หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

THE EISRIESENWELT ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

นี่คือ The Eisriesenwelt ถ้ำน้ำแข็งขนาดมหึมาที่มีความยิ่งใหญ่อลังการมากๆ เป็นถ้ำหินปูนน้ำแข็งตามธรรมชาติ ถูกพบอยู่ในเขตเมืองเวอร์เฟน ของประเทศออสเตรีย มันมีพื้นที่แผ่ขยายไปกว่า 42 กิโลเมตร จนได้รับการยกให้เป็น ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนหน้านี้ไม่มีชาวบ้านคนไหนที่กล้าเข้าไปสำรวจในถ้ำแห่งนี้ เพราะเชื่อกันว่าเป็น ประตูสู่นรก จนในปี 1875 นักธรรมชาติวิทยา Anton Posselt ได้เดินทางเข้าไปสำรวจและค้นพบความน่าอัศจรรย์ของธรรมชาติภายในถ้ำแห่งนี้และได้ทำการจดบันทึกข้อมูลเป็นลายลักษณ์อักษรไว้

THE EISRIESENWELT ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ต้นกำเนิดของถ้ำน้ำแข็งสุดอลังการนี้มาจากการที่ แม่น้ำ Salzach ซึ่งไหลผ่านภูเขาและเกิดการกัดเซาะมาเป็นเวลายาวนานกว่า 100 ล้านปี และช่วง 1 พันปีก่อนได้เกิดรอยแตกของหินปูน กัดเซาะหินออกไป เมื่อถึงฤดูหนาวอากาศภายในจะอบอุ่นกว่าภายนอก อากาศเย็นจากลำธารจะลอยเข้าไปสะสมในถ้ำจนอุณหภูิมด้านล่างของถ้ำลดต่ำลงไปจนถึงจุดเยือกแข็ง และก่อให้เกิดถ้ำน้ำแข็งแห่งนี้ขึ้นมา

THE EISRIESENWELT ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ส่วนในช่วงฤดูใบไม้ผลิ น้ำแข็งจะละลายกลายเป็นน้ำไหลซึมผ่านรอยแตกของหิน และเมื่อไหล่ลงสู่พื้นด้านล่างของถ้ำที่มีอุณหภูมิต่ำ จะก่อให้เกิดเป็นการแข็งตัวอีกครั้ง จนเป็นรูปทรงของหินน้ำแข็งอันงดงามราวกับหินงอดหินย้อย เป็นภาพที่สุดแสนตระการตาเลยทีเดียว

THE EISRIESENWELT ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลกTHE EISRIESENWELT ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลกTHE EISRIESENWELT ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก แห่งนี้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนราว 200,000 คนต่อปีเลยน่ะครับ อยากไปดูบ้างจังเลย

ภาพจาก : europeantravele , edelweiss-grossarl , wisatahiburan

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, กุ๊กไก่ สุดหล่อ, PMAlone, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype, ยัยแว่นโก๊ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่