หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ก่อนเลือก! ตัวช่วยเร่งด่วนยามสิวบุก เจล/เซรั่ม/ครีม ต่างกันยังไง?

โพสท์โดย chashapa

เชื่อว่าสาวๆที่เป็นสิวบ่อยๆต้องคุ้นเคยกับคำว่าเจลแต้มสิว เซรั่มแต้มสิว หรือครีมรักษาสิวแน่นอน อาจฟังดูงงๆนะคะทำไมมันเยอะแยะขนาดนี้ แล้วมันเหมือนหรือแตกต่างกันยังไง  แล้วคนเป็นสิวเยอะควรใช้ตัวไหนดี วันนี้เรามีคำตอบค่าา


1.ครีม


เนื้อครีมจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการผสมน้ำกับน้ำมันเข้าด้วยกัน โดยจะมีส่วนผสมของน้ำมันที่มากกว่า ทำให้เนื้อครีมค่อนข้างที่จะข้น หนืด และหนักกว่าเนื้อแบบอื่นๆ นั่นทำให้การซึมเข้าผิวช้ากว่าตัวอื่นหรือช้าที่สุดเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่ผลิตภัณฑ์แบบเนื้อครีมนี้จะเคลือบอยู่บริเวณผิวชั้นบนสุดก่อนแต่งหน้า แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีข้อดีเนื้อครีมจะ


ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวเราได้ดีที่สุด ก็ด้วยการที่มันผสมน้ำมันเข้าไปเยอะ แถมยังเคลือบผิวได้ดีอีก จึงไม่ต้องแปลกใจว่ามันสามารถทำให้ผิวเราชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี และก็ด้วยความสามารถนี้เองที่อาจทำให้ผิวหน้าเราเกิดความมันและการอุดตันได้ง่าย ซึ่งอาจเป็นที่มีของการเกิดสิวอุดตัน ผลิตภัณฑ์แบบเนื้อครีมจึงเป็นตัวที่คนเป็นสิวควรหลีกเลี่ยงมากที่สุด ยิ่งคนที่ผิวมันมากๆด้วยแล้วต้องหนีให้ไกล แต่ต้องมั่นใจนะว่าเราเป็นคนผิวมันจริงๆ


                                                                            2.เจล


ผลิตภัณฑ์แบบเนื้อเจลเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผสมน้ำมันในปริมาณที่น้อยหรือไม่มีเลย ข้อดีคือมันซึมเข้าสู่ผิวเร็วมาก จะไม่ค่อยอุดตันตามรูขุมขน และทาแล้วไม่ทำให้หน้ามันมากเหมือนกับเนื้อครีมหรือโลชั่น เพราะฉะนั้นผลิตภัณฑ์แบบเนื้อเจลจึงจัดว่าเป็นเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนเป็นสิวมากที่สุด ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีผลิตภัณฑ์รักษาสิวหลายตัวที่นิยมทำให้ออกมาในรูปแบบของเจลก็ด้วยสาเหตุนี้นี่เอง


                                                                            3.เซรั่ม


หลายคนจะคิดว่าเนื้อแบบซีรั่มนั้นเป็นที่สุดของครีมบำรุงผิว คือมีความเข้มข้นสูง ถ้าได้ทาแล้วผิวหน้าของเราคงจะเรียบเนียนสวยกว่าการทาครีมทั่วไป แต่ความจริงแล้วผลิตภัณฑ์แบบเนื้อซีรั่มบางตัวนั้นไม่ได้มีการผลิตที่แตกต่างจากครีมทั่วไปเลย เพียงแต่ผลิตภัณฑ์แบบเนื้อซีรั่มนั้นจะใส่สารบำรุงผิวเข้าไปในปริมาณที่มากกว่าครีมหรือโลชั่นแบบทั่วไปมาก จนบางทีถูกจัดให้เป็นเวชสำอางเลย

โพสท์โดย: chashapa
แหล่งที่มา: google
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
chashapa's profile


โพสท์โดย: chashapa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: kateeja, ครูดอยใจดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวง3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
นอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งนิตยสารแฟชั่นโซเวียตเกิดในปีที่เกิดเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เชอร์โนบิลโรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัว
ตั้งกระทู้ใหม่