หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กรุงเทพฯ ขึ้นแท่นจุดหมายปลายทางยอดนิยม ปี 2016

โพสท์โดย dominiqa

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (22 ก.ย.) มาสเตอร์การ์ด บริษัทด้านเทคโนโลยีและการชำระเงินระดับโลก ได้เปิดเผยดัชนีสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก ประจำปี 2016 (Master Card Global Destination Cities Index) ที่แสดงให้เห็นว่ากรุงเทพมหานครได้ขยับขึ้นมาแซงหน้ากรุงลอนดอนในการจัด อันดับเมืองที่มีชาวต่างชาติมาเยือนมากที่สุดในโลกแล้ว

เมืองหลวงของไทยได้เตรียมการที่จะต้อนรับชาวต่างชาติจำนวน 21.47 ล้านคนในปี 2016 ซึ่งมากกว่ากรุงลอนดอนที่อยู่ในอันดับสอง เพียง 19.88 ล้าน อ้างอิงจากข้อมูลการจัดอันดับ 132 เมือง โดยมาสเตอร์การ์ด

"เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวระหว่าง ประเทศมาตั้งแต่ปี 2005 ทั้งยังคาดว่าจะมีปริมาณการเติบโตที่เพิ่มขึ้นต่อไป พร้อมกับการขยายตัวของชนชั้นกลางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน และอินเดียที่กำลังมองหาประสบการณ์การเดินทางใหม่ภายในภูมิภาค" Eric Schneider รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของมาสเตอร์การ์ดกล่าว

ดัชนียังแสดงให้เห็นว่ามี 5 เมืองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ติด 10 อันดับเมืองยอดนิยมทั่วโลก และมีจุดหมายปลายทาง 7 แห่ง ที่ติด 10 อันดับจุดหมายปลายทางที่เติบโตเร็วที่สุด

ดัชนียังเผยว่าในกลุ่มเมืองยอดนิยม 20 อันดับ มีผู้คนที่เดินทางมายังต่างประเทศโดยมีจุดประสงค์เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ มากกว่าเพื่อธุรกิจ ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดามากสำหรับกรุงเทพมหานคร ที่มีผู้คนร้อยละ 85.6 ที่เดินทางมาเพื่อพักผ่อน สำหรับปี 2016 นี้ ประเทศไทยคาดว่าจะมีสถิติชาวต่างชาติมาเยือนอยู่ที่ 33 ล้านคนต่อปี รวมถึงชาวจีนจำนวนกว่า 10 ล้านคน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ผมชื่อ ไอ้โง่, zen juff juff, ninkasem, โสมม, น้องน้ำเย็น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึกประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ทำไมผักที่เรากินผล ต้องตัดใบออกเสียบ้าง...มันเป็นเพราะอะไรกันนะ ?ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!คนเขมรกล่าวว่า ประเทศเขมรจะเหมือนประเทศญี่ปุ่นเข้าไปทุกวัน ?ทำไมผักที่เรากินผล ต้องตัดใบออกเสียบ้าง...มันเป็นเพราะอะไรกันนะ ?😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้านักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึก
ตั้งกระทู้ใหม่