หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นสพ.USA Today ประกาศดอนัลด์ ทรัมพ์“ไม่เหมาะในการเป็นประธานาธิบดี”

โพสท์โดย dominiqa

คณะกรรมการบรรณาธิการนสพ.ยูเอสเอ ทูเดย์ลงมติเอกฉันท์ ดอนัลด์ ทรัมพ์ ไม่เหมาะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ เผยเป็นประวัติศาสตร์ 34 ปีของการก่อตั้งที่ไม่เคยประกาศหนุนหรือไม่หนุนใครเป็นมาก่อน รายละเอียด 10 ประการเหตุผลที่ USA Today ไม่ให้ทรัมพ์เช่นยื่นล้มละลาย 6 ครั้ง ไม่เปิดเผยรายการเสียภาษี

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2016 คณะกรรมการอำนวยการบรรณาธิการ (Editorial Board) หนังสือพิมพ์ USA Today ออกบทบรรณาธิการว่านายดอนัลด์ ทรัมพ์ ไม่เหมาะที่จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ถือเป็นประวัติศาสตร์เพราะหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ก่อตั้งมา 34 ปีไม่เคยประกาศสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน (endorsement) ใครในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐทุก 4 ปีครั้ง

คณะกรรมการบรรณาธิการฯทุกคนลงมติเอกฉันท์ว่านายทรัมพ์ไม่เหมาะกับตำแหน่งเหตุผลคือมีพฤติกรรมที่“ไม่อยู่กับร่องกับรอย” (erratic behavior) รวมทั้งการทำธุรกิจในอดีตก็มีมากมายเหมือนตาหมากรุกอีกทั้งซับซ้อนไม่ตรงไปตรงมา โดยแจงรายละเอียด 10 ข้อให้ทราบ

ขณะเดียวกันคณะกรรมการบรรณาธิการฯต่อต้านนายทรัมพ์ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสนับสนุนให้เลือกนางฮิลลารี คลินตัน ทั้งหมดเพราะมีบางคนเห็นด้วยกับประวัติการทำงานของเธอที่ทำให้กับประเทศอาทิเช่นตำแหน่งสตรีหมายเลข 1, เป็นวุฒิสมาชิก,เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ โดยคณะบรรณาธิการเห็นว่าเธอมีความสามารถพอที่จะทำหน้าที่ประธานาธิบดีได้

อย่างไรก็ตามบางคนบอกว่านางฮิลลารีแล้งน้ำใจและไม่จริงใจ บางคนเห็นว่าเธอทำงานประมาทมากในการจัดการกับข้อมูลลับของทางการ  อย่างไรก็ตามคณะบรรณาธิการฯระบุว่าผู้อ่านจะต้องติดตามข่าวสารและทุกคนก็มีสิทธิจะเลือกใครก็ได้ทั้งฮิลลารี,ผู้สมัครพรรคที่สามหรือเขียนความต้องการลงในบัตรลงคะแนน (a write-in ) ว่าต้องการใครเป็นประธานาธิบดี

“ไม่ว่าคุณจะทำอะไร,อย่างไรก็ตาม,หรือต่อต้านเพลงที่ปลุกระดมอันตราย แต่ความหมายทั้งหมด,ต้องไม่(โหวต)ให้ดอนัลด์ ทรัมพ์” คณะบรรณาธิการฯสรุป

สำหรับรายละเอียดเหตุผลที่ ยูเอสเอ ทูเดย์ไม่สนับสนุนนายดอนัลด์ ทรัมพ์ เพราะ

1.ไม่อยู่กับร่องกับรอย  ด้วยมีนโยบายต่างๆมากมาย เหมือนกันการยิงเป้าลอยหรือเป้าบิน โดยสถานีทีวีข่าว  NBC ประมวลนโยบาย 20 ประการของเขาแต่เขาก็หมุนไปหมุนมาถึง 124 ครั้งก่อนที่จะประกาศลงสมัคร  รวมทั้งบางครั้งก็บอกว่าเขามีนโยบายดีกว่าโอบามาแคร์ แต่ก็ไม่ได้อธิบายว่านโยบายด้านการรักษาสุขภาพที่เขามีนั้นคืออะไรและจะทำให้สำเร็จอย่างไร 

2.ไม่เหมาะในการเป็นผู้บัญชาการสูงสุด (commander in chief)ของประเทศ โดยเฉพาะนโยบายต่างประเทศก็ไม่มีอะไร จนกระทั่งคณะนโยบายความมั่นคงของพรรครีพับลิกันทำจดหมายเปิดผนึกว่านโยบายต่างประเทศของนายทรัมพ์ไม่ยืนอยู่บนพื้นฐานของหลักการและมีความไม่แน่นอน เมื่อเร็วๆนี้นายรอเบิร์ต เกตส์ อดีตรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐที่ทำงานให้ทั้ง 2 พรรคมายาวนานเกือบครึ่งศตวรรษเขียนคอลัมน์ในนสพ. Wall Street Journal ว่านายทรัมพ์ “อยู่นอกเหนือการแก้ไข”

3.การเป็นคนรังเกียจเดียดฉันท์ เริ่มตั้งแต่ต้นของการหาเสียงนายทรัมพ์มีความดื้อรั้นและความกลัวชาวต่างชาติ (xenophobia) เช่นการต่อต้านชาวแม็กซิกัน,ชาวมุสลิมและคนอพยพ การเสนอให้เนรเทศคนทั้งหมดออกนอกประเทศและให้ทดสอบด้านศาสนา ถือเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ รวมทั้งยังขัดต่ออุดมคติของอเมริกันด้วย

