หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

BlackBerry เทแล้วสมาร์ทโฟน! เลิกผลิตตลอดกาล

แปลโดย Blogman

เมื่อกล่าวถึง BlackBerry ก็ต้องยอมรับว่าในอดีตเคยเป็นสมาร์ทโฟนสุดฮอตฮิตที่บรรดาวัยรุ่นต้องมีกัน เป็นสมาร์ทโฟนสำหรับขาแชทที่มาพร้อมกับ Qwerty Keyboard อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นตัวเลือกแรกๆ ในกลุ่มนักธุรกิจเสมอ แม้แต่ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ก็ยังเลือกใช้เป็นสมาร์ทโฟนคู่ใจ

แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า BlackBerry ปรับตัวธุรกิจไม่ทันคู่แข่งรายอื่นๆ โดยเฉพาะในยุคที่ Apple และ Samsung ซึ่งมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนแบบทัชสกรีนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาด กระแสการใช้ BlackBerry ก็น้อยลงไปมากทั้งที่ก็ปรับตัวไปเป็นสมาร์ทโฟนแล้วก็ตาม ธุรกิจก็มีปัญหาขาดทุนย่อยยับ ทั้งที่พวกเขาเคยเป็นที่หนึ่งมานานหลายปี ทาง Blackberry จึงขอยุติการทำธุรกิจสมาร์ทโฟน และตัดสินใจโฟกัสแค่ธุรกิจทำซอฟต์แวร์บนมือถือ ส่วนด้านฮาร์ดแวร์ส่งให้พาร์ทเนอร์รายอื่นผลิตให้แทน

ทางด้าน John Chen ซีอีโอของ Blackberry ก็มองว่าบริษัทบรรลุเป้าหมายในการพลิกฟื้นบริษัทแล้ว 2 ใน 3 จากที่ตั้งเป้าเอาไว้ และเชื่อมั่นว่าบริษัทของเขากำลังเดินไปข้างหน้าโดยเฉพาะในส่วนของซอฟต์แวร์ที่มีความปลอดภัยสูงที่จะเป็นส่วนสำคัญที่จะพลิกฟื้นผลกำไรของบริษัทอีกครั้ง

ถือเป็นการปิดฉากสมาร์ทโฟน BlackBerry อย่างแท้จริงที่เหลือไว้เพียงตำนานให้เราได้จดจำเท่านั้น สำหรับใครที่ยังมีสมาร์ทโฟน BlackBerry ในครอบครองนั้นก็ถือว่าเป็นผู้โชคดีทีเดียวที่จะได้เก็บความทรงจำดีๆ นี้ต่อไป ที่ครั้งนึงเราเคยได้พบกัน..

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: B NuttiCha, นางเบิร์ด, zerotype, Tabebuia, น้ำตาลเผ็ด, Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองนกอันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่