หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถนนสุดอันตรายในฝรั่งเศส โผล่ให้เห็นไม่กี่ชั่วโมงแล้วจมลงใต้ท้องทะเล

โพสท์โดย SpiderMeaw

ถนนแห่งนี้มีชื่อว่า “du Gois” ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส เพื่อเชื่อมระหว่างอ่าว Burnёf กับเกาะ Noirmoutier แต่เนื่องจากปรากฏการณ์น้ำขึ้นน้ำลง จึงสามารถผ่านถนนแห่งนี้ได้เพียงวันละสองครั้งเท่านั้น นอกจากนั้นก็จะจมอยู่ใต้ทะเลลึก 4 เมตรเลยทีเดียว

เมื่อปี 1701 ถนนที่เชื่อมระหว่างแผ่นดินใหญ่กับเกาะ Noirmoutier ก็ปรากฏขึ้นในแผนที่เป็นครั้งแรก ต่อมาในปี 1840 ก็เริ่มเปิดให้รถยนต์และรถม้าผ่านเส้นทางดังกล่าวได้ โดยมีความยาวประมาณ 4 กิโลเมตร

หากดูจากผิวเผิน ถนนสายนี้ก็เหมือนสายอื่นธรรมดาๆทั่วไป แต่ความเป็นจริงนั้นเต็มไปด้วยภัยอันตราย เนื่องจากทุกวันจะโผล่ขึ้นมาให้เห็นเหนือผิวน้ำเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น หากว่าไม่รีบข้ามไปก็อาจจะถูกน้ำทะเลซัดไปได้

อีกทั้งในขณะที่ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าวต้องยิ่งระมัดระวัง ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงน้ำลดเผยให้เห็นถนนแล้วก็ตาม ก็นับเป็นการท้าทายทักษะการขับขี่ของคุณเช่นกัน เนื่องจากบนถนนนั้นมีความชื้นสูง อีกทั้งยังมีสาหร่ายทะเลด้วย จึงเหมือนขับรถอยู่บนน้ำแข็งที่มีความลื่นสูง หากไม่ระวังอาจจะขับตกลงไปในทะเลก็เป็นได้

นอกจากนี้ทั้งสองฝั่งของถนนยังปรากฏให้เห็นป้ายเครื่องหมายแบบพิเศษ ซึ่งจะเตือนว่าถนนสายนี้ผ่านได้หรือผ่านไม่ได้ แต่ทว่าในทุกปีนั้นยังพบนักท่องเที่ยวที่หนีไม่ทันน้ำขึ้น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจึงคิดว่าต้องหามาตรการมารับมือก่อนที่จะกลายเป็นเรื่องคุ้นเคย ด้วยเหตุนี้จึงมีแท่นช่วยชีวิตที่สองฝั่งของถนนเพื่อให้รอน้ำลดหรือมีเจ้าหน้าที่มาช่วยในเวลาต่อมา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, khunwat, โสมม, cutiebarbie, aomamm 66, mon, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่