หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แชร์ 15 ประโยชน์ของกากกาแฟ รู้แล้วต้องทึ่งอย่างแน่นอน

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw
แชร์ 15 ประโยชน์ของกากกาแฟ รู้แล้วต้องทึ่งอย่างแน่นอน
 

กากกาแฟเหลือ ๆ ที่ดูไม่มีความหมาย สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันของเราได้อย่างหลากหลายอย่าง ถ้าใครคิดว่ามันไร้ค่าและกำลังจะโยนมันทิ้งไป 

ขอให้ลองเปลี่ยนใจและเอากากกาแฟมาใช้ประโยชน์เหล่านี้ดูเถอะค่ะ เพราะว่ามันมีประโยชน์มากมายเกินกว่าที่หลายคนจะคาดถึงเลยทีเดียว ส่วนจะมีอะไรบ้างวันนี้เรามีข้อมูลน่าสนใจมาฝากกันค่ะ

1. ไล่หอยทาก ไส้เดือน และแมลงบางชนิด
ใครไม่อยากให้มีสัตว์ผิวเมือกอย่าง หอยทาก ไส้เดือน และแมลงบางชนิด อยู่ในบ้าน กากกาแฟช่วยคุณได้แน่นอน เพราะพวกสัตว์เหล่านี้มักไม่ชอบความเป็นกรดที่อยู่ในกาแฟ แค่เอากากกาแฟไปโรยตรงที่คิดว่าเป็นทางเดินของมัน มันจะหายไปเลย

2. เป็นปุ๋ยที่ดี เอาไปปลูกเห็ดก็ได้
ใครอยากมีเห็ดงาม ๆ ปลูกไว้กินเอง แค่ไปหาหัวเชื้อเห็ดชนิดที่เราต้องการมาฝังในกากกาแฟ ก็จะทำให้เห็ดที่คุณปลูกออกดอกใบใหญ่และสวยงามตามที่อยากได้ได้แล้ว

และถ้าคุณเป็นคนที่ชอบปุ๋ยหมักแบบเกษตรอินทรีย์ อย่าลืมใส่กากกาแฟลงไปหมักด้วยทุกครั้ง เพราะมันจะช่วยให้ต้นไม้ยิ่งงามเข้าไปใหญ่ นอกจากนี้ กลิ่นและลักษณะของกากกาแฟยังช่วยเรียกหนอนและไส้เดือนให้มาช่วยพรวนดินได้ด้วย

3. ไล่แมวให้ห่างสวนดอกไม้
แม้คนส่วนใหญ่จะชอบกลิ่นกรุ่นกาแฟ แต่สัตว์เลี้ยงอย่างน้องแมวที่น่ารักมักจะไม่ชอบกลิ่นกาแฟหอม ๆสักเท่าไหร่ ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้น้องแมวเข้าไปเล่น กัดกิน ต้นไม้สุดหวงของคุณจนเสียหาย ก็ให้เอากากกาแฟผสมกับเปลือกส้มแล้วโรยไว้รอบ ๆ แปลงต้นไม้ หรือที่ที่ไม่อยากให้มันเดินเข้าไป เท่านี้เจ้าเมี๊ยวก็ไม่กล้าเข้าไปใกล้แล้วละค่ะ

4. ยืดอายุดอกไม้ในแจกัน
เทน้ำในแจกันดอกไม้ออกให้หมด แล้วใส่ดินที่ผสมกากกาแฟลงไปแทน แค่นี้ดอกไม้สดในแจกันก็จะสดชื่นสดใส และช่วยยืดอายุไขดอกไม้ไปได้อีกหลายวันแล้ว แถมบรรยากาศในบ้านก็จะสดชื่นไร้กลิ่นอับไปด้วย ประโยชน์สองต่อเลยในครั้งเดียว

5. ไล่มดให้ไกลห่างทางตู้กับข้าว
ตู้กับข้าวบ้านใครที่มักจะเจอมดบุกรุกอยู่เสมอ และไม่อยากเอาน้ำมารองขาตู้ให้ยุงมาวางไข่ แค่เปลี่ยนวิธีโดยการนำกากกาแฟมาทาที่ขาตู้แทน เท่านี้มดเจ้าปัญหาก็จะไม่กล้าเข้ามายุ่งยากแล้ว

6. ยัดไส้ในหมอนปักเข็มกันสนิม
คนไหนที่รักงานฝีมือ ชอบเย็บปักถักร้อย แต่ไม่อยากควักเงินจ่ายค่าหมอนปักเข็ม เพราะเราหาผ้ามาเย็บเป็นปลอกหมอนแล้วยัดเอากากกาแฟเข้าไปข้างใน เท่านี้ก็จะช่วยป้องกันสนิมไม่ให้มาเกาะเข็มได้แล้ว ช่วยยืดอายุเข็มให้ใช้ไปได้อีกนาน

