หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กรุงเทพฯคว้าอันดับ 1 ท่องเที่ยวปี 2016 คนต่างชาติมามากสุดแซงหน้าลอนดอน-ปารีส-ดูไบ-นิวยอร์ก

โพสท์โดย dominiqa

ดัชนีมาสเตอร์คาร์ดเผยกรุงเทพฯคว้าอันดับ 1 จาก 132 เมืองทั่วโลกด้านการท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวมามากสุดในปี 2016 อยู่ที่ 21.47 ล้านคนแซงหน้าลอนดอน-ปารีส-ดูไบ-นิวยอร์ก ไทยตั้งเป้า 33 ล้านคน

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2016 สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักได้รายงานดัชนีมาสเตอร์คาร์ดเมืองที่ผู้คนไปท่องเที่ยวทั่วโลก( Mastercard Global Destinations Cities Index)ประจำปี 2016 โดยนำออกเผยแพร่เมื่อวันที่ 22 กันยายน กรุงเทพฯมาอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมามากที่สุด  

ดัชนีที่นำออกเผยแพร่ได้จัดอับดับ 132 เมืองทั่วโลกที่ผู้คนนิยมไปท่องเที่ยว  โดยมีการประเมินถึงจำนวนนักท่องเที่ยวและการใช้เวลากับเมืองนั้นในปี 2016 รวมทั้งอธิบายให้เข้าใจอย่างลึกๆว่าประชาชนไปเที่ยวและใช้เวลาอย่างไรบ้างในโลกนี้  การท่องเที่ยวที่ข้ามพรมแดนกันยังก่อให้เกิดความเติบโตทางเศรษฐกิจ (GDP)ของโลกด้วย

จากการศึกษาแล้วพบว่ากรุงเทพฯได้รับการประเมินว่าในปี 2016 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาประมาณ 21.47 ล้านคน หรือแซงหน้าอันดับ 2 กรุงลอนดอน  สำหรับอันดับ 1-10 ประกอบด้วย

กรุงเทพฯ 21.47 ล้านคน

ลอนดอน 19.88 ล้านคน

กรุงปารีส 18.03 ล้านคน

นครดูไบ 15.27 ล้านคน

นิวยอร์ก 12.75 ล้านคน

สิงคโปร์ 12.11 ล้านคน

กัวลาลัมเปอร์ 12.02 ล้านคน

อิสตันบูล  11.95 ล้านคน

โตเกียว  11.70 ล้านคน

กรุงโซล 10.20 ล้านคน

ตามรายงานเปิดเผยว่านครดูไบก้าวกระโดดขึ้นมามากอยู่ในอันดับต้นๆเป็นเพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติไปใช้เงินที่เมืองนี้มากถึง 31.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (billion) มากกว่าอันดับสองกรุงลอนดอนที่ประเมินว่ามีการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ 19.8 พันล้านดอลลาร์  

จากการศึกษาครั้งนี้ยังพบว่าการท่องเที่ยวจะมีการวางแผนและต่อเชื่อมเมืองกัน  ส่วนของโลกที่เติบโตรวดเร็วคือทวีปเอเชียแปซิฟิก,ตะวันออกกลางและแอฟริกา ที่จะส่งเสริมให้เศรษฐกิจโลกเติบโตไปด้วย นอกจากนี้เมืองต่างๆที่ผู้คนไปเที่ยวมากก็จะทำให้เศรษฐกิจเติบโตมากทั้งนักท่องเที่ยวและผู้คนที่อาศัยอยู่เมืองนั้นๆ

เป้าหมายของการท่องเที่ยวและใช้จ่าย      

นับเป็นครั้งแรกที่ดัชนีของมาสเตอร์คาร์ดสำรวจไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเพื่อทำธุรกิจหรือเพื่อพักผ่อนก็ตามได้มีการรวบรวมการใช้จ่าย,อาหาร,ที่พักและการช้อปปิ้งเข้ามาศึกษาด้วย  ในปี 2016 ดัชนีชี้ว่าใน 20 อันดับประเทศแรก พบว่าชาวต่างชาติไปเที่ยวเพื่อการพักผ่อนยกเว้นที่นครเซี่ยงไฮ้ของจีน  นักท่องเที่ยวเหล่านี้จะไปช้อปปิ้งมากกว่าใช้เงินเพื่ออาหารหรือดินเนอร์

อย่างไรก็ตามแตกต่างไปจากยุโรป การใช้จ่ายเพื่ออาหารหรือดินเนอร์เป็นเรื่องใหญ่ที่นักท่องเที่ยวใช้กันมากในกรุงอัมสเตอร์ดัม,บาร์ซีโลนา,อิสตันบูล,มิลาน,ปารีส,ปรากและเวียนนา

ทาวด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงเทพฯวันเดียวกันว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นจุดอันสดใสที่หาได้ยากของประเทศไทย  ประเทศที่มีเศรษฐกิจอันดับสองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเมืองไทยทั้งความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและการส่งออกยังไม่เข้มแข็ง  หลังการทำรัฐประหาร 2014 เป็นต้นมา ทหารคสช.บอกว่าต้องการยุติการเมืองที่ไม่สงบภายในประเทศ

เมื่อเดือนที่แล้วระเบิดในภาคใต้ถูกวางหลายจุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้ว่าเป็นฝีมือของขบวนการแบ่งแยกดินแดน แต่แม้จะมีระเบิดก็ไม่กระทบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว 

ยุวะ เฮนดริก-หว่อง หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของมาสเตอร์คาร์ดให้ความเห็นว่า กรุงเทพฯเป็นเมืองอยู่ในจุดแข็งที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเมืองระดับนำด้านการท่องเที่ยวมายาวนาน ไม่ใช่เพิ่งจะวูบวาบขึ้นมา

นักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศที่มีรายได้ดี จะทำให้เงินเขามีค่ามาก นายเฮนดริก-หว่อง กล่าว โดยหมายถึงประเทศที่มีค่าเงินของตนแข็งกว่าเมื่อมาเที่ยวกรุงเทพฯจะทำให้พวกเขาได้ใช้เงินมาก

ขณะเดียวกันประเทศไทยได้ประเมินไว้ว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมามากถึง 33 ล้านคน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน

การจัดอันดับ 132 ประเทศของดัชนีมาสเตอร์คาร์ดประจำปี 2016

https://newsroom.mastercard.com/wp-content/uploads/2016/09/FINAL-Global-Destination-Cities-Index-Report.pdf

รายงานจากนิตยสารฟอร์บส์

http://www.forbes.com/pictures/ehlk45iehm/1-bangkok/#1e08393b705a

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: udonza, Plooto, น้ำตาลเผ็ด, vho, zen juff juff, brawut, Tabebuia, zerotype, bgs, Laserr, โสมม, สายลมบนพื้นหญ้า, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮาน
ตั้งกระทู้ใหม่