หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มันใช่เหรอ ???!!! ชาวบ้าน จ.เลย แตกตื่น ผีกองกอยในตำนานโผล่รอยเท้า ในถ้ำภูบ่อบิด

โพสท์โดย AdamS JaideE
ชาวบ้านใน จ.เลย แตกตื่นหลังมีคนพบรอยเท้าประหลาดที่เชื่อว่าเป็นรอยเท้าของผีกองกอย หรือผีโป่ง ในถ้ำภูบ่อบิด

ภาพรอยเท้าประหลาด ที่ชาวบ้านเชื่อว่า เป็นรอยเท้าของผีกองกอย หรือผีโป่ง ในถ้ำดินเพียง บนภูบ่อบิด ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย จุดชมวิวและแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด ถูกโพสต์ในเพสบุ๊คของคนเมืองเลย โดย ลุงแว่น ภูบ่อบิด หรือ นายสว่าง อภัย อายุ 64 ปี ผู้ดูแลภูบ่อบิด ว่าพบเห็นรอยเท้าผีกองกอยหรือผีโป่ง ภายในถ้ำดินเพียง บนภูบ่อบิด ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย เป็นที่ฮือฮาไปทั่วจังหวัดเลย

ลุงแว่น ภูบ่อบิด เปิดเผยว่า เป็นผู้ดูแลภูบ่อบิดมานานหลายปีจนมาถึงปัจจุบัน และยังเป็นมัคคุเทศก์พานักท่องเที่ยวชมภูบ่อบิดและถ้ำดินเพียง จนเมื่อไม่นานมานี้ ได้พานักท่องเที่ยวไปชมถ้ำดินเพียง เมื่อเดินเข้าไปพบเห็นรอยเท้าลักษณะคล้ายคนแต่เล็กกว่าและมี 3 นิ้ว จะว่าเป็นรอยเท้าหมีหรือสัตว์ป่าชนิดอื่นก็ไม่ใช่ จึงนำภาพไปให้พระอาจารย์ท่านหนึ่งที่เคยเห็น บอกว่าเป็นรอยเท้าของผีกองกอยจริง มีลักษณะใบหน้าเรียวแหลม รูปร่างลักษณะเหมือนลิง แต่มีขนาดเล็กกว่าลิงหรือลิงลม

เชื่ออีกว่าผีกองกอยเป็นผีที่อาศัยอยู่ในถ้ำหรือโพรงไม้ ออกหากินโดยจับปลากินตามลำห้วยหรือแม่น้ำ ผีกองกอยชอบเดินถอยหลัง และพูดอะไรที่ตรงข้ามกับความจริงเสมอ แต่ส่วนใหญ่จะเห็นแต่รอยเท้ามากกว่า หรือในตำนาน เมื่อได้ฟังจึงได้เกิดความเชื่อขึ้นมาทันที จนนำภาพมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ไม่คิดว่าจะเกิดกระแสจนโด่งดังไปทั่วจังหวัดเลย แต่อย่างไรควรจะใช้วิจารณญาณ เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ที่มา : ลุงแว่น ภูบ่อบิด

ขอบคุณที่มา: http://www.zocialx.com/4436/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, ulon, cutiebarbie, AdamS JaideE, Thorsten, บ่าวสันขวาน, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์เขมรก็อปปี้อีก! เพลงรักคนมีเจ้าของ วงไอน้ำ เวอร์ชั่นกัมพูชา?😃🇰🇭
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์พบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน
ตั้งกระทู้ใหม่