หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำรวจเผยยังไม่รู้ว่าศพถูกหั่นเป็นใครจะเป็นชาวฝรั่งเศสได้อย่างไรเร่งสอบดีเอ็นเอ-พิสูจน์อัตลักษณ์-สถานทูตร่วมให้ข้อมูล

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย dominiqa

ตำรวจเผยยังไม่รู้ว่าศพถูกหั่นเป็นใครจะเป็นชาวฝรั่งเศสได้อย่างไรเร่งสอบดีเอ็นเอ-พิสูจน์อัตลักษณ์-สถานทูตร่วมให้ข้อมูล

ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปฝากขัง อีกรายถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ (ภาพจากนสพ.ข่าวสด)

ตำรวจประชุมคลี่คลายคดีแก๊งปลอมพาสปอร์ต-คดีฆ่าหั่นศพ เผยยังไม่รู้ศพเป็นใครจะไประบุเป็นชาวฝรั่งเศสได้อย่างไร เร่งรัดประชุมอีก 26 กันยายน เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐเข้าร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลเพราะมี 2 อเมริกันเป็นผู้ต้องหา

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 ตำรวจท่องเที่ยวบุกเข้าจับกุมแก๊งชาวต่างชาติทำปลอมพาสปอร์ต ที่อาคารพาณิชย์เลขที่ 18/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. ในระหว่างการเข้าจับกุมหนึ่งในแก๊งได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะถูกควบคุมตัวไว้ได้ทั้งสิ้น 3 คน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตู้เย็นขนาดใหญ่ บริเวณชั้นที่ 1 ของอาคารก็พบว่าภายในมีศพชายต่างชาติถูกหั่นแยกเป็น 6 ชิ้น แช่แข็งอยู่ในตู้เย็น ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ อ้างมีเพื่อนเอามาฝากไว้ ขณะที่ตำรวจเร่งสืบสวนขยายผล  

ต่อมาเวลา 10.30 น. วันที่ 25 กันยายน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายทั้งคดีปลอมพาสปอร์ตและคดีฆ่าหั่นศพที่ห้องประชุมสน.พระโขนง โดยมีพล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบช.น พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส รองผบช.ก พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.น.5 พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐ. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น พ.ต.อ.ชนิน วชิรปราณีกูล ผกก.สน.พระโขนงเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เจ้าหน้าที่นิติเวชรพ.จุฬาฯฝ่ายสืบสวนกก.สส.บก.น.5 ฝ่ายสืบสวนสน.พระโขนง และพนักงานสอบสวนสน.พระโขนงเข้าร่วมประชุม โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2.30 ชั่วโมง

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายเป็นใคร เสียชีวิตจากสาเหตุใด อยู่ระหว่างตรวจสอบของฝ่ายนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตว่าตายเองหรือถูกทำให้ตายและตายมานานขนาดไหน ซึ่งข้อหาก็จะแตกต่างกันหากตรวจสอบแล้วยืนยันได้ว่าตายเอง ก็จะเป็นแค่ข้อหาเคลื่อนย้ายซ่อนเร้นทำลายศพ แต่ถ้าเป็นการถูกทำให้ตายก็ต้องตรวจสอบว่าถูกทำให้ตายจากอาวุธอะไร

“พอดีว่าเป็นวันหยุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ประสานขอความร่วมมือยังทำได้ไม่เต็มที่ หากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องน่าจะมีข้อมูลมากขึ้น ตอนนี้พบมีผู้เกี่ยวข้องจำนวน 3 ราย คือนายวิลเลียม ปีเตอร์ นายเจมส์ ดักกลาส แอคเกอร์ และนายแอรอน โทมัส กาเบล อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่” พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว

ผช.น.กล่าวว่า คดีนี้มีการทำงานร่วมกันทั้งจากกองบัญชาการสอบสวนกลางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจสันติบาล กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวรพ.จุฬาฯเข้ามาร่วมคลี่คายคดีด้วย สำหรับสารเคมีที่พบขณะนี้อยู่ระหว่างทางผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นน่าจะเป็นสารเคมีที่ใช้ในการปลอมแปลงเอกสารในการทำพาสปอร์ต

ส่วนที่มีข่าวว่าศพที่พบเป็นชาวฝรั่งเศส พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวตนของศพที่พบได้แล้วจะบอกได้อย่างไรว่าเป็นชาวฝรั่งเศส

สำหรับวันที่ 26 กันยายน พนักงานสอบสวนเจ้าหน้าที่พฐ. และแพทย์นิติเวชรพ.จุฬาฯจะเข้าตรวจค้นบ้านพักในซอยเอกมัย 12 เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมว่า เป็นจุดที่มีการหั่นชำแหละศพที่พบหรือไม่ จากนั้นในช่วงบ่ายจะมาประชุมสรุปข้อมูลกับชุดสืบสวน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐฯมาร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลด้วย

