หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ล้มทั้งยืน!! คบมา 5 ปี กำลังจะแต่งงาน ฝันสลายเพียงข้ามคืน เมื่อเพื่อนโทรมาบอกว่า ผช. นอกใจ!?

โพสท์โดย Exoexo

สวัสดีค่ะ วันนี้พลอยขอมาแชร์ประสบการณ์ความรัก 5 ปี ที่พังไม่เหลือชิ้นดี บอกเลยว่าประสบการณ์ครั้งนี้ทำเอาน้ำตาลที่เคยหวานกลับขมขึ้นมาเลยทีเดียวค่ะ  T__T

เข้าเรื่องเลยนะคะ พลอยกับแฟนคนนี้ เราคบกันตั้งแต่สมัยเรียนเค้าดูแลเราดีทุกอย่าง เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ  ไม่ติดเกมด้วย มีก็แต่จะขอไปเตะบอลกับเพื่อนเท่านั้นแหละ ผู้ชายแบบนี้จะหาได้ที่ไหนอีก ใครๆ ก็บอกว่าคู่เราน่ารัก เหมาะกันดี! แต่นั่นก็คืออดีตอ่าค่ะ  ไม่คิดว่าจะมีวันที่เราต้องมาตั้งกระทู้ดราม่าแบบนี้ได้

สาเหตุที่เราต้องเลิกกันครั้งนี้มาจากการ “นอกใจ” และความ “ไม่เคยพอ” ของผู้ชายค่ะ ทั้งๆ ที่ใกล้จะแต่งงานกันอยู่แล้ว  และที่ผ่านมาพลอยกับแฟนก็รักกันดี ไม่เคยระแวงอะไร ไว้ใจเค้ามาตลอดด้วยค่ะ แต่เรื่องมันมาแดงตอนเพื่อนสนิทเราบังเอิ๊ญบังเอิญ ไปเจอแฟนเราเดินควงกับผู้หญิงอื่น แหม่...หวานชนิดที่เดินจับมือกันเลย (ทีอยู่กับเรา ไม่เคยมีมาหวานแบบนี้หร๊อก) เพื่อนเลยแอบถ่ายรูปส่งมาให้ดู ตอนนั้นก็ไม่เชื่อหรอก แต่ก็อยากไปดูให้เห็นกับตาเลยตามไปที่ร้าน  เพราะเราไม่อยากเชื่อแม้จะเห็นรูปก็ยังไม่อยากเชื่อ (บางทีก็แยกคำว่ารักกับโง่ไม่ค่อยออกค่ะ)

พอไปถึงเพื่อนก็ไลน์มาพอดีว่าเห็นเค้ากำลังกินข้าวอยู่ร้านๆ นึง  บอกเลยว่าวินาทีที่เห็นเค้าอยู่ด้วยกันคือ จุก!!! ทำอะไรไม่ถูก  รู้สึกว่างเปล่าเหมือนสติหลุดยังไงยังงั้น ก็จะไม่ให้ช็อกได้ไง ก่อนหน้านี้เค้าเพิ่งบอกเราว่าวันนี้มีนัดกินข้าวกับเพื่อนที่ทำงาน ไอ้เราก็นึกว่าจะไปสังสรรค์กับเพื่อนในแผนก แต่ดันมาทำมาโผล่กับผู้หญิงคนนี้

พอเจอหน้าเค้า เราก็พยายามใจเย็นแต่จริงๆ ก็เย็นไม่ไหวละ จำได้ว่าตอนนั้นแข็งใจพูดออกไปว่า “ไหนบอกว่ามากับเพื่อนไง” พอพูดประโยคนี้เสร็จเท่านั้นแหละ น้ำตาก็ไหลเลยค่ะ มือไม้สั่น จุกอกไปหมด ส่วนผู้หญิงที่มากับเค้าก็ได้แต่นั่งเงียบไม่มองหน้าเรา  เราเลยตัดสินใจบอกเลิกเค้าตรงนั้นเลย

“แกไม่เคยทำให้เราเสียใจเลย แต่ทำกับเราแบบนี้ เราว่าจบเถอะ ขอให้แกมีความสุขแล้วกันนะ”
พูดจบเราก็เดินออกจากร้านมาเลย เค้าก็วิ่งตามมาจับแขนเรา พูดอธิบายนั่นนี่ ลงไปลุกเข่าขอร้อง แต่เราไม่ยอม!! กลับห้องมาก็บล็อคเบอร์ บล็อคไลน์ บล็อคเฟซ ทุกอย่างที่ทำให้เค้าติดต่อได้

