หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 ดาวเคราะห์ที่มีลักษณะคล้ายกับโลก คาดว่าอาจจะมี"สิ่งมีชีวิต"อาศัยอยู่ก็เป็นได้

โพสท์โดย SpiderMeaw

โลกเป็นดาวเคราะห์ดวงหนึ่งในระบบสุริยะ พื้นผิวโลกกว่าร้อยละ 70 ถูกปกคลุมด้วยน้ำ โคจรรอบดวงอาทิตย์ซึ่งมีอายุประมาณ 4.5 พันล้านปี การค้นหาดาวเคราะห์ที่มีลักษณะเหมือนโลกนั้นเป็นสิ่งที่ยากมาก เพราะในจักรวาลมีดาวเคราะห์เป็นพันล้านดวงและไม่ได้มีแค่กาแล็คซี่เดียวเท่านั้น ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

แต่นี่คือ 6 ดาวเคราะห์ที่ค้นพบแล้วและพบว่ามันมีลักษณะคล้ายกับโลกมากราวกับเป็นฝาแฝดเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้จึงคาดว่ามันน่าจะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ แต่ก็เป็นเพียงสันนิษฐานเท่านั้นเพราะยังไม่มีการสำรวจแต่อย่างใด

1. Gliese 667Cc

มันเป็นดาวเคราะห์นอกระบบที่ถูกค้นพบด้วยกล้องโทรทรรศน์ 3.6 เมตร ทางตอนใต้ของหอดูดาวในชิลี อยู่ห่างไปประมาณ 22 ปีแสง มันมีขนาดใหญ่กว่าโลกถึง 4.5 เท่า และต้องใช้เวลาเกือบ 28 วันในการโคจรหนึ่งครั้งรอบดาวแม่ ทั้งยังมีความเย็นมากกว่าดวงอาทิตย์ดังนั้นจึงเชื่อว่ามันเป็นดาวเคราะห์ที่เหมาะแก่การอาศัยอยู่

2. Kepler-22b

เป็นดาวเคราะห์ที่อยู่ห่างจากโลกประมาณ 600 ปีแสง และมันมีดวงอาทิตย์ของมันเอง มันถูกค้นพบโดยกล้องโทรทรรศน์อวกาศเคปเลอร์ มันมีขนาดใหญ่กว่าโลก 2.4 เท่า และใช้เวลาโคจรรอบตัวเอง 290 วัน มันเหมือนกับโลกมากจนคาดกันว่าน่าจะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่

3. Kepler-69c

หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ ซูเปอร์วีนัส เป็นดาวเคราะห์นอกระบบอยู่ห่างจากโลกประมาณ 2,700 ปีแสง มันใช้เวลาโคจรรอบตัวเอง 242 วัน ทั้งยังอยู่ใกล้ดาวศุกร์ในระบบสุริยะของเราด้วย มันมีขนาดใหญ่กว่าโลกประมาณร้อยละ 70 ดังนั้นนักวิจัยจึงไม่แน่ใจเกี่ยวกับองค์ประกอบที่แท้จริงของมัน

4. Kepler-62f

เป็นดาวเคราะห์ที่มีลักษระคล้ายโลกอยู่ห่างออกไป 1,200 ปีแสง และมีขนาดใหญ่กว่าโลก 40% มันใช้เวลาโคจรรอบตัวเอง 267 วัน และคาดว่าน่าจะเป็นดาวที่เอื้อต่อการอาศัยอยู่มาก

5. Kepler-186f

เป็นครั้งแรกที่มีการตรวจสอบพบดาวเคราะห์ที่มีขนาดเท่ากับโลก แต่มันอยู่ห่างไกลจากโลกมากถึง 500 ปีแสง

6. Kepler-452b

เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นดาวเคราะห์ที่เปรียบเสมือนกับญาติสนิทของโลก ดาวแม่ของมันคล้ายกับดวงอาทิตย์ของโลก มันอยู่ห่างออกไป 1,400 ปีแสง และมีขนาดใหญ่กว่าโลกร้อยละ 60 เลยทีเดียว คาดว่ามันน่าจะเป็นดาวที่เหมาะแก่การอยู่อาศัย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: phakri, oLuxo, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ยัยแว่นโก๊ะ, amzabzaa, namwanpan, Darius, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?ปลูกผักกาดขาวในกระถางง่ายๆ ปลอดสารพิษ ทานเองก็อร่อย ขายก็ได้กำไร!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)จีนล้ำ!"เสินโจว-18"ส่งนักบินถึงสถานีอวกาศเทียนกงป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
ตั้งกระทู้ใหม่