หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เป็นประโยชน์มาก! วิธีเอาตัวรอดเมื่อคุณว่ายน้ำไม่เป็นและกำลังจะจมน้ำ

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย AdamS JaideE

สิ่งที่ต้องจำให้แม่นเลย

1. ตั้งสติให้มั่น

เป็นสิ่งแรกที่ต้องมีเพื่อชีวิตของตัวคุณเอง พยายามทิ้งของหนักๆที่อยู่ในตัวให้หมด เวลานั้นทรัพย์สินไม่สำคัญเท่าชีวิตของคุณหรอก

 

2. คว้ารองเท้าแตะ รองเท้าฟองน้ำมากอดไว้ตรงอก

ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าแตะ, รองเท้าฟองน้ำ ขวดน้ำดื่มหมดแล้ว ก็ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่เจ้าหน้าที่กรมแพทย์ทหารเรือบอกว่า ‘สามารถช่วยยื้อชีวิตให้กับผู้ประสบภัยทางน้ำได้’

วิธี

1. คว้ารองเท้าแตะ รองเท้าฟองน้ำมากอดไว้ตรงอก และพยายามลอยตัวให้แผ่นหลังติดน้ำ

2. ใบหน้าและจมูกโผล่พ้นน้ำไว้ แขนขาไม่ต้องขยับ

3. ปล่อยตัวไปตามกระแสน้ำ จนกว่าจะพบกับจุดให้ยึดเกาะ หรือมีคนมาช่วย

 

3. ทำชูชีพฉุกเฉิน

หากไม่มีอุปกรณ์ใดๆเลย ให้ใช้อุปกรณ์ง่ายๆที่เกือบทุกคนน่าจะมีติดตัว นั่นก็คือ “กางเกง” ที่มีเนื้อผ้าค่อนข้างหนา โดยมีวิธีทำคือ

วิธีทำ

1. กลั้นหายใจ ดำน้ำลงไปเพื่อถอดกางเกงอย่างรวดเร็ว

2. นำขากางเกงทั้งสองข้างมาผูกเข้าด้วยกัน

เป็นประโยชน์มาก! วิธีเอาตัวรอดเมื่อคุณว่ายน้ำไม่เป็นและกำลังจะจมน้ำ

 

3. สวมคล้องกางเกงที่ผูกแล้วเข้าที่คอ โดยพลิกด้านหลังกางเกงขึ้นบนฟ้า ทั้งนี้เพราะด้านหน้าที่มีซิปหรือกระดุมอาจทำให้การกักเก็บอากาศเป็นไปได้ไม่ดีเท่าที่ควร

เป็นประโยชน์มาก! วิธีเอาตัวรอดเมื่อคุณว่ายน้ำไม่เป็นและกำลังจะจมน้ำ

 

4. ใช้มือข้างหนึ่งจับเอวกางเกง แล้วดึงออกจากตัวเรา ส่วนมืออีกข้างให้ชูขึ้นเหนือน้ำ เพื่อตีมือลงไปในน้ำ การทำเช่นนี้จะทำให้อากาศไหลเข้าไปในกางเกงจนพองตัวออกเป็นชูชีพ พยุงตัวเราให้ลอยเหนือน้ำได้

5. สามารถปล่อยตัวได้ตามสบาย ชูชีพจะทำให้คุณลอยตัวอยู่ในน้ำได้นานเท่านาน แต่เมื่อใดที่ลมออกจากชูชีพ ก็ให้เติมลมด้วยวิธีเดิม

เป็นประโยชน์มาก! วิธีเอาตัวรอดเมื่อคุณว่ายน้ำไม่เป็นและกำลังจะจมน้ำ

 

ข้อควรระวัง

1. ห้ามฝืนทวนน้ำ เพราะจะทำให้ยิ่งเหนื่อย หมดแรง และเสี่ยงจมน้ำได้

2. วิธีที่กล่าวไปนี้จำเป็นต้องอาศัยการฝึกสักนิด ดังนั้น เวลาที่คุณไปว่ายน้ำก็อาจจะต้องลองฝึกดูไว้บ้าง เวลาที่ฉุกเฉินจะได้ทำได้ดี ไม่รนไงค่ะ

 

ผู้ประสบเหตุขอแค่มีสติ และเรียนรู้วิธีเอาตัวรอด แม้ว่ายน้ำไม่เป็นก็เอาชีวิตรอดได้ ส่วนผู้ประสบพบเห็นคนจมน้ำ ห้ามกระโดดลงไปช่วยเหลือ ให้ยึดหลักตะโกนขอความช่วยเหลือ หยิบ ยื่น โยนอุปกรณ์ช่วยผู้ประสบภัย ลดการสูญเสียชีวิตไปทั้ง 2 คน

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://p//tomei.exteen.com/20111001/howto-for และ http://news.ch7.com/

ขอบคุณที่มา: http://www.thaijobsgov.com/jobs/77429
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Tabebuia, Dont sweat it, ulon, บรูพา, หุ่นเชิดสังหาร, gadick, bgs, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เกิดเหตุรถบัสเสียหลักตกเขาในแอฟริกาตอนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?เคล็ดลับการใช้ประโยชน์จากเปลือกส้มๆ เหลือๆ อย่าทิ้งน๊า เอามาทำประโยชน์ได้จ้า จะใช้อย่างไรนั้นมาดูกันเลย...9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่