หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถึงกลุ่มนศ.ที่ถือป้ายกอดฟรี เพราะพ่ออยากให้เรารักกัน โดยเฉพาะน้องที่เป็นผญ นี่ความคิดของคนเรียนระดับอุดมศึกษาจริงๆหรือ

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

***เพิ่มเติมสำหรับหลายคนหลายความเห็น ที่เมนท์มา(ป้ายเขียนว่า กอดฟรี  " เพราะพ่ออยากให้เรารักกัน " สำหรับเรา จะเขียนอะไร อยากดัง อยากกอดอะไรก็ทำไป  แต่ไม่ใช่ทำป้ายเอาในหลวงมาอ้าง นี่ใกล้วัง ควรมีความสำรวม แม้จะไม่ใช่ในวังก็ตาม  เห็นด้วยกับบางความเห็นว่า ถ้ามีคนจรจัด คนบ้าตัวเหม็น ขอกอด นศ.พวกนี้จะให้กอดไหม และควรอ่านคห.ที่108และ115นะจ้ะ)


แล้วที่ถามว่าจขกท.ให้อะไรสังคมบ้าง
จขกท.แจกน้ำให้คนมางาน ให้ผ้าดำแก่คนไม่มีเสื้อดำ ให้ของหลายๆอย่างสำหรับคนไม่มีแต่อยากแต่งให้สุภาพที่สุดเพื่อไปร่วมงานท่าน กางร่มให้แก่คนที่ร้อน ไม่ได้ขึ้นป้ายโชว์ ไม่ได้ลงเฟส ลงโซเชียลอะไรเลย ที่มาบอกเพราะคุณถามมา และถามกลับคุณละทำอะไรเพื่อสังคมรึยัง แม้แต่ความคิดที่จะสำรวมในเขตใกล้พิธีพระบรมศพ ยังทำไม่ได้ นี่ยังไม่พ้นเดือนเลย บางคนก็อาจแก่กว่าเรา อีกนะ เราอายุ20กว่ายังไม่ถึง30

ส่วนข้างล่างเป็นข้อความเดิม

ทำไมนะ สังคมไทยถึงได้เต็มไปด้วยวัยรุ่นไร้ความคิดแบบนี้เยอะมากก (ดีๆก็มี อันนี้ชื่นชม)

ทำไมน้องต้องอยากดัง อยากมีชื่อเสียงขนาดนี้ ตอนเรียนมหาลัยพี่จำได้นะว่าพี่รู้ว่าพระบรมหาราชวัง พระเจ้าแผ่นดิน ราชวงศ์เป็นของสูงมากขนาดไหน ที่คนธรรมดาๆแบบเราไม่ควรเอามาแอบอ้างเอามาพูดอะไรพล่อยๆ ไม่รู้กาละเทศะ ดูหมิ่น แอบอ้างเบื้องสูง

ตอนนี้หน้าพวกน้องแชร์เต็มเฟสแล้วล่ะ สงสารพ่อแม่แทน ลูกทำอะไรแบบนี้ การกอดฟรี โดยเอาพระราชามาอ้าง???? นี่ใช้อะไรคิด  ถ้าเล่นคะนองของตัวเอง จะทำสนุก ตลก ล้อเล่นอะไรกันก็ทำเถอะ แต่เห้ย นี่เอาคำว่าพ่อบอกให้เรารักกัน เอาในหลวงมาอ้าง เห้ย เรียนระดับอุดมศึกษาแล้วนะ

โดยเฉพาะน้องผญยิ้มร่าที่โดนโพสต์ในเฟสปัจจุบันนี้ ถ้าเป็นผชดีๆนะ พูดเลยคงไม่เอาน้องเป็นแฟนแล้วล่ะ  ผญอะไรไม่รู้กาละเทศะ พระราชาเจ้าของประเทศสวรรคตนะน้อง เตือนสามัญสำนึกตัวเองด้วย  


