หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ด่วน ! "ลุงยิ้ม ตาสว่าง" เสียชีวิตแล้วหลังป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดนานนับปี

โพสท์โดย นักล่าข่าว

ด่วน ! "ลุงยิ้ม ตาสว่าง" เสียชีวิตแล้ว
หลังป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด ญาตินำศพ
กลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหลักสี่ ตามเจตนารมณ์

น.ส.ดรรชนี ทับทิมศรี ภรรยา นายพฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์ หรือ ลุงยิ้ม ตาสว่าง แกนนำเสื้อแดง เปิดเผยว่า นายพฤกษ์ หรือลุงยิ้ม ตาสว่าง ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งในวัย 54 ปี เมื่อเวลา 03.54 น.ของวันที่ 27 กันยายน 2559 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ทั้งนี้ นายพฤกษ์ ได้เข้ารับเคมีบำบัดครั้งแรกตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2558 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านใน จ.ลำพูน จนกระทั่งอาการเริ่มทรุดหนักญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2559 จนกระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว

ในระหว่างที่ทำการรักษาตัวนั้น ลุงยิ้มได้สั่งเสียไว้ หากเสียชีวิตให้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหลักสี่ กรุงเทพฯ และให้บำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม 5 วัน โดยสั่งอีกว่าให้ฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ เพื่อที่จะได้ไม่เดือดร้อนคนเป็นที่อยากมาร่วมส่งตนเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากทุกคนต้องทำงาน นอกจากนั้นยังได้สั่งให้ทำรูปที่จะใช้ในงานศพไว้เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับการเดินทางเพื่อพาลุงยิ้ม ตาสว่างกลับไปกรุงเทพฯนั้น เดินทางด้วยรถยนต์มุ่งตรงไปยังวัดหลักสี่ โดยกำหนดพิธีรดน้ำศพเวลา 17.00 น. และจะตั้งสวดอภิธรรม 5 วัน ก่อนจะทำการฌาปนกิจวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2559 เวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งจะเป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ลุงยิ้ม ตาสว่าง ได้สั่งไว้ก่อนเสียชีวิต

น.ส.ดรรชนี กล่าวว่า ก่อนที่จะเสียชีวิตยังมีเพื่อนๆ มาเยี่ยมลุงยิ้ม แต่ลุงยิ้มเริ่มไม่รู้สึกตัว จึงแยกย้ายกันกลับบ้านเนื่องจากหมดเวลาเยี่ยม ตนก็กลับมาที่บ้านที่ ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน เช่นกันเมื่อมาถึงบ้านไม่นานทางโรงพยาบาลแจ้งให้กลับไปที่โรงพยาบาล เนื่องจากลุงยิ้ม อาการไม่ดี ออกซิเจนในเลือดต่ำ และความดันลดลงอย่างต่อเนื่อง พยาบาลอนุญาตให้อยู่เฝ้าคนป่วยได้ จนกระทั่งเช้าวันที่ 26 ก.ย.อาการลุงยิ้มดีขึ้น เริ่มรู้สึกตัว จำคนเฝ้าไข้ได้ พูดได้บ้างเล็กน้อย หลังจากนั้นอาการเริ่มกลับไปเหมือนเดิมและจากไปอย่างสงบในเวลา 03.54 น. ของวันที่ 27 ก.ย.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นักล่าข่าว's profile


โพสท์โดย: นักล่าข่าว
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Tabebuia, ทัมจัย, zerotype, anther9925, นักล่าข่าว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่าน
ตั้งกระทู้ใหม่