หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผมสังสัยว่าเวลานักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยว"วัดผาตากเสื้อ หนองคาย"ทำไมเขาถึงถ่ายรูปติดไอ้ตัวskywalkเยอะกันจังผมรู้สึกว่าบางทีมันรกๆไป ใครรู้สึกแบบผมมั่งครัช

โพสท์โดย น้องบาสมุ้งมิ้งฟรุ้ง

คือเท่าที่ผมสังเกตรีวิว หรือรูปที่นักท่องเที่ยวถ่ายมาแล้วอัพรูป สังเกตดูหลายๆรูปจะเห็นแทนที่เขาจะถ่ายเอาวิวเยอะๆแต่หลายๆคนกลับเรื่องที่จะถ่ายเอาส่วนตัวskywalkที่เป็นตัวพื้นกระจกที่เอาไว้ยืนชมวิวซะเกลื่อน ผมรู้สึกว่ามันดูรกๆยังไงก็ไม่รู้ เรามาท่องเที่ยวตัววัดกับตัวบรรยากาศบนหน้าผา บนภู ทำไมเรากลับไปโฟกัสตรงตัวนั้นเยอะจัง(skywalk)

 

คิดเห็นยังไงมาประกอบส่วนกันได้ ขอบคุณฮะ

 

นี่ครัชวัดผาตากเสื้อ จ.หนองคาย นำมาฝากกันชุดใหญ่ โป่มๆ(ภาษาอีสาน หรือคำลาว) ธรรมชาติและอัตลักษณ์ที่งดามไม่แพ้ทางเหนือเลย กินกันไม่ลงเลย

บรรยากาศยอมครึ้มฟ้าครึ้มหมอก ณ ปากทางเข้าวัดผาตากเสื้อ(สังเกตตุงหรือธุงเห็นแล้วมันให้ความรู้สึกทางวัฒนธรรมแตกต่าง ออกไปทางกลิ่นอายทางเหนือผสมนิดนึง)

บ้างก็ยามเปียกชื้นไปด้วยฝน

 

ต่อมาตามติดบรรยากาศวัดรวมๆ

 

 

ตามติดไปด้วยวัดผาตากเสื้อช่วงหน้าเทศกาล(งานบุญ)

ดูไปผ้าพื้นเมือง ผ้าซิ่นก็งามไม่ต่างจากทางเหนือเลยเนอะ แอบคล้ายนิดหน่ย

ลานเครื่องสักการะบูชาดูคลาสสิคและพื้นเมืองมาก

 

งามแท้ๆ งามอิหลี งามโพดงามเหลือ

งามแท้ๆ

 

มาต่อบริเวณภายในวัดช่วงเทศกาลมั่ง

 

และสุดท้ายก็จะเป็นบรรยากาศทิวทัศน์ วิวโดยรอบในมุมต่างๆ อิอิ

 

ก็ปิดท้ายบรรยากาศวัดยามค่ำคืนฮะ

 

ปล.หลายๆคนอาจจะงงว่าเอ้ออีสาน ซึ่งในที่นี้คืออีสานเหนือ มีมุมอ่อนหวานอย่างงี้ด้วยเหรอ ก็อยากให้มาชมกัน บางมุมผมว่าคล้ายๆทางเหนือ ความรู้สึกฟิลลิ่งมันคล้ายๆเลย แต่ก็เนาะมนต์เสน่ห์ของอีสานเฮามีไม่น้อยจริงๆ แทบจะเป็นเงาของภาคเหนือ หรือล้านช้าง หรือวัฒนธรรมของเผ่าไทยุคแรกๆได้เลย ที่ใช้เฮาเหมือนกัน เหลือแต่ภาษาที่หลายๆคนยังไม่เคยฟังนี่แหละที่เพราะๆก็เยอะ อิอิ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"สุดยอดไอเดีย? ถนนใช้ฟลูออเรสเซนต์ตีเส้น เมื่อในยามค่ำคืน จะได้เห็นวิสัยทัศน์ถนนดีกว่าเดิม!เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!เมื่อกระเทยแก้เผ็ดเด็กแว๊นทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านนายกเศรษฐา โพสทวิต รุด กราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ไทยท่านนายกฯทักษิณผู้ใหญ่ที่เคารพ!สงกรานต์ "ยิ่งลักษณ์" แวะมาทานอาหาร สรงน้ำพระ ที่นี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ผาสะโตก พะเยา วิวสวยน่าเที่ยวเตรียมตัวเตรียมใจอย่างไรก่อนกลับมาทำงาน หลังหยุดยาววัดนันตาราม วัดสวยน่าประทับใจ เมืองพะเยา รีวิวหนังสือ ปีศาจตัวนั้นคือฉันเอง (A Guide to Fight the Demons in my heart)
ตั้งกระทู้ใหม่