หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณหมอฟันธง! การใช้โทนเนอร์เป็นส่วนเกิน ทำร้ายผิว!

โพสท์โดย SpiderMeaw
 

เห็นเป็นคำถามยอดฮิตคำถามนึงที่คนรักสวยรักงามทั้งหลายสงสัยกัน  ว่าโทนเนอร์จำเป็นแค่ไหน  ส่วนใหญ่ก็ตอบกันตามประสบการณ์บ้าง  รู้สึกเอาบ้าง
ถามคนขายของบ้าง (คนขายโทนเนอร์  จะมีใครบ้างไหมหนอ  ที่บอกว่าโทนเนอร์ไม่จำเป็นต้องใช้?)

จากประสบการณ์ในโรงงานผลิตเครื่องสำอาง  ได้พูดคุยกับคุณหมอ  รวมถึงเภสัชกรหลายทั้ง  ทั้งหมดก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า  “โทนเนอร์เป็นสิ่งไม่จำเป็น  แต่ถ้าจะใช้ให้ใช้ไม่เกินสัปดาห์ละ 2 ครั้ง!”

แต่สำหรับตัวของผมเองนั้น  ซึ่งมีผิวมัน  โทนเนอร์ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมีติดอยู่หน้ากระจกเสมอ  แต่ไม่ได้ใช้ทุกวันนะครับ เพียงแค่คืนไหน  ดันเผลอไปล้างหน้าทันทีโดยยังไม่ได้ใช้คลีนซิ่งเช็ดก่อนล้างหน้า  ก็คงไม่จำเป็นต้องไปเริ่มกระบวนการเช็ดคลีนซิ่งใหม่อีกแล้ว  เพียงแค่ล้างหน้าเสร็จ  ก็เช็ดโทนเนอร์ตาม

สัปดาห์นึงมีลืมเช็ดคลีนซิ่งก่อนล้างหน้าบ้างครั้งสองครั้ง  ก็ใช้เช็ดโทนเนอร์หลังล้างหน้าแทน  เท่านี้ก็ไม่สิ้นเปลือง  และไม่เป็นการทำร้ายผิวโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ไหนๆก็ฟันธงไปแล้วว่าโทนเนอร์ไม่จำเป็นต้องใช้  ก็เลยต้องหาคำตอบของแพทย์ผิวหนังมาอ้างอิงซะหน่อย  ผมขออนุญาติคัดลอกจากเวป rcskinclinic.com  มาลงให้อ่านกันเลยโดยไม่ได้ดัดแปลงแก้ไขแต่อย่างใดครับ

การใช้โทนเนอร์ถาม  : อยาก ทราบว่าการใช้โทนเนอร์เช็ดหลังล้างหน้า จำเป็นหรือไม่อย่างไรคะ ทำไมพวกเคาน์เตอร์เครื่องสำอางจึงมักบอกว่า เราต้องเช็ดโทนเนอร์หลังล้างหน้า จะทำให้หน้าสะอาดมากขึ้น แต่เคยใช้แล้วก็ยังเป็นสิว

แต่มารักษาที่ราชเทวี ไม่เห็นว่าแพทย์จะมีตัวโทนเนอร์ให้เช็ดหลังล้างหน้า แต่ผิวเราก็กลับดีขึ้นโดยไม่ต้องใช้โทนเนอร์เลย จึงอยากทราบว่าจริงๆ แล้วโทนเนอร์มีความสำคัญหรือช่วยผิวได้อย่างไรบ้างคะ ขอบคุณมากค่ะ

คุณหมอตอบ  : คำถามนี้เป็นคำถามยอดฮิตติดอันดับค่ะ หมอคิดว่าหลักการดูแลผิวหน้าที่ถูกต้องได้แก่ การทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน และด้วยวิธีการที่นุ่มนวล ตามด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับประเภทผิวของคุณ รวมถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดด (ปกป้องผิวจากรังสียูวี) ที่เหมาะสม


ส่วนโทนเนอร์จัดเป็นผลิตภัณฑ์เกินความจำเป็น และอาจทำร้ายผิวหน้าของคุณได้ เนื่องจากส่วนประกอบของโทนเนอร์มักมีแอลกอฮอล์หรือกรดบางประเภท ซึ่งสารทั้งสองอย่างมีความระคายเคืองสูง หลังจากการล้างหน้าเสร็จใหม่ๆ สภาพผิวจะอยู่ในสภาพที่ไวต่อสารระคายเคืองต่างๆ เนื่องจากน้ำมันซึ่งปกติทำหน้าที่ปกป้องผิวจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ มีปริมาณลดลง ดังนั้นหมอขอสรุปว่าไม่ควรใช้โทนเนอร์ค่ะ


คำถามคำตอบคัดลอกจาก : ราชเทวี คลีนิก การใช้โทนเนอร์
ขอบคุณที่มา:http://www.senesouk.com/2016/08/blog-post_65.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่