หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผยเคล็ดลับ สอบทำใบขับขี่รถยนต์ปี 2558-2559 อย่างไรให้ผ่านง่ายๆ

โพสท์โดย SpiderMeaw

เผยเคล็ดลับ สอบทำใบขับขี่รถยนต์ปี 2558-2559 อย่างไรให้ผ่านง่ายๆวันนี้จะเขียนอธิบายเรื่องเทคนิคในการสอบเพื่อขอใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ ในปี 2556 ให้อ่านเพื่อนเป็นแนวทางในการที่จะไปสอบ
อันดับแรก คือในการสอบเดียวนะจะสอบ 2 วันครับ ซึ่งเดิมที่จะสอบเพียงแค่วันเดียว การปรับเปลี่ยนการสอบนี้ เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2555 เป็นต้นมาครับ ซึ่งในการสอบนั้น จะเป็นการอบรม และสอบข้อเขียน 1 วัน และ สอบภาคปฏิบัติจริง 1 วัน หาก การสอบใดการสอบหนึ่งไม่ผ่าน สามารถสอบใหม่ได้ วันหหลังแต่ไม่เกิน 3 วันทำการ ครับ

เอกสารที่จะต้องเตรียมใบในวันสอบ 1. บัตรประชาชนตัวจริง
2. สำเนาบัตรประชาชน 1 ฉบับ เซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง พร้อมระบุเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้
3. ใบรับรองแพทย์ อายุไม่เกิน 1 เดือน
 
สอบใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ขั้นที่ 1 ภาคตรวจสมรรถภาพร่างกาย จะมีเกมส์ให้เล่น 2 เกมส์ครับ เป็นเกมส์เกี่ยวกับสายตานั้นแหละ ถ้าเป็แนเมื่อก่อนก็ ตรวจสายตา บอดสีนนั่นแหละครับ

เกมส์ที่ 1 ไฟขึ้นสามสี ตามสัญญาณไฟจราจร แต่ ไม่ได้ เรียงเป็นแนวตั้งเหมือนสัญญาณไฟตามท้องถนนนะครับ เป็นไฟแบบที่เรียกว่า Disco ตามผับ ตามบาร์นั้นแหละ ไฟจะแสดงแบบสั่มให้เราตอบว่าเป็นสีอะไร ไม่ได้ เรียงตามบนล่างตามที่เราท่องจำมานะครับ สำหรับผู้ที่ตาบอดสีและจำตำแหน่งมาละก็หมดสิทธิ์

เกมส์ที่สอง คือก็บอกสีสัญญาณไฟที่แสดงบนหางตาเรา หมายความว่า ให้เีรามองตรง ๆ ไม่ให้เหลือบสายตาไฟไหน และจะมีแสงไฟมาที่ด้านข้าง ของเรา ให้เราบอกว่าแสงนั่นเป็นแสงสีอะไร

เกมส์ที่สาม ทดสอบสายตาแนวลึก จะมีแท่งไม้ 2 แท่ง แท่งหนึ่งอยู่กับที่เป็นแท่งหลัก ให้เพื่อนกดปุ่มเลื่อนอีกแท่งไปมา 2 ครั้ง ครั้งแรกให้เลื่อนมาด้านหน้าให้อยู่ในระดับเดียวกับแท่งหลัก ครั้งที่ 2 ในทางสลับกัน

เกมส์ที่สี่ ทดสอบเหยียบคันเร่งแล้วเบรค ให้เหยียบคันเร่งมิดสัก 5 วินาที ไฟเขียวข้างหน้าจะขึ้นไฟแดงแทนเพื่อให้เพื่อนเหยียบเบรคภายใน 0.75 วินาที ให้ผ่าน 2 ใน 3 ครั้ง ถ้าจะเอาให้ผ่านทันที ก็เหยียบเบรคมิด เหมือนเบรคกระทันหัน แต่ถ้าไม่ผ่าน ก็ต้องนั่งรอจนกว่าเพื่อน ๆ จะสอบเสร็จ แล้วมาสอบใหม่
ขอบคุณที่มา:http://www.rak-sukapap.com/2016/10/2558-2559.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Punthorn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว Pick a Card "การเงินของคุณในเดือนพฤษภาคม" ทำนายโดย แม่หมอนิชาเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อนทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์เมื่อคนตาดี แต่ " ใจบอด "กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024
ตั้งกระทู้ใหม่