ตัวอย่างดีๆเต็มสนามหลวงทำไมไม่ทำตาม ทั้งน้องๆนศ.เก็บขยะ แจกข้าว แจกยาหม่อง อะไรที่คิดว่าดีก็ทำสิ หรือคิดว่าการกอดกันใกล้เขตพระราชวังนี่คิดว่าดีแล้ว ร้อยพ่อพันแม่ ในสนามหลวง ไม่รู้หรือว่าพวกหื่นกามอะไรก็มี คนเค้ามาสนามหลวงมาด้วยความศรัทธา มาด้วยใจ ไม่ได้มาสนุกคึกคะนอง ความสำรวมอยู่ไหน อย่าเอาความสนุก สิทธิเสรีภาพมาทำให้คำว่ากาลเทศะหายไปเลย

หรือถ้านึกไม่ออกว่าทำดีจริงๆต้องทำแบบไหน พิมพ์googleหาคำว่า ชาโน เกณฑ์ทหาร อาสาสนามหลวงเก็บขยะ ดาราย้อมผ้าดำ นศ.จิตอาสาสนามหลวง ลองพิมพ์ดูนะ

แค่ทำตัวให้ถูกกาละเทศะ แค่นี้คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงของพวกน้องๆใช่มั้ย

น้องลองเปลี่ยนทัศนคติใหม่ ทำอะไรที่เป็นการทำดีจริงๆ แบบไม่ต้องสร้างกระแส คนเค้าก็จะยกย่องความดีของน้องเอง

เอาตามพ่อหลวงของเราเป็นแบบอย่างเลยนะ ทำดีแบบไม่บอกใคร แต่ทุกคนรู้ และเมื่อท่านสวรรคตไป ความดีของท่านที่พวกเราไม่เคยรู้ก็มีคนเปิดเผยให้ได้รู้ได้สรรเสริญรื่อยๆ

ไม่รู้ว่าน้องๆพวกนี้และบางคนเข้าใจผิดหรือแกล้งเข้าใจผิดว่าคำว่าพ่ออยากให้เรารักกันคือการมีความสามัคคีต่อกัน เอื้อเฟื้อ มีน้ำใจ เช่นน้องนศ.ที่น่ารักๆ หลายๆคนช่วยปฐมพยาบาลผู้ป่วย ช่วยเหลือผู้อื่นแท้จริง ช่วยแจก หรืออะไรต่างๆที่สื่อว่ารักกันจริงๆ ไม่ใช่ตั้งป้ายกอด เขียนสร้างกระแสแบบนี้

ปล.ขอเพิ่มเติม
ประเด็นคือการตั้งป้ายกอด และยิ้มร่า สร้างกระแส ใกล้เขตพระราชวัง จขกท.บอกอยู่แล้วว่ากลุ่มนศ. ไม่ได้บอกว่านศ.ผญคนนั้นคนเดียว

อย่างที่บางคห.บอกถ้าเป็นงานศพคนธรรมดาๆเนี่ยละ ละมีคนถือป้ายกอดฟรี แล้วมายิ้มร่าในงานศพ จะไม่รู้สึกอะไรเลยหรือออออ แล้วนี่เอาในหลวงมาอ้างในป้ายตัวเอง ใครรับได้ สิทธิเสรีภาพ โลกกว้างไกล ก็เชิญนะ แต่สำหรับเราและหลายๆคนที่รักท่าน ไม่อยากให้ใครเอาชื่อท่านมาอ้างกับสิ่งแบบนี้

ขอบคุณที่มา: สมาชิก เวบไซต์พันนทิป หมายเลข 1226586
http://pantip.com/topic/35731969
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: บรูพา, โยนี หมีระบม, vho, Plooto, MAX COCO, zerotype, kleoland, ยัยแว่นโก๊ะ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมันป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมันบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆ
ตั้งกระทู้ใหม่