4.เป็นคนรังเกียจผิว  โดยเฉพาะที่ทำกับคนผิวดำรวมทั้งคนเชื้อสายละตินอเมริกัน อาทิเช่นเขาโจมตีผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางที่เกิดในรัฐอินเดียนา เพียงแต่ว่าพ่อแม่ของผู้พิพากษาท่านนี้เกิดที่ประเทศเม็กซิโก ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาเขารณรงค์ถึงประธานาธิบดีผิวดำคนแรกของสหรัฐว่าไม่ได้เกิดในสหรัฐ เป็นต้น

5.ธุรกิจของเขาพะรุงพะรังซับซ้อนไม่ตรงไปตรงมา นายทรัมพ์สร้างตัวเขาเองเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และนักลงทุน แต่ก็สั่นคลอนทีเดียว เริ่มจากปี 1973 กระทรวงยุติธรรมสหรัฐยื่นฟ้องเขาและบิดาของเขาข้อหาเลือกปฏิบัติเกี่ยวกับการให้คนผิวดำเช่าสถานที่(ครอบครัวทรัมพ์มีการต่อสู้คดี แต่ช่วงหลังต้องยอมตกลง โดยมองเห็นว่ารัฐบาลเป็นผู้ชนะคดีแน่ ) แม้จะมองดูว่านายทรัมพ์ประสบผลสำเร็จในทางธุรกิจ แต่เอาเขาจริงๆแล้วเขายื่นฟ้องล้มละลายถึง 6 ครั้ง,การใช้เงินกองทุนของตระกูลไปในทางที่ผิด,นักศึกษามหาวิทยาลัยทรัมพ์กล่าวหาว่าเขาฉ้อโกง

จากการรวบรวมข้อมูลของยูเอสเอ ทูเดย์พบว่าในรอบ 3 ทศวรรษที่ผ่านมาทรัมพ์เกี่ยวข้องกับการถูกยื่นฟ้องกว่า 1 พันคดี รวมทั้ง 60 รายที่เป็นนักธุรกิจรายย่อยและคนงานที่ทำงานโดยเซ็นสัญญาพวกเขาบอกว่าไม่ได้รับค่าจ้าง

6.เขาไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับคนอเมริกัน  มีคำถามว่าเขาร่ำรวยจริงหรือ แต่ไม่มีใครรู้เพราะตลอดระยะเวลา 40 ปีของการสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีเป็นต้นมามีเขาคนเดียวปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายงานการเสียภาษี (tax returns) อีกทั้งเราก็ยังไม่รู้ว่าเขาได้จ่ายภาษีอย่างตรงไปตรงมาให้ประเทศหรือไม่ หรือว่าเขายังมีความเกี่ยวเนื่องทางการเงินนอกประเทศ

7.เป็นคนพูดไม่ระวังปาก หลังจากการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันนายทรัมพ์เสนอให้แฮกเกอร์จากรัสเซียเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งในสหรัฐด้วยการขอให้เปิดเผยอีเมลของฮิลลารี คลินตันที่ถูกแฮกไป รวมทั้งมีการอ้างรัฐธรรมนูญข้อแก้ไขที่ 2 โดยหวังว่าจะมีผู้เขามาป้องกันไม่ให้พรรคเดโมแครตเสนอผู้พิพากษาที่เป็นเสรีนิยม  จึงกลายเป็นเรื่องที่ไม่รู้จะจินตนาการอย่างไรกับผู้สมัครเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

8.เขาเป็นคนหยาบกร้านที่พูดถึงปัญหาของประเทศ ตัวอย่างเช่นในการพูดออกทีวีทั่วประเทศพูดถึงขนาดอวัยวะเพศของตน, พวกเราเองไม่ทำใช่ไหม ?, เขาเป็นคนหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหารแต่กลับไปวิจารณ์พ่อแม่ของทหารที่ได้รับเหรียญกล้าหาญ Gold Star ที่สูญเสียลูกชายในอิรัก,เราไม่เคยทำใช่ไหม ?, เคยเห็นหรือไม่ที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีไปเล่นงานผู้สื่อข่าวที่พิการ การกระทำของเขาได้สร้างศัตรูไว้เป็นหางว่าว 

9.นายทรัพม์ยังเป็นคนพูดโกหกจนคนเชื่อแม้ว่าจะมีโพลออกมาว่านางฮิลลารีมีความซื่อสัตย์น้อยและไม่น่าไว้วางใจกว่านายทรัมพ์ก็ตาม  แต่นายทรัมพ์ก็เป็นทั้งคนมีปริมาณและคุณภาพของการทำให้คนเข้าใจไขว้เขวจนผู้คนเชื่อ

10.คณะบรรณาธิการไม่ได้ต่อต้านประเด็นอื่นๆที่นายทรัมพ์หยิบยกขึ้นมาหาเสียง เช่นงานของคนงานหายไป(ถูกแย่งงาน),จะต้องมีการแก้ไขปัญหาทางการเมือง,การแก้ปัญหาในศาลฎีกา,ความไม่สงบในเมืองและความรุนแรงตามท้องถนน,การเพิ่มปฏิบัติการของกลุ่มก่อการร้ายไอซิส,ระบบงานในวอชิงตันติดขัดมากขึ้น,อิทธิพลทางการเงินเข้ามาเป็นผลประโยชน์ เป็นต้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: aomamm 66, จวน มี พุง, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!เพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว Pick a Card "การเงินของคุณในเดือนพฤษภาคม" ทำนายโดย แม่หมอนิชาเผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์แปลกแต่จริง!! นักสู้ MMA อุ้มจระเข้วิ่ง กลางถนนผู้ว่าการรัฐเตรียมลงนาม ให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์เมื่อคนตาดี แต่ " ใจบอด "กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024
ตั้งกระทู้ใหม่