หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พ่อแม่ควรนอนกับทารกอย่างน้อย 6 เดือนแรก เพื่อป้องกัน SIDS

โพสท์โดย SpiderMeaw

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (24 ต.ค.) สถาบันกุมารเวชศาสตร์แห่งอเมริกา (AAP) ได้เผยแพร่รายงานใหม่ที่ระบุว่า ทารกควรนอนในห้องเดียวกันกับพ่อแม่ แต่ไม่ควรอยู่บนเตียงเดียวกัน อย่างน้อยในช่วงหกเดือนแรกเกิด เพื่อป้องกันไม่ให้กลายเป็นหนึ่งในกลุ่มที่เกิดอาการทารกตายกะทันหัน (SIDS)

AAP กล่าวว่าผู้ปกครองควรวางทารกให้นอนโดยเอาหลังลงบนเบาะนอนที่แข็ง เช่น เตียงนอนหรือเปลเด็กที่มีแผ่นรองนอนที่หนาแน่น หลีกเลี่ยงการใช้ผ้าคลุมเตียงที่นุ่มและอ่อนยวบ รวมถึงกันชนเปล ผ้าห่ม หมอนและของเล่นนุ่มๆ

หากจะให้ดีที่สุด พ่อแม่ควรอยู่ในห้องนอนเดียวกันกับทารกจนกว่าเขาจะมีอายุได้ 1 ปี เพราะมีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าการใช้ห้องพักร่วมกันช่วยลดความเสี่ยงในการเกิด SIDS ได้มากที่สุดถึงร้อยละ 50

"เรารู้ว่าพ่อแม่อาจจะเห่อกับการมีทารกคนใหม่ในบ้าน และเราต้องการแนะนำพวกเขาอย่างชัดเจนและเรียบง่าย เกี่ยวกับวิธีการและสถานที่ที่จะนำทารกของพวกเขาเข้านอน" ราเชล มูน ผู้เขียนรายงานหลักกล่าว

"พ่อแม่ไม่ควรวางทารกบนโซฟา ม้านั่งยาว หรือเก้าอี้เบาะ รวมถึงไม่ควรปล่อยให้เด็กนอนคนเดียวหรือนอนกับคนอื่น เพราะพวกเราต่างก็รู้ว่าผิวสัมผัสเหล่านี้ล้วนเป็นอันตรายอย่างยิ่ง"

นอกจากนี้ รายงานยังแนะนำว่าการเลี้ยงลูกด้วยนม จะยังช่วยเพิ่มการป้องกันไม่ให้เกิด SIDS และหลังจากให้นมแล้ว พ่อแม่ควรจะนำตัวทารกไปยังที่นอนของเขาที่อยู่ในห้องนอนของพ่อแม่

"ไม่ควรมีหมอน แผ่นรองนอน ผ้าห่ม หรือวัตถุใดๆ ที่อาจขัดขวางการหายใจของทารก หรือก่อให้เกิดความร้อนที่สูงเกินไป"

SIDS เป็นการตายที่เกิดขึ้นอย่างไม่สามารถอธิบายได้ มักเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ทารกนอนหลับ และเกิดในทารกที่มีอายุระหว่าง 1 เดือน - 1 ปี ในแต่ละปี จะมีทารกประมาณ 1,500 คนในสหรัฐอเมริกาที่เสียชีวิต ตามข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: oLuxo, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Dante Inferno
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยโควิด-19 อีกแล้ว!!!สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตแมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตเมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?ทำไมเราถึงชอบกลิ่นหนังสือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เลี้ยงมา 7 ปีเพิ่งรู้ว่ามันเป็น " ตัวเมีย "นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จดวงรายสัปดาห์ ทั้ง 7 วัน ระหว่างวันที่ 22–28 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย อ.กุ้งพยากรณ์เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตแพงทั้งแผ่นดิน แทบสิ้นใจทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มกระบี่ เปิด "ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย" ปูพรมค้น 71 เป้าหมายผู้ค้ายา
ตั้งกระทู้ใหม่