หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นองค์ประธานแห่งเครื่องราช

เนื้อหาโดย Nnes Love R Ph

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นองค์ประธานแห่งเครื่องราช


ตามเกียรติเรียงจาก"ศักดิ์สูงไปศักดิ์รอง" ดังนี้
๑.เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นมงคลยิ่งราชมิตราภรณ์ พระราชทานเฉพาะประมุขของต่างประเทศ (บางทีก็จะเห็นในหลวงทรง เพราะทรงเป็นประธานแห่งเครื่องราชอิสริยาภรณ์นี้) ลักษณะเป็นสายสีเหลือง ริ้วขาว ทรงจากขวาไปสาย


๒.เครื่องขัตติยราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติคุณรุ่งเรืองยิ่งมหาจักรีบรมราชวงศ์ พระราชทานแก่พระบรมวงศานุวงศ์ ที่สืบสายจากรัชกาลที่๑ และผู้ที่พระราชวงศ์เหล่านั้นทรงเสกสมรสด้วย ลักษณะเป็นสายสะพายสีเหลืองล้วน ทรงจากซ้ายไปขวา ในอดีตตอนที่ยังไม่มีราชมิตราภรณ์ ก็จะพระราชทานแก่ประมุขต่างประเทศด้วย


๓.เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นโบราณมงคลนพรัตนราชวราภรณ์ พระราชทานพระบรมวงศานุวงศ์ และข้าราชการผู้ใหญ่ เป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุดที่สามัญชนพึงได้รับ(ไม่นับสามัญชนที่ทรงพระกรุณาฯให้เป็นเจ้า) และพระราชทานแก่พระราชวงศ์ชั้นสูงเท่านั้น ลักษณะเป็นสายสีเหลือง ริ้วเขียว ขอบริ้วแดง สะพายจากขวาไปซ้าย


๔.เครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้าชั้นปฐมจุลจอมเกล้า(วิเศษ) พระราชทานพระบรมวงศานุวงศ์ และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ มีลักษณะเป็นสายสีชมพู สะพายจากซ้ายไปขวา


๕.เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีศักดิ์รามาธิบดีชั้นเสนางคบดี พระราชทานจอมพลทหาร หรือผู้มียศเสมอจอมพล มีลักษณะเป็นสายสีดำริ้วแดง สะพายจากขวาไปซ้าย ปัจจุบันมี ๑ ท่านที่ได้รับพระราชทาน(มีชีวิตอยู่) คือพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ (ไม่นับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประธานแห่งเครื่องราชฯ) โดยใช้แต่งในงานเกี่ยวกับการทหารเท่านั้น


๖.เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกชั้นมหาปรมาภรณ์ช้างเผือก เป็นสายสะพายพระราชทาน ข้าราชการระดับ ๑๐(ใกล้เกษียณ) - ๑๑ หรือเทียบเท่า และพระราชทานเป็นกรณีพิเศษด้วย แก่พระบรมวงศานุวงศ์ และ ผู้แทนต่างประเทศบ้าง(เอกอัครราชทูตส่วนใหญ่พระราชทานประถมาภรณ์ช้างเผือก) มีลักษณะเป็นสายสีแดง สะพายซ้ายไปขวา


๗.เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทยชั้นมหาวชิรมงกุฎ พระราชทานข้าราชการ ระดับ ๑๐ หรือเทียบเท่า และพระราชทานเป็นกรณีพิเศษด้วย แก่พระบรมวงศานุวงศ์ และ ผู้แทนต่างประเทศบ้าง(เอกอัครราชทูตส่วนใหญ่พระราชทานประถมาภรณ์ช้างเผือก) มีลักษณะเป็นสายน้ำเงินเข้ม สะพายซ้ายไปขวา


๘.เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ชั้นปฐมดิเรกคุณาภรณ์ เป็นสายพระราชทานแก่ผู้ทำประโยชน์พิเศษ และ/หรือบริจาคเงินแก่ราชการเป็นเงิน ๓๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท ขึ้นไป มีลักษณะเป็นสายสีเขียว ริ้วแดง

เนื้อหาโดย: Nnes Love R Ph
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Nnes Love R Ph's profile


โพสท์โดย: Nnes Love R Ph
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: letter, ผมชื่อ ไอ้โง่, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Dante Inferno, beerzazap, Nnes Love R Ph
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดมารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว 3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว 4 ราศีที่ชอบเล่นตลกแกล้งคนขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)
ตั้งกระทู้ใหม่