หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อึ้ง!! “กิมจิ” ทำให้คนเฮฮา..เข้าสังคมได้ง่ายขึ้น

โพสท์โดย noonpii

กลัวที่จะทำงานร่วมกับคนอื่น ไปงานปาร์ตี้คนเดียว หลบหน้าไม่ยอมพบเจอใคร หรือแม้แต่ไม่ยอมเชิญคนอื่นมางานเลี้ยงฉลองความสำเร็จของตัวเอง. . .หากเราเคยรู้สึกทำนองนี้ อาจเป็นไปได้ว่ากำลังป่วยเป็นโรคกลัวการเข้าสังคม (Social Anxiety Disorder) อยู่ค่ะ

 

akerufeed.com

โรคนี้ไม่ได้กระทบแค่การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในสังคมเท่านั้นนะคะ แต่ยังกระเทือนไปถึงจิตใจกับความรู้สึกด้วย และขืนปล่อยไว้ก็จะแยกเราให้ออกห่างจากการติดต่อพบปะผู้คน ซึ่งส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

แต่ไม่นานมานี้ได้มีงานวิจัยค้นพบยาต้านอาการกลัวการเข้าสังคมแล้วค่ะ

“กิมจิ” แก้อาการขยาดผู้คน

akerufeed.com

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอาหารประจำชาติตัวนี้หรือเปล่า ที่ทำให้คนเกาหลีขึ้นชื่อว่าเป็นชาติที่เอนเตอร์เทนผู้คนได้อย่าง เอ็นจอย ต้องบอกก่อนว่างานวิจัยดังกล่าวเกิดจากสมมติฐานที่ว่า
“ผลของการไดเอทส่งผลต่อสุขภาพจิต” ศาสตราจารย์ Matthew Hilimire และ Catherine Forestell จาก William & Mary ร่วมกับผู้ช่วยศาสตราจารย์ Jordan DeVylde จากมหาวิทยาลัย Maryland ได้เลือกใช้อาหารหมักซึ่งมีโพรไบโอติกและจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายสูงอย่างกิมจิ มิโซะ และโยเกิร์ตมาทำการทดลอง

akerufeed.com

พวกเขาเลือกกลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาจำนวน 700 คน จากสถาบัน William & Mary โดยสอบถามพวกเขาเกี่ยวกับปริมาณอาหารหมักที่กินภายใน 30 วันที่ผ่านมา รวมทั้งให้ทำแบบทดสอบบุคลิกภาพ 5 แบบ และแบบประเมินวัดระดับความเป็นโรคกลัวสังคม พวกเขาพบว่านักศึกษาที่รับประทานอาหารหมักมากมีแนวโน้มป่วยเป็นโรคกลัวการเข้าสังคมต่ำ

ถึงอย่างนั้น ก็ยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่าโพรไบโอติกในอาหารหมักเหล่านั้นช่วยลดอาการเครียดและหวาดกลัวการเข้าสังคมได้อย่างไร ซึ่งต้องทำการศึกษาต่อไป แต่ที่แน่ๆ โพรไบโอติกมีส่วนช่วยลดเนื้องอกในลำไส้ และเพิ่มกาบาหรือสารสื่อประสาทที่ช่วยลดความกังวลค่ะ

กิมจิดีต่อสุขภาพจิต?

akerufeed.com

แม้ไม่มีงานวิจัยชี้ชัดว่ากิมจิและอาหารหมักอื่นๆ ช่วยบรรเทาอาการหวาดกลัวสังคมได้ตรงๆ แต่อย่างน้อยประโยชน์จากโพรไบโอติกและจุลินทรีย์ที่ได้จากอาหารเหล่านี้ก็ส่งผลดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิต เพราะแบคทีเรียดีที่ไปเติบโตในลำไส้จะช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ปกติ เมื่อสุขภาพกายดีแล้ว ก็ย่อมส่งผลต่ออารมณ์ในการทำกิจวัตรประจำวัน ทำให้เรารู้สึกมั่นใจ ไม่ต้องคอยกังวลอาการไม่พึงประสงค์ในลำไส้เวลาออกไปพบปะผู้คนค่ะ

กิมจิกับการไดเอท

วันนี้ AkeruFeed ก็ไม่พลาดนำทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการประยุกต์กิมจิและอาหารหมักอย่างอื่นเข้ามาใส่ในโปรแกรมการไดเอตมาฝากสาวๆ ค่ะ เพื่อเพิ่มจุลินทรีย์โพรไบโอติกให้กับร่างกายมากขึ้น

เลือกอาหารหมักธรรมชาติ

akerufeed.com

ยิ่งผ่านการปรุงแต่งน้อยเท่าไหร่ โพรไบโอติกยิ่งสูง “การหมัก” เป็นแค่กรรมวิธีในการแปรรูปอาหาร ซึ่งช่วยเพิ่มแบคทีเรียชั้นดีในอาหารเท่านั้น แต่ถ้าแต่งเติมสีหรือกลิ่นอย่างอื่นเข้าไปอีกก็จะลดคุณค่าทางอาหารและเพิ่มแคลอรี่แทนค่ะ สาวๆ ควรเลือกอาหารหมักที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งใดๆ เลย อย่างโยเกิร์ตรสธรรมชาติ

อย่าเอามาทำอาหาร

akerufeed.com

แนะนำว่าให้กินกิมจิและอาหารหมักอื่นๆ แบบสดๆ เลยค่ะ ไม่ต้องไปผ่านกระบวนการทอด ต้ม นึ่ง อุ่น ตุ๋น อะไรทั้งนั้น เพราะอุณหภูมิความร้อนจะทำลายจุลินทรีย์ในอาหารนั่นเอง
ขอบคุณที่มา: http://www.akerufeed.com/health/kimchi-social-phobia
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
noonpii's profile


โพสท์โดย: noonpii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายนกอันตรายที่สุดในโลกนี่คือ หนังสือโบราณ (อายุ 140 ปี) ที่ปกทำมาจาก "ผิวหนังมนุษย์"?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆โรงแรมหรูที่อยู่ลึกลงไปใต้ดิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
enhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น3 ช่วงเวลา "ต้องห้าม" สำหรับการมีเwสัมพันธ์กิจการของคุณมีค่าเท่าไหร่ ตีค่าอย่างไรเซ็นทรัลเปิดห้างที่นครปฐมได้อย่างไร
ตั้งกระทู้ใหม่