หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮันนี่ ศรีอีสาน

ฮันนี่ ศรีอีสาน

ฮันนี่ ศรีอีสาน

สุพิณ เหมวิจิตร หรือ ฮันนี่ ศรีอีสาน เป็นบุตรสาวคนสุดท้ายของนายคำทา และนางมี มีพี่น้องทั้งหมด 14 คน เธอเกิดที่ บ้านเมย ตำบลดงริม อ. กมลาไสย จ. กาฬสินธุ์ จบการศึกษาแค่ชั้น ป.6 เมื่อปี 2521 จากโรงเรียนเมยประชาพัฒนาด้วยใจรักในชีวิตศิลปิน ปี 2529 ขณะอายุ 16 ปี ก็ได้เข้าสู่วงการหมอลำ เป็นนางเอกหมอลำยอดนิยมอยู่หลายคณะ เช่น ดอกฟ้ามหากาฬ , เลิศฟ้าพรสวรรค์ และอื่นๆ

และการที่มีหน้าตาคล้ายกับ ฮันนี่ ภัสสร บุญเกียรติ เธอจึงใช้ชื่อในการแสดงว่าฮันนี่ ศรีอีสาน 25 ม.ค. 2534 เธอได้พบกับบริษัท เยนาวี่ โปรโมชั่น และบันทึกเสียงชุดแรกชื่อ " น้ำตาหล่นบนที่นอน " ด้วยสุ้มเสียง ที่เป็นเอกลักษณ์ และแนวการลำที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ทำให้เธอประสบความสำเร็จอย่างมาก ต่อมาวันที่ 8 ต.ค. 2534 ก็มีผลงานชุด " วอนพี่มีรักเดียว " ตามมาอีก ผลงานทั้งสองชุดได้รับการต้อนรับอย่างดีจากแฟนเพลงทั่วประเทศ ฮันนี่ ศรีอีสาน จึงได้เปิดวงของตนเองตามคำเรียกร้องของแฟนเพลง จวบจนถึงบั้นปลายของชีวิต
ฮันนี่ ศรีอีสาน


ฮันนี่ ศรีอีสาน เสียชีวิต ขณะกลับจากการแสดงที่ อ. ปรางกู่ จ. ศรีสะเกษ เมื่อรถยนต์ที่นั่งอยู่เกิดพลิกคว่ำ ที่ถนนศรีสะเกษ - อุบลราชธานี กม.ที่ 5 - 6 ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันพุธที่ 26 ก.พ. 2535 เวลา ตี 4.30 รวมอายุ 21 ปี 4 เดือน 4 วัน และปัจจุบัน จุดที่ฮันนี่ ศรีอีสาน ประสบอุบัติเหตุ มีการสร้างศาลไว้เป็นที่ระลึกถึงการจากไปของเธอ และในวันครบรอบการเสียชีวิตของเธอ ก็จะมีการจัดการแสดงคอนเสิร์ตเป็นประจำด้วย รวมชีวิตของการอยู่ในวงการเพลงระดับชาติแค่ 1 ปีเท่านั้น
จุดที่ประสบอุบัติเหตุ มีการสร้างศาลไว้เป็นที่ระลึก และในวันครบรอบการเสียชีวิตของเธอ ก็จะมีการจัดการแสดงคอนเสิร์ตเป็นประจำ จนกระทั่งมีการเปิดเผยเรื่องย้ายศาลมาตั้งใหม่ที่บ้านเกิด

ฮันนี่ ศรีอีสาน


หลังการเสียชีวิต ทางต้นสังกัดได้จัดทำเทปชุดบันทึกการแสดงสดด้านหน้าเวทีของฮันนี่ ศรีอีสานออกมาอีก1 ชุด

ฮันนี่ ศรีอีสาน ถือเป็นต้นแบบของนักร้องดังแห่งยุค อย่างต่าย อรทัย ที่ฝีกร้องเพลงด้วยการร้องเพลงของฮันนี่ ศรีอีสาน และสามารถร้องเพลงของเธอได้ทุกเพลง และถือว่าฮันนี่ ศรีอีสาน เป็นอาจารย์ที่อยู่ในดวงใจคนหนึ่ง และพอไหว้และระลึกถึงทุกครั้งก็จะทำให้การแสดงลุล่วงไปได้ไม่มีอุปสรรค์ใดๆ และถือเอาแนวของฮันนี่ ศรีอีสาน เป็นแบบอย่างในการร้องเพลง ไม่ว่าจะร้องหรือลำ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: makhamdong, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, namwanpan, AdamS JaideE, zerotype, iLay, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว"คานเย" จับเมียใส่ชุดวาบหวิว ปรากฏตัวตามที่สาธารณะ..ทำเอาพ่อตารับไม่ได้
ตั้งกระทู้ใหม่