ความเป็นมาของการจับกุม-พบศพ

คดีนี้ตำรวจท่องเที่ยวบุกเข้าจับกุมแก๊งชาวต่างชาติปลอมพาสปอร์ต ที่อาคารพาณิชย์เลขที่ 18/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. ระหว่างจับกุมหนึ่งในแก๊งได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะถูกควบคุมตัวไว้ได้ทั้งสิ้น 3 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบตู้เย็นขนาดใหญ่ บริเวณชั้นที่ 1 ของอาคารก็พบว่าภายในมีศพชายต่างชาติถูกหั่นแยกเป็น 6 ชิ้น แช่แข็งอยู่ในตู้เย็น ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ อ้างมีเพื่อนเอามาฝากไว้ ขณะที่ตำรวจเร่งสืบสวนขยายผล  

ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 กันยายน ที่ บช.น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ แต่ได้ให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบประเด็นที่อาจจะเชื่อมโยงกัน จากข้อมูลสันนิษฐานว่านายปีเตอร์ วิลเลียม จอห์นสัน อายุ 63 ปี สัญชาติอเมริกัน เป็นผู้ใช้อาวุธยิงตำรวจน่าจะเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมศพที่ถูกแช่แข็ง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถพูดได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

ส่วนอีก 2 คน คือ นายอารอน โทมัส กาเบล อายุ 33 ปี และนายเจมส์ ดักกลาส อีเกอร์ อายุ 66 ปี สัญชาติอเมริกัน ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม แต่ร่วมขบวนการปลอมพาสปอร์ต โดยจะประชุมความคืบหน้าในวันที่ 25 ก.ย. เวลา 10.00 น. ที่สน.พระโขนง

ตู้เย็นถูกย้ายมาจากซอยเอกมัย 12-ส่งผู้ต้องหารักษาตัวรพ.ตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจได้สอบปากคำนายปีเตอร์ถึงเรื่องศพที่ถูกหั่นแต่ก็ได้รับการปฏิเสธ บอกเพียงแต่ว่าตู้เย็นดังกล่าวเป็นของบุคคลอื่นเท่านั้น ส่วนศพนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กำลังตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคลจากหลักฐานศพ เช่น ฟัน กะโหลกศีรษะ การพิมพ์มือ ดีเอ็นเอ รอยสัก ส่วนตู้เย็นพบถูกย้ายมาจากอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในซอยเอกมัย 12

ต่อมาเวลา 11.00 น. ที่ บก.น.5 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.น.5 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้นำตัวนายปีเตอร์ไปรักษาตัวที่ ร.พ.ตำรวจ เนื่องจากระหว่างสอบปากคำ นายปีเตอร์พยายามฆ่าตัวตาย โดยใช้วิธีการบิดข้อมือตัวจนเกิดบาดแผล และทราบว่านาย ปีเตอร์เป็นนักเคมีอยู่ที่อเมริกา เดินทางมาทำธุรกิจที่ประเทศมาเลเซีย และได้ภรรยาเป็นคนมาเลเซีย แต่มีปัญหาฟ้องร้องกัน จึงเดินทางมาประเทศไทย ก่อนที่จะรู้จักผู้ต้องหาอีก 2 คน จึงขอให้มาร่วมทำธุรกิจขายแบตเตอรี่ ส่วนศพยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด และนายปีเตอร์พูดอย่างเดียวว่า ตู้ดังกล่าวเป็นของเพื่อนที่ตายไป แต่ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้

สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ยิงตำรวจนั้น ตั้งใจจะฆ่าตัวตายแต่ตำรวจเข้ามาแย่งปืนทำให้ลั่นใส่ ทางตำรวจยืนยันว่านายปีเตอร์ใช้อาวุธปืนเล็งมาที่ตนเอง ขณะที่ได้ส่งหลักฐานส่งไปสหรัฐอเมริกาตรวจสอบ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

แจ้ง 5 ข้อหานำตัวฝากขังศาล

ที่สน.พระโขนง พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายกาเบล และนายอีเกอร์ ไปขออำนาจฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง ส่วนนาย ปีเตอร์ได้ทำเรื่องฝากขังด้วย แต่ขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.ตำรวจ ในส่วนของสามีภรรยาชาวเมียนมานั้นได้กันตัวไว้เป็นพยาน เนื่องจากรู้ข้อมูลความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ผู้ต้องหา ส่วนการแจ้งข้อหานั้นเบื้องต้นแจ้งจำนวน 5 ข้อหา คือ “พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, ซ่อนเร้นหรืออำพรางศพ, ขัดขวางการจับกุมเจ้าหน้าที่, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1-2 และ 5 ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเกี่ยวกับคดีความมั่นคง หลังจากนี้หากมีหลักฐานเข้าข่ายความผิดใดเพิ่มเติม ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

ขณะที่พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท.กล่าวว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้ต้องหาจนทราบว่า นายปีเตอร์เป็นหัวหน้าแก๊ง โดยแก๊งนี้เป็นแก๊งปลอมพาสปอร์ตข้ามชาติรายใหญ่ อาศัยอยู่ในประเทศไทยนาน 8-9 ปี มีการเดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง ด้วยหนังสือเดินทางจริงและปลอม

