หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"โจโฉ" เตือน "พระไพรวัลย์" ผู้มีอาวุโสทางสมณศักดิ์ อย่ายุ่งกับทางโลก!

โพสท์โดย Fuckyou

เมื่อ 29 ก.ย.59 เวลา 22.25น. มีนักปราชญท่านนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์ด้านพระพุทธศาสนา "อนุสรณ์ ตรีโสภา" หรือที่รู้จักกันในนามว่า 'โจโฉ' นักร้อง นักดนตรีที่เคยเขย่าหัวใจวัยรุ่นมานับไม่ถ้วน โจโฉ คร่ำหวอดทุ่มเทและอุทิศตนในวงการนี้มามากกว่าครึ่งชีวิต จึงขออาสาแนะ กรณี พระสอนธรรมะผ่านโซเชียลว่าการจับต้องลูกสาวเป็นสิ่งที่ผิดแต่ผิดเล็กน้อย แก้ไขปลงอาบัติได้ แม้รู้ว่าผิดแต่พระบี้ก็ยังทำ! และการเข้ามายุ่งเกี่ยวกับทางโลกมากเกินจนดูไม่เหมาะสมกับผู้มีอาวุโสทางสมณศักดิ์อย่างท่านไพรวัลย์ โดยระบุว่า...

"ตามวินัยสงฆ์ พระไม่ควรสนทนาในเรื่องทางโลก ภาษาพระท่านเรียก เดรัจฉานกถา เพราะไม่มีประโยชน์อะไรที่พระจะมาเดือดร้อนแทนดาราที่ท้องก่อนแต่ง หรือการเป็นกะเทยของคนอื่นนะครับ..."

แค่เพียงประโยคแรก ก็ทำให้ปธ.9 ดูซีดหมองเลยทีเดียว ลองมาฟังความคิดเห็นของท่านโจโฉ แบบ HD กันเลยครับ

ตามวินัยสงฆ์ พระไม่ควรสนทนาในเรื่องทางโลก ภาษาพระท่านเรียก เดรัจฉานกถา เพราะไม่มีประโยชน์อะไรที่พระจะมาเดือดร้อนแทนดาราที่ท้องก่อนแต่ง หรือการเป็นกะเทยของคนอื่นนะครับ ยกเรื่องการเป็นกะเทย มาเปรียบการท้องก่อนแต่ง ผมว่ามันคนละประเด็นกันครับ คนละหน่วยกิตกันเลย อันหนึ่งเรื่องเพศสภาพ อันหนึ่งคือเรื่องใจแตก และผิดจารีตประเพณีอันดีงาม ผมไม่เคยมองคนท้องก่อนแต่งว่าไม่ดี เพียงแต่มันไม่ใช่สิ่งที่น่าเอาอย่าง หรือเอามาโชว์ ถ้าพระท่านมีลูกสาว อยากให้ท้องก่อนแต่งหรือเปล่า ซึ่งอันนี้มันป้องกันได้ แต่การเป็นกะเทย มันป้องกันไม่ได้ ศึกษาธรรมจะรู้ดีว่า.. มันเกิดมาเพื่อเป็น แล้วมันห้ามไม่ได้ที่จะไม่ให้เด็กเป็นกะเทย แต่ห้ามได้ที่จะไม่ให้ลูกสาวแรดไปมีผัวท้องก่อนแต่งครับ หรือถ้าท้องแล้วก็เงียบๆ ไว้ ไม่ต้องภูมิใจออกสื่อ มั่นหน้า มั่นกะโหลก ยิ่งเป็นดารา มันเป็นตัวอย่างของเยาวชน 

คนไทยยังไงก็ต้องมีความดีงาม เราต่างจากฝรั่งตรงนี้ครับท่าน ดูเหมือนการแยกแยะปัญหาจะมองกันผิดมุม ไปเอาเรื่องการเป็นกะเทย ที่เป็นธรรมชาติอย่างหนึ่งของสิ่งมีชีวิตบนโลก ย้ำว่ามันคือธรรมชาติแท้ของสิ่งมีชีวิต เป็นเพศหนึ่งที่มีอยู่จริงแม้ในพระไตรปิฎก แต่กลับเอาเพศสภาพไปเทียบกับการผิดจารีตประเพณีอันดีงาม ที่ควรรักษาไว้ ย้ำว่า ท้องก่อนแต่งไม่ผิด ไม่ได้น่ารังเกียจ เปิดใจควรใช้กับสิ่งที่มันเป็นวิถีที่ถูกต้อง ไม่ใช่การกระทำผิดวิถีที่ควรจะเป็นครับ ถ้าท่านเขียนแบบนี้ ก็แสดงว่า.. ท่านเห็นว่าการเป็นกะเทย มันผิดธรรมชาติ และเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องผิดจารีตประเพณีเหรอครับ?? 

นี่คือเหตุผลที่ผมยังไม่บวชนะครับ เพราะถ้ายังตัดทางโลกไม่ได้ ก็ไม่ควรบวช ขนาดผมเบื่อโลกสุดๆ กินอะไรไม่อร่อย เที่ยวไม่สนุก ไม่สะสมเงินทอง ทำบุญอย่างเดียวทุกเดือนกว่าร้อยองค์กร แต่เพราะหน้าที่การงาน ต้องดูแลครอบครัว ยังมีพ่อแม่ ภรรยาต้องเลี้ยงดู และยังต้องดูแลปัญหาผิวให้คนในกลุ่ม และการทำสื่อ กับงานบรรยาย ที่ต้องร้องเพลง และต้องใช้ภาษาแรงๆ สอนเด็ก ถ้าผมบวช ผมจะไม่มายุ่งเรื่องทางโลกแบบนี้ให้เสียเวลาครับ ไปเน้นสอนธรรมะคนดีกว่า สมัยนี้ก็ไม่รู้ว่าบวชกันเพื่ออะไร ยังเคยคิดว่า วันไหนได้บวช บิณบาตรเมื่อไหร่ จะถามโยมว่า.. ทำอะไรให้พ่อแม่กินหรือยัง ถึงมาใส่บาตรพระเนี่ย หืมมมม ^__^

 

ส่วนข้างล่างนี้เป็นวลีเด็ดของท่านไพรวัลย์

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/jz.net/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: โสมม, แจ๋วยูนิเวอร์ส, parch, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
ตั้งกระทู้ใหม่