หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฟังอีกด้าน!!! เด็กหญิงชาวม้งสะเทือนใจ หลังสื่อนอกลงข่าวว่าได้ขโมยนาฬิกานักท่องเที่ยว ในขณะที่กำลังถ่ายรูป!!!

โพสท์โดย Exoexo

หลังจากที่กลายเป็นข่าวฉาววงการท่องเที่ยวไทยไปทั่วโลก เมื่อสื่อดังของประเทศอังกฤษได้เสนอภาพและข่าวอ้างว่าเด็กหญิงชาวม้ง ที่คอยถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวบริเวณเชิงบันไดนาคทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อาศัยจังหวะขโมยนาฬิกาข้อมือ ขณะถ่ายภาพกับนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติรายหนึ่ง โดยในเว็บไซต์ได้นำภาพเด็กหญิงชาวม้งในชุดประจำชนเผ่า 2 คน ยืนประกบคู่ถ่ายภาพกับนักท่องเที่ยวหญิงคนหนึ่งที่คาดว่าจะเป็นชาวอังกฤษ โดยมือของเด็กหญิงคนที่ยืนด้านขวามือในภาพจับที่ข้อมือของนักท่องเที่ยว ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงหลักฐานที่สื่ออังกฤษนำมายืนยันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ล่าสุด ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ได้เชิญตัวบิดามารดาและเด็กที่ปรากฏในภาพทั้งสองคน ไปสอบถามข้อมูลที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ โดยมีตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ร่วมสอบถาม โดยเด็กที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยนาฬิกา เป็นเด็กหญิงวัย 7 ขวบ เล่าว่า ถ่ายภาพกับนักท่องเที่ยวคนนี้เมื่อ 1 - 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าไม่ได้ขโมยนาฬิกาข้อมือ ขณะที่ นางลูลู่ แม่ของเด็กหญิงทั้งสอง อายุ 37 ปี บอกว่า ลูกสาวทั้งสองคนได้สวมชุดประจำชนเผ่า คอยถ่ายภาพกับนักท่องเที่ยวบริเวณเชิงบันไดนาคของวัดมาตั้งแต่เด็กๆ โดยใช้เวลาในช่วงวันเหยุดเสาร์อาทิตย์และปิดเทอม

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเด็กทั้งสองไม่เคยมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย หลายครั้งที่พบสิ่งของหรือกระเป๋านักท่องเที่ยวลืมทิ้งไว้ก็จะนำไปคืนให้ การนำเสนอข่าวที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจ เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้ลูกสาวถูกมองในแง่ลบ ครอบครัวและเด็ก ๆ ชาวม้งในหมู่บ้านคนอื่น ๆ ก็ถูกเหมารวมไปด้วย ด้าน นายเมธาพันธ์ เฟื่องฟูกิจการ ผู้ใหญ่บ้านบ้านม้งดอยปุย กล่าวว่า ภาพที่ถูกนำไปเผยแพร่ หากดูด้วยใจที่เป็นกลาง จะมองเห็นว่ามือทั้งสองข้างของเด็กจับที่มือและแขนของนักท่องเที่ยว เป็นการจับมือไปตามประสาของเด็กตัวเล็ก ๆ วามจริงแล้วหากเด็กขโมยนาฬิกาไปจริง ๆ นักท่องเที่ยวคนนั้นก็น่าจะรู้สึกตัว

สำหรับเด็ก ๆ ที่คอยถ่ายภาพกับนักท่องเที่ยวเป็นการสร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยว เป็นการนำเสนอวัฒนธรรมของชาติพันธ์ในพื้นที่ ไม่เพียงแต่เด็กหญิงทั้งสองคนนี้เท่านั้น แต่เด็กชาวม้งอีกกว่า 20 คน ในหมู่บ้านก็หารายได้ในช่วงวันหยุดในลักษณะเดียวกัน โดยยืนยันที่ผ่านมาไม่เคยมีเด็กคนไหนที่มีพฤติกรรมเสื่อมเสีย ข่าวที่ออกมาทำให้ครอบครัวของเด็กและทุกคนในหมู่บ้านม้งดอยปุยรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

ขอบคุณที่มา: http://www.johjae.com/gallery-details.php?item=424
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: หญิง วังแตก, Dexter Suttipong, ซาอิ, Tä Köhler, woooo, วายุนันท์, ซุปเปอร์ ใจมด, ทัมจัย, iamsprite, vho, ulon, kimkim, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, สามชั้นคั่วพริกเกลือ, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่