หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่แปลกทำไมเธอดิ้นสุดๆ!!! เปิดคลังสมบัติ "ยิ่งลักษณ์" มียอดทรัพย์สินสุทธิเฉียด 600 ล. แต่มีค่าเสียหายจำนำข้าวต้องชดใช้ 3.57 หมื่นล. !!?!!

โพสท์โดย ความภักดี

        สืบเนื่องจากการที่  นายมนัส แจ่มเวหา   อธิบดีกรมบัญชีกลาง  ในฐานะประธานคณะกรรมการความรับผิดทางแพ่ง กระทรวงการคลัง  ได้พิจารณาสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิด   มีข้อสรุปกำหนดให้เรียกค่าความเสียหายจากน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  ตามมาตรา 8  พ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดปี  2539   ในสัดส่วน  20 %  ของมูลค่าความเสียหาย 1.78 แสนล้านบาท หรือคิดเป็นเงินต้องรับผิดชอบทั้งสิ้น  35,717 ล้านบาท   และคดีความดังกล่าวจะหมดอายุความเดือนกุมภาพันธ์ 2560

      กระบวนการต่อไปที่ต้องจับตาดูก็คือการตัดสินใจของผู้รับผิดชอบตามขั้นตอนว่าจะเกิดปัญหาขลุกขลักเหมือนกรณีที่เกิดขึ้นในกระทรวงพาณิชย์หรือไม่   เริ่มต้นจากมติของคณะกรรมการความรับผิดทางแพ่ง ประกอบด้วย ตัวแทนอัยการสูงสุด  ,  กฤษฎีกา  ,  สตง. และกระทรวงการคลัง     ก่อนนำส่งต่อไปยังรองปลัดกระทรวงการคลัง   เพื่อเสนอให้ รมว.คลัง   พิจารณาลงนามในขั้นต่อไป

      ในทางกลับกันทางด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์  เมื่อรับหนังสือคำสั่งทางปกครองฯแล้ว   สามารถยื่นต่อศาลปกครองกลาง  เพื่อพิจารณาทุเลาคดีหรือเพิกถอนคดีดังกล่าวได้   แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลปกครองว่าจะมีความเห็นอย่างไร    จึงถึงขั้นตอนการดำเนินการของกรมบังคับคดีดำเนินการยึดทรัพย์ในกรณีศาลปกครองยืนความเห็นว่าคำสั่งปกครองฯเป็นแนวทางปฏิบัติตามกฎหมาย

      อย่างไรก็ตามชะตากรรมของน.ส.ยิ่งลักษณ์  จากผลคำสั่งทางปกครองฯก็ใช่ว่าจะสิ้นสุดเพียงเท่านั้น  ถ้าพิจารณาสอบทานบัญชีทรัพย์สินที่เคยแจ้งไว้กับปปช.ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 6  พ.ค. 2558  โดยพบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์   ในฐานะนายกรัฐมนตรี  และ  รมว.กลาโหม   ได้แจ้งยอดบัญชีว่ามีทรัพย์สินรวม  612,379,232  ล้านบาท   ขณะเดียวกันมีการแจ้งทรัพย์สินของคู่สมรส (ไม่ได้จดทะเบียน)   มูลค่ารวม  76,633,895  ล้านบาท    และในส่วนของบุตรที่ยังไม่บรรบลุนิติภาวะ  จำนวน  1,535,795  ล้านบาท

      สำหรับในส่วนของบัญชีหนี้สิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้การแจ้งยอดบัญชีไว้เป็นจำนวน  33,070,803  ล้านบาท  ขณะที่คู่สมรสและบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ  ไม่มีการแจ้งยอดหนี้สิน   เท่ากับการแจ้งยอดบัญชีของน.ส.ยิ่งลักษณ์มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 579,308,429  ล้านบาท 

        ที่น่าสนใจคือเฉพาะในส่วนของ  น.ส.ยิ่งลักษณ์มีการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน  แยกเป็นที่ดินในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ,  เชียงราย , สมุทรปราการ  และกรุงเทพมหานคร  มูลค่ารวมสูงถึง 117,186,350  ล้านบาท    นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินในส่วนของโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ทั้งตึกแถว  ,  บ้านพักอาศัย , ห้องชุด  จำนวน 36 รายการ  มูลค่ารวม 162,368,182  ล้านบาท

      นอกจากนี้มีทรัพย์สินเป็นยานพาหนะ  รวม 9 คัน มูลค่า 21,990,000  ล้านบาท   และมีทรัพย์สินอื่น ๆ  อาทิ  อัญมณี  ,  นาฬิกาข้อมือ  ,  กระเป๋าถือ   รวมมูลค่า  45,690,000 ล้านบาท

        สำคัญที่สุด น.ส.ยิ่งลักษณ์  ได้ระบุไว้ในรายการแสดงบัญชีทรัพย์สิน  ว่ามีการกู้เงินจากนายทักษิณ  ชินวัตร   เมื่อวันที่ 6  พ.ค. 2558   เป็นจำนวนเงิน  33,070,803  บาท ไว้ด้วย

ขอบคุณที่มา: http://www.tnewsonline.tv/contents/aw/10465/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
160 VOTES (4/5 จาก 40 คน)
VOTED: Dont sweat it, JoeySekey, phakri, brawut, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ด๊วกกระซวกดาก, ซาอิ, Darius, Flameburn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงินสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบ"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มจ้อนยาว ช้ำใจหลังโดนสาวหลอก ถ่ายโอลี่แฟนชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงิน
ตั้งกระทู้ใหม่