หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขุดพบมนุษย์รายแรก เหยื่อ ‘บูมเมอแรง’ สังหาร

โพสท์โดย SpiderMeaw

BRIEF: ขุดพบมนุษย์รายแรก เหยื่อ ‘บูมเมอแรง’ สังหาร
.
ฉันเป็นอย่างบูมเมอแรง ขว้างไปยิ่งแรง ยิ่งกลับมาเร็ว!
.
เราทราบกันดีว่า “บูมเมอแรง” เป็นเครื่องมือสุดเอกลักษณ์ของชนพื้นเมืองอะบอริจิน ในออสเตรเลีย หากคว้างไปด้วยกำลังที่พอเหมาะ มันจะหวนกลับมาหาเจ้าของได้ดั่งใจนึก ซึ่งส่วนใหญ่เอาไว้ล่าสัตว์ขนาดเล็กจำพวกนก หรือใช้ในเชิงสันทนาการ ว่าใครคว้างบูมเมอแรงกลับมาได้เร็วกว่ากัน
.
แต่มันใช้ “ฆ่าคน” ได้ไหมล่ะ?
.
ทีมนักมานุษยวิทยานำโดย Michael Westaway จากมหาวิทยาลัย Griffith ในออสเตรเลีย พบซากโครงกระดูกมนุษย์ที่สมบูรณ์ จนสามารถระบุวินาทีสุดท้ายของเจ้าของร่างได้ว่า “ถูกพลังอำนาจบูมเมอแรงสังหารจนเสียชีวิต”
.
พวกเขาตั้งชื่อโครงกระดูกนั้นว่า “Kaakutja” ซึ่งมีความหมายว่า “พี่ชาย” เจ้าของร่างน่าจะมีอายุราว 20 ถึง 30 ปี ขดตัวเป็นทรงกลมเป็นสัญลักษณ์ว่าผ่านพิธีกรรมทางความเชื่อมาแล้ว
.
เมื่อทำการพิสูจน์ซาก พวกเขาพบรอยฉีกบนใบหน้าที่เกิดจากอาวุธพื้นบ้านทำจากไม้ แต่มีความคมสูง กระแทกด้วยความเร็วในขณะที่เหยื่อยังไม่ทันตั้งตัว ในตอนแรกทีมวิจัยคิดว่าน่าเป็นกระบองไม้ แต่ร่องรอยบาดแผลแตกต่างจากเหยื่อที่ถูกกระบองแข็งฟาดตามที่เคยศึกษากันมา
.
จึงสันนิษฐานว่า อาวุธน่าจะมีส่วนคล้ายบูมเมอแรง ที่เรียกว่า Wonna ต่างจากบูมเมอแรงเล็กน้อยด้วยองศามุมที่คมกว่า และมือสังหารน่าจะเป็นชาวอะบอริจินด้วยกันเอง
.
เมื่อนำโครงกระดูกไปตรวจสอบด้วยเทคโนโลยี CT และหาอายุจากธาตุกัมมันตรังสี (Radiometric dating) พวกเขาพบ “พี่ชาย” มีชีวิตในช่วงปี ค.ศ. 1260 – 1280 หรือ 600 ปีก่อนอาณานิคมอังกฤษจะถึงฝั่งออสเตรเลีย
.
อย่างไรก็ตามการต่อสู้ของ “พี่ชาย” อาจจบลงไม่สวยนัก แต่ร่องรอยและเรื่องราวที่เขาเผชิญ ทำให้นักมานุษยวิทยาเห็นรูปแบบอารยธรรม อะบอริจินโบราณที่ยังคงเป็นปริศนาอันน่าหลงใหลอยู่เสมอ
.

ที่มา - https://www.cambridge.org/…/3E957293B27AB3CD1A30FA7F3DB2BC80

http://www.nma.gov.au/…/19th-century-north-west-new-south-w…

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: กุ๊กไก่ สุดหล่อ, zerotype, Dante Inferno
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
ตั้งกระทู้ใหม่