หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"เผาบ้านทั้งหลัง เพื่อจับหนูตัวเดียว" โอ้ค -พานทองแท้ โพส์ตเฟซบุ้ค วิจาร์ณ องค์กรอิสระ ไม่เป็นกลาง!??

โพสท์โดย Exoexo

"เผาบ้านทั้งหลัง เพื่อจับหนูตัวเดียว" เริ่มปรากฏภาพให้เห็นชัดเจนขึ้นทุกทีๆ แล้วครับ

คุณพ่อผมเคยกล่าวไว้ว่า หากต้องการกำจัดกันให้พ้นทาง ก็แค่เขียนกฎหมายว่า "ห้ามคนในตระกูลชินวัตร ลงเล่นการเมือง" เท่านี้ก็สิ้นเรื่อง ไม่ถึงขั้นต้องมาล้างกันเจ็ดชั่วโคตร ไม่จำเป็นต้องหาเหตุ 2 มาตรฐานต่างๆ นานา จนกระทั่งภาพลักษณ์ประเทศตกต่ำไปถึงเพียงนี้หรอก

องค์กรอิสระที่ต้องดำรงตนให้เป็นกลาง ควรที่จะเป็นหลักให้กับประเทศ กลับถูกใช้เป็นเครื่องมือทำลายล้างผู้อื่น เพื่อให้บรรลุสิ่งที่ตัวเองต้องการ อาจมีผลในการกำจัดคนที่ตนเองไม่ต้องการให้ออกไปพ้นทางได้ แต่มาตรฐานความเชื่อมั่นของประเทศต้องตกต่ำไปอีกหลายสิบปี กลายเป็นประเทศที่ตั้งศาลเตี้ยเอาเอง เอะอะอะไรก็ใช้อำนาจพิเศษ เอะอะอะไรก็ใช้องค์กรอิสระในการทำลายผู้อื่น แบบนี้สังคมโลกเขาไม่ยอมรับหรอกครับ

กกต.ของไทย โดนผู้บริหารระดับสูงของตนทำลายความเชื่อมั่นจากสังคมไปแล้วองค์กรหนึ่ง แทนที่จะเป็นกลางในการควบคุมการเลือกตั้ง เพื่อสรรหาคนมาบริหารประเทศตามระบอบประชาธิปไตย กลับประกาศตัวชัดเจนว่าตนไม่เป็นกลาง ขอเอียงข้างและมักจะออกไปร่วมงานคบหาสมาคมกับพรรคการเมืองขั้วหนึ่งอย่างชัดเจน

ล่าสุด ปปช. ที่มีหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย กลับโดนจัดอยู่ในอันดับที่ 12 รั้งท้ายขององค์กรหลักในการต่อต้านการคอร์รัปชันของประเทศในเอเชีย ถูกประเมิน (น่าจะเรียกว่า "ประณาม" มากกว่า) ให้อยู่ในกลุ่มที่ "โดนโห่ไล่" หรือกลุ่ม Boo.....

(ข้อมูล: เปิดรายงานPERC ฉบับเต็ม! ทำไมถึงให้คะแนนเสียง "Boo-โห่ไล่" ปปช.)
http://www.isranews.org/isranews-art…/…/32625-pcc_32625.html

สาเหตุที่ ปปช. ของไทยมีภาพลักษณ์ที่ตกต่ำอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเช่นนี้ ถูกระบุว่าเกิดมาจาก

1. ปปช. เป็นองค์กรต้านคอร์รัปชัน ที่ถูกรัฐบาลทหารนำมาใช้ต่อสู้ทางการเมือง ไม่ได้ใช้เพื่อต่อสู้กับการคอร์รัปชันอย่างจริงจัง

2. ปปช. ไม่มีการต่อสู้กับการคอร์รัปชันอย่างเป็นระบบ ปัญหาคอร์รัปชันในไทยยังคงอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่เปลี่ยนมือผู้รับประโยชน์จากการคอร์รัปชันเท่านั้น

3. สุดท้ายรายงานดังกล่าวยังระบุอีกว่า หลายปีที่ผ่านมา ปปช. ละเลยคดีทุจริตคอร์รัปชันร้ายแรงของพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ความน่าเชื่อถือขององค์กรลดน้อยถอยลง

หลังจากอ่านบทความของ PERC ฉบับนี้แล้ว จะเห็นภาพที่สอดคล้องกับหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้วอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ว่าเหตุใดคดีบางคดีที่สร้างความเสียหายให้ประเทศชาติหลายแสนล้าน จึงอืดเป็นเรือเกลือ ลากกันไปจนหมดอายุความ แต่เหตุการณ์อย่างเช่นโครงการรับจำนำข้าว ทั้งๆ ที่เงินทั้งหมดตกไปอยู่ในมือชาวนา แต่ทำไมคนซึ่งกำกับนโยบาย จึงถูกไล่บี้เอาผิดอย่างเอาเป็นเอาตายให้ได้

หาก ปปช. ยังไม่สามารถกู้ภาพลักษณ์ขององค์กรอิสระของไทย และยังคงอยู่ในกลุ่ม "โดนโห่ไล่" จากนานาอารยประเทศแบบนี้ ความเชื่อมั่นทางด้านต่างๆ ของไทยบนเวทีโลก ทั้งด้านการค้าระหว่างประเทศและการลงทุน ย่อมถูกผลกระทบไปด้วย ซึ่งก็จะสะท้อนกลับมากระทบกระเทือนในทุกระดับ จนกระทั่งถึงปัญหาปากท้องของชาวบ้านในที่สุด

สุดท้ายขอตั้งข้อสังเกตเอาไว้ว่า หากการทุจริตคอร์รัปชันของไทยมิได้ลดลง เพียงแต่เปลี่ยนมือผู้รับผลประโยชน์จากกลุ่มหนึ่งเป็นอีกกลุ่มหนึ่ง เป็นความจริงตามที่รายงานดังกล่าวระบุไว้

"การเอาคนที่ ปปช. ไม่กล้าตรวจสอบมาอยู่ใกล้อำนาจ ใกล้ผลประโยชน์ เป็นอันตรายมากกว่าคนที่ ปปช. จ้องจะเอาผิดอยู่หลายเท่าตัวครับ"

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/oakpanthongtae/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, Tabebuia, ทัมจัย, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, zerotype, Flameburn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาวันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกโควิด-19 อีกแล้ว!!!ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้ว😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!77% หนุ่มไต้หวันพร้อมสู้จีน เพื่อปกป้องประเทศภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
วันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนจีนเริ่มพิจารณาร่างกฎหมาย “พลังงานปรมาณู”เกิดเหตุเครื่องบิน 5 ลำเกือบชนกัน ที่สนามบินนิวยอร์ก
ตั้งกระทู้ใหม่