หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กรุ่นใหม่ กับมารยาทในการสมัครงาน และสัมภาษณ์งาน

โพสท์โดย SpiderMeaw

มีโอกาสได้พูดคุยกับเพื่อนๆ พี่ๆ และน้องๆ ในแวดวง HR เกี่ยวกับเรื่องของการสมัครงานของเด็กรุ่นใหม่ที่เพิ่งจบการศึกษาในระยะ 2-3 ปีให้หลังมานี้ เกือบทุกคนพูดเหมือนกันว่า มันดูแปลกๆ ไป ไม่ว่าจะเป็นวิธีคิด วิธีการตอบ หรือมารยาทต่างๆ ในการสมัครงาน และสัมภาษณ์งาน ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งเหมาะสมหรือไม่นั้น ก็คงต้องอยู่ที่ดุลยพินิจของแต่ละท่านด้วยเช่นกัน เพียงแต่ สิ่งเหล่านี้ มันไม่เคยเกิดขึ้นในยุคที่ผ่านมา แต่มาเกิดขึ้นในยุคนี้ และเกิดขึ้นบ่อยขึ้น ถี่ขึ้น จนอดสงสัยไม่ได้ว่า จริงๆ แล้วคนรุ่นเก่าต้องเปลี่ยนแปลงไปตามนั้น หรือ คนรุ่นใหม่ที่ต้องเข้าใจวิธีการและความเหมาะสมในการสมัครและสัมภาษณ์งานกันแน่ ลองมาดูว่ามีประเด็นอะไรบ้าง

จากสิ่งที่ HR ทั้งหลายได้พบมา ก็มีข้อสงสัยอยู่ว่า จริงๆ แล้วยุคสมัยมันเปลี่ยนแปลงไปจน HR จะต้องปรับ และตามให้ทัน รวมทั้งต้องทำใจให้ได้ หรือจริงๆ แล้ว เราต้องให้การศึกษาแก่คนรุ่นใหม่ที่เหมาะสมกว่านี้ ให้เขาได้เรียนรู้ว่า อะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง เหมาะสม รู้จักที่จะวางตัว และพูดคุยได้ถูกกาลเทศะ กันแน่

ท่านผู้อ่านล่ะครับ คิดอย่างไรครับ

ขอบคุณที่มา:ประคัลภ์ ปัณฑพลังกูร: Think People Consulting
https://prakal.wordpress.com/2016/10/25/เด็กรุ่นใหม่-กับมารยาทใ/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Plooto, ซาอิ, kleoland, zerotype, cutiebarbie, ชายมิกซ์, joduke, igolf, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, packman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดโควิด-19 อีกแล้ว!!!"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตวันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตแพงทั้งแผ่นดิน แทบสิ้นใจทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มกระบี่ เปิด "ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย" ปูพรมค้น 71 เป้าหมายผู้ค้ายา
ตั้งกระทู้ใหม่