หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เช็คตัวเองหน่อย ดวงตา บอกโรคได้หลายอย่าง

โพสท์โดย SpiderMeaw
 

แม้จะมีค่าสายตาปกติ ก็ไม่ควรนิ่งนอนใจที่จะไปพบจักษุแพทย์ เพราะดวงตาเป็นอวัยวะที่สามารถมองเห็นหลอดเลือดแดงและดำได้ด้วยตาเปล่าโดยไม่ต้องผ่าตัดหรือส่องกล้อง

จักษุแพทย์มักเป็นคนแรกที่ตรวจพบโรคร้ายต่างๆ อย่างเบาหวานหรือความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ 65 % ของผู้ที่ทราบว่าตัวเองมีคอเลสเตอรอลสูงก็มา

จากหมอตาที่สามารถจับสัญญาณได้ก่อนหมออื่นๆ

สัญญาณจากดวงตา

หลอดเลือดแดงในตาเป็นสีเงินหรือสีทองแดง

คุณอาจจะเป็น...

ความดันโลหิตสูง

คนทั่วไปมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ มักไม่รู้ตัวว่ากำลังเป็นโรคความดันโลหิตสูง ปัญหานี้จะหมดไปหากเราหมั่นตรวจสุขภาพตาเป็นประจำโรคนี้จะทิ้งร่องรอยไว้ที่ดวงตาสังเกตจากเส้นลือดที่กระจกตาเป็นสีเงิน

หรือทองแดง ทางการแพทย์เรียกว่า CopperWiring ปล่อยทิ้ง ไว้หลอดเลือดที่ตาและทั่วร่างกาย

จะแข็ง ตัวเพิ่มความเสี่ยงเป็น โรคหัวใจและหัวใจล้มเหลวได้

 ไฝที่กระจกตา

คุณอาจจะเป็น...

เนื้องอกหรือมะเร็ง

นอกจากแสงแดดจะทำร้ายผิวหนังแล้ว มันยังเป็นอันตรายต่อส่วนอื่นๆ ของร่างกายด้วยเช่น พัฒนาเป็นมะเร็งที่กระจกตา มะเร็งอาจรุนแรงขึ้นทีละนิด จุดบนกระจกตามีสีเข้มขึ้นมะเร็งชนิดนี้ไม่มีสัญญาณบอกเหตุ และแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว การตรวจพบเซลล์มะเร็งตั้งแต่เนิ่นๆ เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย หมั่นไปเช็ค

กับหมอตาเพื่อลดความเสี่ยงนะคะ

เส้นเลือดในตารั่ว

คุณอาจจะเป็น...

เบาหวาน

ภาวะน้ำตาลสูงมีผลให้หลอดเลือดที่กระจกตารั่ว และเสียหาย เป็นสาเหตุของเส้นเลือดอ่อนแอและมีรูพรุน หมอสามารถดูรอยรั่วตามเส้นเลือดได้ จริงๆ แล้ว เบาหวานสร้างปัญหาต่อดวงตาได้มากกว่าที่คิด หากเป็นหนักมีโอกาสตาบอดได้ อย่าชะล่าใจเด็ดขาดควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และควบคุมน้ำตาลให้อยู่ในระดับปกติ

 


//

ขอบคุณที่มา:
เครดิต: womenshealththailand.com
http://www.rak-sukapap.com/2016/09/blog-post_833.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยโควิด-19 อีกแล้ว!!!หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้ววันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตัน"โรคกลาก" และ "โรคเกลื้อน" เราดูแลตัวเองได้ในเบื้องต้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!วันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
วันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนจีนเริ่มพิจารณาร่างกฎหมาย “พลังงานปรมาณู”เกิดเหตุเครื่องบิน 5 ลำเกือบชนกัน ที่สนามบินนิวยอร์ก
ตั้งกระทู้ใหม่