หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยายอายุ 80 โดนรังแก น่าสงสารมากๆ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย pomsangjan

ยายนงค์อายุเกือบ80ปียายแต่งชุดขาวถือศีลมาตลอดในบ้านมีแต่รูปในหลวง แกเพิ่งสูญลูกชายจากการขัดขวางกลุ่มนายทุนบุกรุกป่า เหลือทิ้งสวนทุเรียนแค่ไม่กี่ไร่ที่ปลูกมากว่า20ปีไว้ให้ยายอาศัยได้เก็บกิน

มาวันนี้ยายได้โดนเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าทำการจับกุมรื้อถอนในข้อหาบุกรุกเขตอุทยานท่ามกลางข้อสงสัยของชาวบ้านว่าคืนพื้นทีให้รัฐหรือกลุ่มนายทุนสัมปทานกันแน่ ยายไม่ได้มีความรู้ที่จะไปอุธรณ์ ไม่ได้ขอให้หยุดแค่ขอให้ยายได้เก็บผลทุเรียนกว่า10ตันที่กำลังจะเก็บเกี่ยวในอีกไม่กี่วัน

แต่ท่านไม่ยอมไม่ฟังแม้คำขอร้องของคนแก่ๆคนหนึ่ง ไม่มองแม้แต่หนังสือของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ขอให้ระงับการรื้อถอนไว้ก่อน ท่านรู้ไหมคนแก่คนหนึ่งแกคงมีแรงทำสวนอีกไม่กี่ปีแล้วถึงวันนั้นหากท่านมีคุณธรรมในใจสักนิดท่านค่อยมายึดก็ไม่สาย

ท่านรู้ไหมยายแกสูญสิ้นทุกอย่าง สูญเสียลูกชายเพราะปกป้องผืนป่าให้แผ่นดิน สูญเสียที่ดินทรัพย์สินที่ลูกชายสร้าง และที่สำคัญเงินก้อนสุดท้ายที่เหลือจากงานศพลูกชายยายได้นำมาลงทุนต้องสูญไป ท่านเคยนึกไหมว่าหลังจากนี้ชีวิตของยายเขาจะอยู่อย่างไร

ท่านอ้างว่าท่านทำตามหน้าที่กฎหมายต้องเป็นกฎหมายผมไม่เถียงแต่หากวันหากท่านเปิดตาให้กว้างอีกสักนิดแล้วหันมองรอบๆตัวพวกท่าน ท่านจะเห็นเขาหัวโล้น เห็นสำนักงาน เห็นเครื่องจักรขนาดใหญ่ห่างจากบ้านยายแค่ไม่กี่เมตร

เขามาปลูกป่าหรือที่เขาระเบิดหิน ที่ดินโคลนไหลลงลำห้วยจนตื้นเขินขุ่นคลัก ที่เขาเปลี่ยนแปลงทางน้ำลำห้วย พวกเขามาฟื้นฟูหรือครับ ผมอยากให้เราคนไทยช่วยแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้ยาย หากวันหนึ่งยายแกตายแกจะได้อยากเกิดเป็นคนไทยอีก...

ยายอายุ 80 โดนรังแก น่าสงสารมากๆ

ยายอายุ 80 โดนรังแก น่าสงสารมากๆ

ยายอายุ 80 โดนรังแก น่าสงสารมากๆ

ยายอายุ 80 โดนรังแก น่าสงสารมากๆ

ยายอายุ 80 โดนรังแก น่าสงสารมากๆ

ยายอายุ 80 โดนรังแก น่าสงสารมากๆ

ยายอายุ 80 โดนรังแก น่าสงสารมากๆ

ยายอายุ 80 โดนรังแก น่าสงสารมากๆ

ยายอายุ 80 โดนรังแก น่าสงสารมากๆ

ขอบคุณที่มา: http://www.facebook.com/ya.sukthong?fref=ts
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
pomsangjan's profile


โพสท์โดย: pomsangjan
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Dont sweat it, Keroppi, ซุปเปอร์ ใจมด, Tabebuia, bgs, Pinksweet, karn23, aomamm 66, zerotype, pomsangjan
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วสาวสวยทุนทุกข์ หลังมีนมหนักข้างละ 5 กิโล
ตั้งกระทู้ใหม่