จริงๆ ช่วงนั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับเลยค่ะ แค่นั่งอยู่เฉยๆ น้ำตาก็ไหลออกมาเอง งดฟังเพลงเศร้าไปพักใหญ่ เพราะได้ยินแล้วจะร้องไห้ไม่หยุด เพื่อนต้องคอยช่วยปลอบเราตลอดๆ  ถ้าใครเห็นสภาพตอนนั้นนะจะบอกเลยว่าโทรมมากกกกกกกก ตาดำเป็นหมีแพนด้า แถมน้ำหนักยังลดไปตั้งหลายโลแน่ะ พัง! พัง! พัง! หมดกันชั้น แต่พอเห็นสภาพตัวเองในกระจกแล้วก็เริ่มตั้งสติได้ เลยเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส ไหนๆ น้ำหนักก็ลดละ ใครจะไม่รักเราก็ช่างเค้า หันมารักตัวเองดีกว่า นี่เราต้องดีใจดิวะ ที่เสียคนที่ไม่ได้รักเราจริงไป โนสน โนแคร์ โนแยแส /ปาดน้ำตาพร้อมสะบัดบ็อบ

จากนั้นพลอยก็ค่อยๆ หันมาดูแลตัวเองแบบจริงจัง เลยตัดรูปดาราที่เราชอบมากๆๆๆ มาแปะไว้รอบห้อง เอาไว้เป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเองไรงี้ เอาล่ะ! หน้าไม่ได้ หุ่นใกล้เคียงก็ยังดีวะ พลอยยยยย แกต้องทำได้!!!ยิ่งนึกถึงเรื่องแย่ๆ ที่เจอมา ยิ่งทำให้เรามีแรงฮึดลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเอง เอ้า! ออกกำลังกายวนไปค่ะ เอาให้แซ่บให้เสียดายกันไปเล้ยยยยยยยย

หลังจากดูแลตัวเองมาได้ซักพักก็บอกลาเอวโอ เฮลโหลเอวเอสจ้าาาา น้ำหนักพลอยลดลง และหุ่นก็เฟิร์มขึ้นด้วย แต่ขอบอกหน่อยว่าเราไม่ได้ลดน้ำหนักแบบหักโหมเป็นบ้าเป็นหลัง ประเภทที่ต้องอดอาหาร งดแป้งอะไรขนาดนั้นนะคะ ขอลดแบบสุขภาพดีดีกว่า ข้าวก็ยังกิน 3 มื้อแหละ แต่จะพยายามลดพวกอาหารรสจัด ลดอาหารทอดๆ มันๆ  ไม่ตามใจปาก แล้วก็ทานอาหารเสริมช่วยอีกแรง (เน้นเลือกยี่ห้อที่เชื่อถือได้ ไม่มีสารอันตรายนะคะ เซฟตัวเองด้วย)

นอกจากปรับเรื่องการกินแล้ว พลอยก็ออกกำลังกายไปด้วยค่ะ อย่างตอนเช้าก็จะฟิตออกไปวิ่งเบาๆก่อนไปทำงาน ส่วนตอนเย็นก็กลับมาจัด T25 ทุกวัน พยายามทำต่อเนื่องเป็นประจำ มันช่วยได้นะคะ ขออวดหน่อยว่าจากน้ำหนักเกือบๆ 60 ตอนนี้ลดลงมาเหลือประมาณ 52-53 แล้วค่ะ ในที่สุดชั้นก็ทำได้!! แต่จริงๆ ช่วงนั้นในใจลึกๆก็ยังมีนึกถึงเค้าขึ้นมาแว้บๆ บ้าง ของแบบนี้มันต้องใช้เวลานี่เนอะ เวลาว่างๆ ก็เลยไปเรียนภาษาเพิ่มเติม ลงคอร์สเรียนวาดรูป หรือไม่ก็ออกไปดูหนัง กินข้าวเม้ามอยตามประสาสาวๆ กับแก๊งเพื่อน หากิจกรรมทำตลอดจะได้ไม่ฟุ้งซ่านอีก กว่าจะกลับมาเป็นพลอยคนเดิมได้ก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันค่ะ

จนตอนนี้พลอยเริ่มต้นใหม่แล้ว หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น คิดว่าเออไหนๆก็ไหนๆแล้ว เอาเวลาเสียใจมาออกกำลังกายดีกว่า  ถึงน้ำหนักจะลงไม่มากแต่อย่างน้อยหุ่นก็เฟิร์มขึ้น ผิวก็ดูสดใสดูดีกว่าเดิม พอหุ่นดีเท่านั้นแหละค่ะคุณผู้ชม !! มีฝรั่งมาตามจีบด้วยตอนที่พลอยไปเที่ยวยุโรป โอ้โห! ไม่นึกไม่ฝันเลยว่าจะมีวันนี้ จนตอนนี้คบกันได้ จะ 2 ปีแล้วค่ะ แฮปปี้ดี เทคแคร์เราดีมาก แถมมีแพลนจะแต่งงานกันเร็วๆ นี้ด้วย จริงๆ ก็ต้องขอบคุณเรื่องแย่ๆ วันนั้นนะคะ ที่ทำให้เรารักตัวเองมากขึ้น ใครที่เคยผิดหวังเรื่องความรักแบบเรา ถึงจะโดนหักอก โดนนอกใจ ยังไงก็ขอให้สตรองนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนด้วยค่า

 

 

ขอบคุณที่มา: http://pantip.com/topic/35639664
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, iamsprite, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, บ่าวสันขวาน, นางเบิร์ด, ninkasem, bemygon, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่