ขณะที่ฐานลูกค้าที่สั่งทำพาสปอร์ตอยู่ระหว่างตรวจสอบ นอกจากนี้ตำรวจชุดสืบสวนได้แกะรอยการใช้โทรศัพท์มือถือ ว่าได้มีการโทร.ไปยังจุดใดบ้าง และเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 02.00 น. ตำรวจได้ลงตรวจค้นบ้านพักกลุ่มผู้ต้องหา 2 จุด ที่ย่านอ่อนนุช แต่ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ

แจ้งศพไปที่ศูนย์คนหาย-สอบเครื่องใช้ซื้อจากไหนบ้าง

ต่อมาพล.ต.ท.ศานิตย์เดินทางมาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าที่ สน.พระโขนง พร้อมกล่าวว่า สำหรับศพชายชาวต่างชาติได้แจ้งไปยังศูนย์ข้อมูลคนหาย รวมทั้งให้ตรวจสอบตู้แช่แข็งและสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ว่าซื้อมาจากที่ไหน การสอบสวนได้แยกออกเป็น 2 คดี คดีฆ่าอำพรางศพ และคดีปลอมแปลงเอกสาร

คดีฆ่าอำพรางศพนั้นแม่บ้านชาวเมียนมาให้การว่า ได้เคลื่อนย้ายตู้แช่แข็งมาจากที่พักในซอยปรีดีพนมยงค์ 37 เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว และผู้ต้องหาสั่งไม่ให้ยุ่งกับตู้แช่ ส่วนคดีปลอมแปลงเอกสารนั้นได้ตรวจค้นในห้องเกิดเหตุพบอุปกรณ์ สารเคมี และยาเสพติดต่างๆ จำนวนมาก

นอกจากนี้ในกรณีพาสปอร์ตอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตทั้งประเทศอเมริกา และประเทศอังกฤษ เพื่อช่วยตรวจสอบฐานข้อมูลของกลุ่มผู้ต้องหา เนื่องจากยังไม่ชัดเจนและกลัวพาดพิงประเทศอื่น

ผู้ต้องหามีเมียไทย-บางคนลูกอายุ 17 ปีแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ทราบว่านายอีเกอร์เคยทำบริษัทน้ำมันที่อเมริกา แต่มาได้ภรรยาเป็นคนไทย มีลูกสาว อายุ 17 ปี โดยภรรยาคนไทยได้เลิกกันแล้ว ส่วนนายกาเบลเคยทำงานบริษัทที่เมืองนอก มีภรรยาเป็นนักศึกษาที่ย่านหัวหมาก เชื่อได้ว่าน่าจะมาทำพาสปอร์ตปลอม โดยให้นายปีเตอร์ซึ่งเป็นนักเคมีช่วยทำการลบข้อมูลจากพาสปอร์ตดังกล่าว

สำหรับอาคารพาณิชย์ที่เกิดเหตุพบว่ากลุ่มผู้ต้องหามาอาศัยอยู่ประมาณ 4 เดือน ส่วนตู้เย็นพบว่าอยู่ภายในซอยเอกมัย 12 เชื่อว่าน่าจะอยู่ได้ประมาณ 8 ปี และเพิ่งขนย้ายมาพร้อมกับกลุ่มผู้ต้องหา ทั้งหมดให้การว่าตู้แช่มีคนฝากไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ แต่ทราบว่านายปีเตอร์ให้ช่วยขนย้ายบ้านมาจากซอยเอกมัย 12 ซึ่งภรรยาของหนึ่งในผู้ต้องหา ก็ถามว่าเอามาทำไม พอเปิดบริษัทแบตเตอรี่ก็ถามว่าทำไมไม่เห็นได้เงินอะไรเลย จึงคาดว่าน่าจะเปิดบริษัทบังหน้าไว้เพื่อทำพาสปอร์ตปลอม

ส่วนตู้เย็นก็ถูกเสียบปลั๊กไว้ เมื่อภรรยาผู้ต้องหามาทำความสะอาดก็ได้กลิ่นเหม็น เชื่อได้ว่าศพดังกล่าวถูกแช่มานานแล้วหลายปี

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.5 เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบกุญแจตู้แช่ศพ ในห้องนอนของนายปีเตอร์ บริเวณชั้น 5 จึงได้รวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน

ด้านน.ส.เอ (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน กล่าวว่า พบเห็นชาวต่างชาติเข้าออกอาคารพาณิชย์แห่งนี้ตั้งแต่ปี 2558 ที่ผ่านมาสังเกตเห็นว่าบริเวณชั้น 4 เปิดไฟตลอด 24 ชั่วโมงส่วนตู้แช่ขนาดใหญ่ ไม่ทราบว่าเคลื่อนย้ายมาตั้งแต่เมื่อไร

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype, aomamm 66
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่