7. กับดักแมลงสาบ
เกลียดนักเจ้าแมลงสาบ ใครไม่อยากเห็นหน้าแมลงสาบบ่อยๆ มาเรียนรู้วิธีการกำจัดที่ถูกวิธีกันดีกว่า ถ้าต้องการจำกัดแมลงสาบแบบยกรัง ให้นำเอากระป๋องเก่า ๆ มาใส่กากกาแฟ แล้วติดเทปกาวสองหน้ารอบ ๆ ขอบด้านในกระป๋อง แมลงสาบจะมาตามกลิ่นและติดเข้ากับกาวแหง็กอยู่กับที่ หนีไปไหนไม่ได้เลย

8. ขัดกระทะให้เหมือนใหม่
กากกาแฟจะช่วยกัดเซาะคราบฝั่งแน่นที่ติดอยู่บนกระทะให้หลุดร่อนออกไปได้ง่ายๆ วิธีการก็แค่นำกากกาแฟไปยัดใส่ในถุงเศษผ้าเก่า ๆ แล้วนำมาขัดที่คราบก่อนล้างออกดูน้ำสะอาด เท่านี้ก็ช่วยให้กระทะเกลี้ยงเกลาได้แล้ว

9. ป้องกันขี้เถ้าไม่ให้ฟุ้งกระจาย
ขี้เถ้าใต้เตาปิ้งย่างมีน้ำหนักเบา ทำให้มันฟุ้งกระจายได้ง่าย วิธีแก้ปัญหาง่ายๆก็แค่เอากากกาแฟที่ชื้น ๆ ไปโรยไว้ด้านข้าง หรือรอบขี้เถ้า เพียงเท่านี้ขี้เถ้าก็จะไม่ฟุ้งกระจายอีกแล้ว  ง่ายต่อการเก็บกวาดและทำความสะอาดด้วย

10. ลดกลิ่นฉุนกระเทียมที่มือ
ใครชอบทานกระเทียมแต่ไม่ชอบกลิ่นฉุนๆ คงต้องพึ่งกากกาแฟสักหน่อย โดยทุกครั้งที่ทำอาหารเกี่ยวกับกระเทียมหรือหอมแดงที่มีกลิ่นฉุน ๆ แรง ๆ จนมีกลิ่นติดมือที่ล้างออกยาก ให้หยิบกากกาแฟมาถูมือก่อนล้างมือด้วยสบู่ เท่านี้กลิ่นก็จะหายไปแล้ว

11. ทำความสะอาดท่ออ่างล้างจาน
ผสมกากกาแฟแห้ง 1 ถ้วย ดีเกลือ ½ ถ้วย เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วย น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ ให้เข้ากัน จากนั้นปั้นให้เป็นก้อนแล้วตากให้แห้ง เมื่ออ่างล้างจานสกปรกก็ให้เอาก้อนกากกาแฟขัดที่ปากท่อ รับรองว่าท่อสะอาดปราศจากคราบสกปรกได้แล้ว

12. ทำน้ำยาทะลวงท่อน้ำตัน
ท่อตัน ๆ ก็สลายได้ให้พริบตาด้วยการผสมกากกาแฟในน้ำร้อน และน้ำยาล้างจานนิดหน่อย แล้วเทลงไปในท่ออ่างล้างหรือท่อในห้องน้ำก็ได้เช่นกัน

13. ดับกลิ่นอับในตู้เย็น
แค่วางกากกาแฟไว้ในตู้เย็น กากกาแฟจะช่วยดูดกลิ่นให้สิ้นซาก เหม็นแค่ไหนก็เอาอยู่ ไม่ต้องใช้ถ่านอีกต่อไป

14. ลบรอยขีดข่วนแบบเร่งด่วนทันใจ
รอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นบนเฟอร์นิเจอร์ไม้ทุกชนิดสามารถใช้กากกาแฟช่วยแก้ได้ แค่เอาน้ำมันมะกอกมาผสมกับกากกาแฟ และทาทับรอยทิ้งไว้ซักพัก จากนั้นจึงเช็ดออกก็จะพบว่ารอยนั้นค่อย ๆ จางหายไปได้เอง

15. ช่วยน้องหมาจากเห็บหมัด
ถ้าน้องหมาของคุณต้องทนทุกข์ทรมานกับเห็บหมัดจนคันยุบยิบไปทั้งตัว จะดึงออกทีละตัวก็ไม่ใช่เรื่อง ลองใช้วิธีนี้ดูสิค่ะ เพียงผสมกากกาแฟเข้ากันแชมพูแล้วนำไปอาบน้ำน้องหมา เพียงเท่านี้ก็จะช่วยกำจัดเจ้าเห็บหมัดจอนป่วนให้หายไปได้แล้ว

หากใครไม่ได้เป็นคอกาแฟและไม่มีกากกาแฟในบ้าน จะลองขอซื้อจากร้านกาแฟสดทั่ว ๆ ไปเขาก็มีขายหรือบางทีก็ให้ฟรีๆเลย อย่าเช่นร้านสตาร์บัคเขาก็ไม่มีคิดเงินส่วนนี้เพิ่มเติม ลองเอาไปทำกันดูนะคะ จะได้ช่วยเพิ่มประโยชน์ดีๆให้แก่กากกาแฟที่คุณไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว



ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก chaoprayanews.com

ขอบคุณที่มา: http://www.senesouk.com/2016/08/15_29.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Pinksweet, ซาอิ, Tabebuia, Varg Vikernes
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่