให้ฟันของคุณขาวขึ้น  

สูตรที่ 5 ออยล์ พูลลิ่ง  หลายคนคงได้ยินคำว่า ออยล์ พูลลิ่ง หรือการอมน้ำมันมะพร้าวมากลั้วปากแลัวบ้วนทิ้ง วิธีนี้เป็นอีกวิธีที่ได้เห็นผลดีแถวยังดีต่อสุขภาพแลัวยังให้ช่วยให้ฟันของคุณขาวขึ้น   เป็นไงละ 5 สูตรที่ช่วยให้คุณฟันขาวขึ้นการดูแลฟันของคุณนั้นไม่อยากเลย ของใช้แต่ละอย่างนั้นก็หามาง่ายแถมยังไม่แพง แค่นี้ก็หมดปัญหาฟันเหลือง ^^ ส่วนเรื่องปัญหาหินปูนนั้น เรามีเคล็ดง่ายๆที่จะไม่ให้มันเกิดขึ้น  วิธีแก้ปัญหาเจ้าหินปูน สำหรับการแก้ปัญหานั้น เราก็สามารถจัดการได้โดยไม่ต้องพึ่งคนรอบข้าง ได้แก่ แปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง และใช้แปรงสีฟันที่มีขนแปรงนุ่ม ปลายมนไม่แหลม ส่วนการแปรงให้เน้นตรงรอยต่อระหว่างเหงือกและฟัน ส่วนยาสีฟันที่ใช้ ควรมีส่วนผสมของฟลูออไรต์ประกอบอยู่  ซึงถ้าจะให้ดี ควรใช่ไหมขัดฟันช่วยได้เช่นเดียวกัน แต่ใช้ได้แค่วันละครั้งเท่านั้น, ไม่ควรทานอาหารบ่อย หลีกเลี่ยงอาหารหรือขนมหวาน ซึ่ง ผักและผลไม้ น่าจะเป็นอาหารว่างที่ดีทีสุดสำหรับสุขภาพปากและฟัน และควรตรวจสุขภาพฟันทุก 6 เดือน หากไม่อยากมีปัญหา 

หินปูน คือ... คราบหินปูน คือคราบแบคทีเรียที่สะสมจากน้ำลายรวมกับเศษอาหารและบวกกับเชื้อแบททีเรียจนแข็งตามตัวฟัน ซึ่งเชื้อตัวนี้ จะสามารถย่อยอาหารและหลั่งกรดออกมาทำลายเนื้อฟันทีละนิด แถมสามารถจับตัวที่ร่องเหงือกได้อีกด้วย ซึ่งหากปล่อยสะสมไว้นานวัน ก็อาจจะเป็นอันตรายต่อเนื้อเยื่อเหงือก ซึ่งจะนำไปสู่โรคที่อันตรายต่อช่องปากอย่างฟันผุ และ โรคเหงือก นอกจากนี้ หินปูน ยังส่งผลให้ความสวยงามในการยิ้ม เพราะ หินปูนจะดูดซับคราบสกปรกได้ง่ายกว่า อาจจะทำให้ยิ้มไม่สวยงามอีกด้วย คลิปนี้จะเป็นวิธีการกำลังหินปูนด้วยแพทย์ ลองมาดูกันว่าจะหวาดเสียวแค่ไหน
ขอบคุณที่มา: http://www.siamdrama.com/view-1820.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: แฮปปี้มาแล้วจ้า, Thorsten, phakri, joduke, มารคัส, makhamdong, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Tabebuia, snowy, zerotype, Flameburn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่