หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 อันดับ วัตถุที่มีราคาแพงที่สุดในโลก

โพสท์โดย SpiderMeaw

ในบรรดาวัตถุมีค่าบนโลกนี้หลายคนนั้นคงจะต้องนึกถึงเพชรหรือทองเป็นอันดับแรก เพราะนี่จัดว่าเป็นวัตถุที่มีมูลค่าและได้รับความนิยมไปทั่วโลก แถมราคาของมันนั้นก็แสนแพงเอามากๆ ขายกันทีได้หลายล้านกันเลยทีเดียว แต่หารู้ไม้ว่าบนโลกนี้ยังมีวัตถุอื่นๆ ที่มีมูลค่าและราคาแพงกว่านี้มาก แพงกว่าเพชรและทองจนคุณนั้oนึกไม่ถึงกันเลยทีเดียว ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นมาชมกันได้จาก ! ที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้เลยครับ

มาดูว่าโลกใบนี้วัตถุอะไรจะแพงที่สุดในโลก

อันดับที่ 5. Taaffeiteราคา 700,000 บาทต่อกรัม หรือกะรัตละ 140,000 บาท

นี่คืออัญมณีล้ำค่าที่สุดแสนจะหายาก เรียกว่าหากยากกว่าเพชรเป็นล้านเท่า จัดว่าเป็นแร่ในตำนานเลยก็ว่าได้ พวกมันมีสีสันที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งแดง ขาว ชมพูและม่วง และด้วยความหายากจึงไม่เป็นที่นิยมราคาจึงไม่ค่อยแพงเท่าไหร่แต่ก็จัดว่ามากโขอยู่ครับ

อันดับที่ 4. Tritium ราคา 1,040,000 บาทต่อกรัม

หลายคนอาจจะไม่รู้จักวัตถุชนิดนี้หรืออาจจะไม่เคยได้ยินชื่อเลย นี่เป็ฯก๊าซที่ถูกใช้เป็นพลังงานแสง มีความสามารถในการเรืองแสงในที่มืด และส่องแสงสว่างอยู่ได้หลายปี มูลค่ามหาศาลของมันนั้นเกิดจากการที่เราต้องใช้เงินจำนวนมากในการสร้างมันขึ้นมาครับ Tritium ครึ่งกิโลกรัมจะต้องใช้งบในการผลิตมากถึง 51.9 ล้านบาท แพงมั้ยล่ะ

อันดับที่ 3. เพชรราคา 1.9 ล้านบาทต่อกรัม

แน่นอนว่านี่เป็ฯอัญมณีที่มีค่าและไเ้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เครื่องประดับอันทรงคุณค่า เครื่องประกับของราชวงศ์ ราชา หรือของมีค่าในยุคโบราณล้วนแต่มีเพชรเป็นส่วนประกอบทั้งสิ้น ด้วยความนิยมกันมากทำให้เพชรมีราคาและมูลค่ามากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก หรือเป็นสุดยอดของอัญมณีกันเลยทีเดียวครับ

อันดับ 2. Californium ราคา 866.5 – 935.8 ล้านบาทต่อกรัม แพงโคตรๆ

นี่คือองค์ประกอบทางเคทีที่มีราคาแพงที่สุดเท่าที่เคยมีมาบนโลกใบนี้ มันได้รับการสังเคราะห์ขึ้นในปี 1950 โดยมหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนีย และเป็นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น นั่นจึงทำให้มันได้รับการตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแด่สถานที่ค้นพบมันขึ้นมาครับ (ว่าแต่จะซื้อไปทำอะไรน่ะ)

อันดับ 1. Antimatter หรือปฏิสสารราคา 2166.2 ล้านบาทต่อกรัม แพงที่สุดของที่สุดในโลก


ดูราคาแล้วอาจจะเวอร์มากๆ สำหรับ วัตถุที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ชิ้นนี้ ผมเองยังนับตัวเลขผิดๆ ถูกๆ เลยครับ แต่ว่าปฏิสสารนั้นในทางทฤษฎีเชื่อว่าจะสามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับยานอวกาศในอนาคต และมันก็ถือว่ายังคงเป็นเพียงแค่แนวคิดเท่านั้น เพราะว่าการจะสร้างปฏิสสารขึ้นมาเพียง 1 กรัม ต้องใช้แรงงานคนทั้งโลกมาช่วยกันทำงานติดต่อกันเป็ฯเวลา 1 ปี โดยไม่หยุดพักถึงจะได้มันขึ้นมา ในตอนนี้เราจึงยังไม่อาจจะเห็นปฏิสสารได้แต่ในอนาคตไม่แน่ครับ คนเราน่าทึ่งเสมอ

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 อันดับ วัตถุที่มีราคาแพงที่สุดในโลก บางชิ้นบอกเลยว่ามันสุดยอดมากๆ ครับ

ที่มา ; brightside

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Flameburn, zerotype, chuanb, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, Tä Köhler, มารคัส, Varg Vikernes
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โควิด-19 อีกแล้ว!!!เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?ทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
ตั้งกระทู้ใหม่