หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความรู้สึกของพี่น้องมุสลิม จชต.กับการจากไปของในหลวง

ความรู้สึกของพี่น้องมุสลิม จชต.กับการจากไปของในหลวง

ความรู้สึกของพี่น้องมุสลิม จชต.กับการจากไปของในหลวง
 

แปล/เรียบเรียงโดย นายนิอาแซ ซีอุเซ็ง อดีตนายอำเภอบาเจาะ/อดีตสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติจังหวัดนราธิวาส

สัมผัสความรู้สึกของพี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กับการจากไปของพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล ผ่านทางสื่อมวลชนของประเทศมาเลเซีย

“ความรู้สึกของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กับการจากไปของพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช”

ความรู้สึกของพี่น้องมุสลิม จชต.กับการจากไปของในหลวง

พี่น้องชาวไทยมุสลิมที่อยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยรู้สึกเสียใจกับการจากไปของพระมหากษัตริย์ภูมิพล เนื่องจากพระองค์ท่านคอยดูแลเอาใจใส่พี่น้องชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถ้าหากปราศจากพระองค์ท่าน การพัฒนาด้านสังคมและเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่คงจะไม่ประสบความสำเร็จเหมือนในปัจจุบันนี้

Astro Awani : ถึงแม้พระองค์ท่านจะทรงนับถือศาสนาพุทธ แต่พระองค์ท่านก็ไม่เคยทอดทิ้งพี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิมและพระองค์ท่านก็ทรงให้ความสำคัญกับการประกอบศาสนกิจและสถานที่อย่างมัสยิด พระองค์ท่านก็ทรงให้การส่งเสริมและสนับสนุนมาโดยตลอดความรู้สึกของพี่น้องมุสลิม จชต.กับการจากไปของในหลวง

ราษฎร : พระองค์ท่านเป็นคนดีหาที่ติไม่ได้ การครองตนของพระองค์เปรียบเสมือนผู้ที่เคร่งครัดศาสนา และสามารถพูดได้ว่ายิ่งกว่าผู้ทรงศีลเสียอีก การที่พระองค์ท่านทรงสร้างพระตำหนักที่นราธิวาสนั้นพระองค์ท่านมีจุดประสงค์ที่จะมาพัฒนาให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิมโดยตรง เพราะที่นี่มีปัญหามากมายไม่เหมือนที่กรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการศึกษา สาธารณสุขและการอาชีพ ที่นี้มีคนที่มีรายได้น้อยเป็นจำนวนมาก

อิหม่าม : การจากไปของพระองค์ท่าน ทำให้เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากพระองค์ท่านเป็น ร่มโพธิ์ร่มไทรของพวกเรามานามมากกว่า 60 ปี โดยเฉพาะพื้นที่แห่งนี้ เดิมทีเป็นพื้นที่ที่ไม่ได้รับการพัฒนา เป็นป่า เป็นเขา เมื่อพระองค์ท่านเสด็จมา พวกเราได้รับความสะดวกสบายหลายประการเช่นการมีไฟฟ้าใช้ ที่พระองค์ท่านทรงสร้างไว้ มีน้ำสะอาดจากฝายสำหรับใช้อุปโภคบริโภคจนถึงปัจจุบัน และมัสยิดแห่งนี้คือมัสยิดนุรุลยาบาลเป็นมัสยิดพระราชทาน ซึ่งพระองค์ท่านก็ทรงดูแลมาเป็นอย่างดี

ราษฎร : รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งเหมือนกับการขาดพ่อ พ่อจากไปโดยไม่มีวันกลับ พวกเรารักพระองค์ท่านมาก เพราะพระองค์ท่านดูแลเอาใจใส่พวกเราเป็นอย่างดี พระองค์ท่านเคยเสด็จมาที่นี่เมื่อฉันยังเป็นเด็กเล็ก พระองค์ท่านมาสร้างฝายกักเก็บน้ำเพื่อประโยชน์ของประชาชนในหมู่บ้านเอาไว้สำหรับใช้ในการอุปโภคบริโภค

ความรู้สึกของพี่น้องมุสลิม จชต.กับการจากไปของในหลวง

Astro Awani : พระมหากษัตริย์ภูมิพลทรงมีความสนพระทัยในเรื่องที่ทำกินของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง พระองค์ท่านจะเสด็จมาเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับการเกษตรด้วยพระองค์เองอย่างสม่ำเสมอ

ขอบคุณที่มา: http://www.southernreports.com/?p=5103
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, นายเอือมระอามาๆไปๆ, ผมชื่อ ไอ้โง่, cutiebarbie
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ มีขนมเปี๊ยะหลากหลาย และมุมถ่ายรูปเก๋ๆโชคลาภประจำเดือนเมษายน 2567 พยากรณ์โดย แม่หมอโซบีม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่