หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“วิษณุ” ย้ำตั้งบริษัทในค่ายทหารอาจผิดแค่ระเบียบภายใน

“วิษณุ” ชี้ลูกชาย “พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา” ใช้บ้านพักในค่ายทหารตั้งบริษัทอาจแค่ผิดระเบียบภายใน ส่วน พล.อ.ปรีชา ปฏิเสธไม่พูดเรื่องบริษัทของบุตรชาย ขณะที่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียตั้งคำถามถึงความเหมาะสมการใช้สถานที่ราชการเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

สำนักข่าวไทยรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาย้ำอีกครั้งกรณีบุตรชาย พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหมใช้บ้านพักในค่ายทหารจดทะเบียนตั้งบริษัทว่าไม่ใช่เรื่องที่ผิดกฎหมายทั่วไป แต่เป็นเรื่องที่อาจผิดระเบียบภายใน ซึ่งกระทรวงกลาโหมจะเป็นหน่วยงานที่พิจารณา ส่วนจะตีความอย่างไรตนไม่ทราบ

ก่อนหน้านี้สำนักข่าวอิศรารายงานว่าได้ตรวจสอบพบว่า หจก. คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ของนายปฐมพล จันทร์โอชา บุตรชาย ปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ เป็นคู่สัญญารับเหมาก่อสร้างงานของหน่วยงานภาครัฐทั้งสิ้น 11 โครงการ รวมวงเงิน 155,603,000 บาท โดยได้ใช้บ้านพักในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรศ จ.พิษณุโลก เป็นที่ตั้งบริษัท

ด้าน นสพ.บางกอกโพสต์รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ พล.อ.ปรีชา ออกมายืนยันว่าไม่ทราบเรื่องที่บุตรชายใช้บ้านในค่ายพักทหารเป็นที่ตั้งบริษัทของตนเอง

บีบีซีไทยได้โทรศัพท์ไปสอบถาม พล.อ.ปรีชา ซึ่งปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเรื่องนี้ โดยบอกเพียงว่า “สื่อเขียนกันเอง หาคำตอบเอา ถ้าถูกถูก ถ้าผิดก็ว่าไป แล้วมันผิดหรือยัง ส่วนที่นายวิษณุระบุว่าผิดระเบียบภายในก็ให้ไปสอบถามนายวิษณุ”

ทั้งนี้ นายวิษณุ ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามว่าจะเอาผิดกับ พล.อ.ปรีชา ที่จะเกษียณอายุราชการได้มากน้อยแค่ไหน ว่า ไม่ทราบ เช่นเดียวกับที่เขาไม่ทราบว่าการจัดตั้งบริษัทที่ทำในนามของบุตรชาย พล.อ.ปรีชา ซึ่งไม่ใช่ข้าราชการทหาร จะสามารถลงโทษได้มากน้อยแค่ไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้โซเชียลมีเดีย อาทิPantip.com วิพากษ์วิจารณ์ความเหมาะสมในเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง โดยบ้างมองว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความไม่มีคุณธรรมและจริยธรรม บางคนตั้งคำถามว่า หากการใช้บ้านในค่ายทหารเป็นสถานที่ตั้ง หจก.ได้ ต่อจากนี้ไปผู้ที่อาศัยบ้านหลวงก็สามารถนำไปใช้ตั้งกิจการต่าง ๆ ได้เช่นกัน เพราะไม่ผิดระเบียบ ไม่ผิดวินัย ไม่ผิดกฎหมาย เพียงแต่ไม่รู้ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เป็นต้น

(ภาพจากเว็บไซต์รัฐบาล)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: คุณกิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: มยุริญ ผดผื่นคัน, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, bgs, ทัมจัย, zerotype, guythai, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)ชาวเน็ตแห่ดูยูทูปเบอร์ ยืดตัวโชว์อกคัพ H บนเตียงนอนสาวลาวปากแจ๋วด่าคนไทยขี้เกียจ! ล่าสุดออกมาไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศแล้ว!!หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!เตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน หวั่นสแกนจ่ายอาจสูญเงินหมดบช."ตึกช้าง" ตึกที่เคยถูกจัดอยู่ใน 24 ตึกที่มีรูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก!?ยิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?กระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คนเกาหลีใต้ชี้ "ลูกสาวคิมจองอึน อาจสืบอำนาจต่อ อย่างชัดเจน!!"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราคาทองคำพุ่ง หลังราคาน้ำมันร่วงambiguous: คลุมเครือ กำกวม ไม่ชัดเจนรวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)สาวลาวปากแจ๋วด่าคนไทยขี้เกียจ! ล่าสุดออกมาไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศแล้ว!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ราคาทองคำพุ่ง หลังราคาน้ำมันร่วงกกต. เปิดคำวินิจฉัย ใบดำ-ใบแดง "มุกดาวรรณ เลื่องสีนิล" สส.ภูมิใจไทย แจกเงินซื้อเสียง แลกลงคะแนนปรากฎหลักฐานชาวเน็ตแห่ดูยูทูปเบอร์ ยืดตัวโชว์อกคัพ H บนเตียงนอนกระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คน
ตั้งกระทู้ใหม่