หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้าเงินมา-งานก็เดิน จบนะ !!! เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม แนะสาวรถหายจ่ายตำรวจ 1 หมื่นเพื่อเร่งคดี

โพสท์โดย AdamS JaideE

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “รักในสิ่งที่ฉันเป็น” หรือ น.ส.อธิติยา สุชัยโย อายุ 25 ปี แชร์คลิปผ่านเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ ขอนแก่นมีด่านบอกด้วย ทำให้ชาวเน็ตต่างช่วยกันแชร์ ทั้งเพจเฟซบุ๊กอื่นๆ และทางแอพพลิเคชั่นไลน์คลิปวงจรปิดดังกล่าว เป็นภาพขณะคนร้ายเป็นชายนำรถ จยย.ขโมยไปก่อเหตุในหลายท้องที่

ผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับทหาร หลังไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมว่าคดีไม่คืบ จนท.แนะนำแบบแปลกๆ บอกให้เอาเงิน 1หมื่นไปให้ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารเลยเรียกมาถาม เจ้าตัวอ้างแค่แนะนำ เพราะ ตร.ออกทำงานอาจมีค่าใช้จ่ายน้ำมันรถ…

วันที่ 26 ก.ย. ความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.อธิติยา สุชัยโย อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 ม.14 ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น แชร์คลิปผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ ขอนแก่นมีด่านบอกด้วย เป็นภาพคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีดำ-แดง ทะเบียน 1ก 4713 ขอนแก่น ที่จอดไว้ในบ้านพัก หายไปเมื่อเย็นวันที่ 26 ส.ค. 2559 แล้วมีคลิปที่คนร้ายขับขี่รถไปก่อเหตุหลายครั้ง

ล่าสุด เวลา 11.00 น. วันที่ 26 ก.ย. 59 ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น น.ส.อธิติยา สุชัยโย อายุ 25 ปี ได้เข้าร้องทุกข์กับ  พ.ท.พิทักษ์ ชูศรี หน.ชุดปฏิบัติการ กกล.รส. ว่า เห็นคดีในเรื่องนี้ไม่คืบหน้า   จึงเข้าร้องขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  แต่เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง กลับแนะนำให้จ่ายเงินให้กับตำรวจชุดทำงาน จำนวน 1 หมื่นบาท ถ้าไม่พอให้จ่าย 5 พัน ถ้าไม่มีให้ขอพ่อแม่มาจ่ายก่อน 2,500 บาท ทำให้รู้สึกแปลกใจ เหมือนเป็นการซ้ำเติมคนทุกข์ จึงมาร้องเรียนที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ มทบ.23 เพื่อให้เคลียร์เรื่องดังกล่าว เพราะตนไม่มีเงินจ่าย

ต่อมา พ.ท.พิทักษ์ ชูศรี จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น คนที่ถูกอ้างถึงมาพบ เพื่อเคลียร์เรื่องที่ถูกกล่าวหา คือ นายณฐนนท์ จุลทะกอง นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ประจำศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ทั้งนี้ นายณฐนนท์ ยอมรับว่าพูดเรื่องเงินกับผู้เสียหายจริง แต่เป็นการแนะนำ เพราะการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น บางครั้งใช้รถส่วนตัว ทำงานนอกเวลาราชการเพื่อสืบสวนหาคนร้าย เผื่อผู้เสียหายมีน้ำใจก็อาจจะมีการช่วยค่าน้ำมัน แต่ไม่ใช่การเรียกรับเงินจากผู้เสียหายแต่อย่างใด

ทางด้าน น.ส.อธิติยา กล่าวว่า เมื่อพูดคุยแล้วก็เข้าใจ แต่ไม่อยากให้พูดแบบนี้อีก เป็นข้าราชการประจำศูนย์ดำรงธรรม ไม่ได้เรียกเอาเงินไปใช้เอง แต่เป็นการแนะนำให้เอาเงินไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควรจะแนะนำสิ่งที่ดีๆ ฟังแล้วมีความสุขสบายใจขึ้น ไม่ใช้ซ้ำเติม แต่เมื่อมีการเคลียร์และเข้าใจกันแล้วก็จบไป แต่อย่าพูดแบบนี้กับประชาชนคนอื่นอีก

ขอบคุณที่มา: http://www.politic.zocialx.com/1049
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้เด็กสาวในชุดนอนเปื้อนเลือด เดินตัวแข็งทื่อไปตามท้องถนน และตำนานการฆ่ๅตัวตๅยหมู่iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดฟักแล้ว...เต่ามะเฟืองรังสุดท้ายของฤดูกาลกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่