หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ไซครอป"(ยักษ์ตาเดียว)โรคแปลกประหลาดของความผิดปกติทางร่างกายที่เกิดขึ้นได้ทั้งคนและสัตว์

โพสท์โดย SpiderMeaw

หลายคนอาจเคยได้ยินตำนาน "ยักษ์ตาเดียว" (cyclopes) มันเริ่มต้นมาจากมหากาพย์เรื่อง The Odyssey แต่มันก็เป็นเพียงตำนานเท่านั้นและยังไม่มีใครทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเงื่อนไขทางการแพทย์

โดยไซครอปเป็นความผิดปกติที่เกิดขึ้นจริงทั้งในมนุษย์และสัตว์ เป็นการพัฒนาที่ล้มเหลวของสมองทำให้เด็กที่เกิดมามีตาเดียวอยู่กลางใบหน้า

โดยไซครอปนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในสัตว์ทุก 1 ใน 200 ตัว แต่ส่วนใหญ่ก็เิกดขึ้นกับคน ซึ่งตาและสมองของผู้ป่วยมักจะรวมกันเป็นผลมาจากการพัฒนาที่ล้มเหลวของสมอง

เด็กที่เกิดมาป่วยเป็นไซครอปนั้นมักจะหาพบได้ยาก แม้ว่าจะมีโอกาสเกิดมาลืมตาดูโลกได้ แต่ก็ต้องตายภายในไม่กี่ชั่วโมงหรือไม่กี่วัน

สาเหตุการเสียชีวิตส่วนใหญ่นั้นแตกต่างกันออกไปทั้งหายใจไม่ออกเนื่องจากระบบทางเดินหายใจยังพัฒนาไม่ครบ ซึ่งหลังจากที่เสียชีวิตศพของเด็กเหล่านี้จะถูกนำไปเก็บรักษาไว้เพื่อทำการศึกษาต่อไป

และในบางรายมีบางสิ่งผิดปกติมากกว่านั้นอีกเพราะมีก้อนเนื้อยื่นออกมากลางหน้าผาก แต่กลับไม่มีจมูกหรือรูจมูกเลยนั่นเป็นเพราะจมูกไม่มีการพัฒนา

โดยโอกาสที่จะเกิดขึ้นในมนุษย์นั้นมี 1 ใน 16,000 คน ทั้งยังสามารถเกิดได้ในสัตว์หลายชนิดทั้งปลาฉลาม แมว แกะ หมู และม้า และนี่คือภาพกะโหลกของม้าที่เป็นไซครอปในปี 1841

ส่วนใหญ่นั้นทารกที่เป็นไซครอปนั้นไม่ว่าจะคนหรือสัตว์มักจะเสียชีวิตตั้งแต่ในครรภ์หรือทันทีหลังจากที่คลอด นักวิทยาศาสตร์จึงต้องทำการศึกษาเพื่อหาทางรักษาต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยรู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นยูเครนประกาศเกณฑ์ชายยูเครน ทั้งในประเทศและนอกประเทศผัวราดน้ำมันใส่เมียท้อง 8 เดือนก่อนจุดไฟเผา
ตั้งกระทู้ใหม่