หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่อยากอ้วนอ่าน! ก่อนจะสวาปามตามใจอยาก ลองฟังสัญญาณความหิวจากร่างกายตัวเองซักนิด

โพสท์โดย SpiderMeaw


ไม่อยากอ้วนอ่าน! ก่อนจะสวาปามตามใจอยาก ลองฟังสัญญาณความหิวจากร่างกายตัวเองซักนิด

หลายครั้งที่เรากินอาหารอย่างหน้ามืด...ไม่ใช่เพราะความหิว แต่เพราะหน้าตาดูดีและกลิ่นหอมเย้ายวนของอาหารทำให้คุณอดใจไว้ไม่ไหว การกินจุบกินจิบ กินแบบไม่รู้ตัวเป็นพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อโรคอ้วน...หากคุณต้องการควบคุมน้ำหนัก ก่อนจะสวาปามตามใจอยาก ลองฟังสัญญาณความหิวจากร่างกายตัวเองก่อน ดูให้แน่ใจว่าคุณหิวจริงๆ หรือแค่อยากกินกันแน่

ปกติร่างกายจะส่งสัญญาณบางอย่างให้รู้ เมื่อเราขาดพลังงานหรือสารอาหาร เช่น ปากแห้ง เพราะร่างกายขาดน้ำ แต่ชีวิตคนเมืองที่เร่งรีบ คุณจึงละเลยสัญญาณความหิวที่ร่างกายส่งผ่านออกมา วิธีสังเกตง่ายๆ มีอยู่ 3 ข้อ

1. อาการทางร่างกายบอกว่า “หิวแล้วนะ” เมื่อคุณรู้สึกเวียนศีรษะ หน้ามืด อ่อนเพลีย มือสั่น มั่นใจได้เลยว่าคุณกำลังหิวแบบเข้าขั้นวิกฤตแล้ว (แต่วิกฤตยังไงก็ต้องเลือกอาหารเพื่อสุขภาพนะคะสาวๆ)

2. เมื่อกระเพาะส่งเสียงเตือน แสดงว่า “เราเริ่มหิวนิดๆ ควรกินได้แล้ว เพราะคุณจะกินในระดับที่อิ่มพอดี” แต่หากปล่อยให้หิวโซมากๆ คุณจะสวาปามไม่ยั้งจนแน่นท้อง จำอาการตอนกินบุพเฟ่ต์ได้มั้ย ทรมานอย่าบอกใคร

3. ลองให้คะแนนความอิ่มหรือหิว “ตั้งแต่ 1 คือหิวมาก จนถึง 10 คืออิ่มจนแน่นไม่สบายตัว” ควรเริ่มกินเมื่อคะแนนอยู่ที่ 3 หรือ 4 และเลิกกินเมื่อรู้สึกอิ่มท้องที่เลข 5 หรือ 6 เพื่อควบคุมปริมาณอาหารให้เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย ลองทำตามวิธีที่เราแนะนำ คุณจะกินอาหารในปริมาณที่น้อยลง และผอมลงได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ


ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/10/blog-post_594.html
เครดิต: womenshealththailand.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Keroppi
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มือเบสวง The Gazette เสียชีวิตแล้ว!!คนตาบอดสีได้รับอนุญาตให้เป็นตำรวจ"เฮนรี แควิลล์" หรือ "ซุปเปอร์แมน" กำลังจะเป็นพ่อคน!!ภูเก็ตเกาะสวรรค์ โซเชียลตาไว เห็น นทท.ชาย-หญิง ลงเล่นทะเลเขาทำอะไรกัน ? ท่าคุ้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่