หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระเบิดในแมนฮันตันนิวยอร์กเจ็บ 29 รายนายกเทศมนตรีบอกเป็นการจงใจทำ-ไม่เกี่ยวกับการก่อการร้าย

โพสท์โดย dominiqa

เจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นถนนเข้าออกบริเวณถนน 23 กับ 6 ave.ในเขตเชลซี แมนฮันตัน นครนิวยอร์กเมื่อคืนวันที่ 17 กันยายน 2016 หลังเกิดการวางระเบิดในถังขยะ

เกิดเหตุระเบิดในเชลซี แมนฮันตัน นครนิวยอร์กบาดเจ็บ 29 ราย นายกเทศมนตรียอมรับเป็นการจงใจทำ แต่ไม่เกี่ยวกับการก่อการร้ายเพราะไปวางระเบิดไว้ในถังขยะ อีกลูกกำลังตรวจสอบ ส่วนอีกรายเหตุเกิดที่นิวเจอร์ซีช่วงเช้าก่อนวิ่งการกุศล

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.เศษ วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2016 (ตามเวลาของฝั่งตะวันออกสหรัฐ)ได้เกิดระเบิดขึ้นที่ย่านเชลซี ในแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา  เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าแรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 29 คน โดยมี 1 รายอาการสาหัส  เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและรถพยาบาลฉุกเฉินเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ  

รายงานข่าวเปิดเผยว่าบริเวณนั้นเป็นร้านอาหารจำนวนมากเรียงรายอยู่ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ทำให้ผู้คนวิ่งหนีกันอย่างแตกตื่น

ภายหลังเกิดเหตุตำรวจหน่วยต่อต้านก่อการร้าย,FBI และหน่วยงานความมั่นคงสหรัฐฯ ร่วมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจเจ้าของพื้นที่ โดยสั่งปิดกั้นอาคารและถนนหนทางโดยรอบจุดเกิดเหตุชั่วคราวเพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐาน เบื้องต้นพบว่าระเบิดถูกนำไปวางไว้ในถังขยะข้างทาง แรงระเบิดทำให้อาคารใกล้เคียงเสียหายบางส่วน

ทางด้านนายบิล เดบลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เดินทางเข้าพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุระเบิด  

เหตุระเบิดที่เขตแมนฮัตตันเกิดขึ้นหลังจากมีผู้ลอบวางระเบิดในเมืองซีไซด์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ที่อยู่คนละฝั่งกับนิวยอร์ก ช่วงเช้าวันที่ 17 กันยายน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดขึ้นก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันวิ่งการกุศลจัดโดยเจ้าหน้าที่ทหารนาวิโยธินสหรัฐ  ซึ่งตามกำหนดจะต้องมีผู้เข้าร่วมนับพันคน ทำให้งานดังกล่าวถูกยกเลิกไป

ต่อมานายบิล เดอ บลาซิโอ เปิดเผยว่าระเบิดที่วางในนิวยอร์กถือเป็นการจงใจทำและเป็นไปได้ที่มีวางลูก ที่ 2 อยู่ห่างออกไปหลายบล็อค อย่างไรก็ตามระเบิดไม่ได้เชื่อมโยงกับการก่อการร้าย

ทางด้านนายเจมส์ โอนีล คอมมิชชั่นเนอร์ตำรวจนิวยอร์กกล่าวว่ายังไม่ทราบถึงแรงจูงใจของการวางระเบิด ครั้งนี้ และผู้ลงมือดูเหมือนไม่ได้ข่มขู่ความปลอดภัยของคนนิวยอร์ก

ระเบิดครั้งนี้ถือว่าแผ่กระจายเป็นวงกว้างเสียงดัง เกิดขึ้นก่อนเวลา 21.00 น.เล็กน้อยบริเวณถนนเวสต์ 23 ตัดกับ 6 avenues  เจ้าหน้าที่ NYPD กำลังนำวิดีโอออกมาทบทวน ส่วนนายเดอ บลาสซิโอ ขอให้พยานที่เห็นเหตุการณ์ออกมาช่วยให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดของตำรวจนิวยอร์กลง พื้นที่เพื่อตรวจสอบหาระเบิดเพิ่มเติมรวมทั้งเก็บหลักฐานบริเวณรอบๆถังขยะ ที่ระเบิดถูกวาง  โดยเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษของ NYPD  ทวีตเพิ่มเติมเวลา 23.00 น.ว่าอาจจะมีระเบิดวางอีกจุดที่ถนน 27  โดยเจ้าหน้าที่ตรงไปสอบสวนในจุดนั้นด้วย

นายเดอ บลาซิโอ เปิดเผยเพิ่มเติมว่าระเบิดที่ย่าน Chelsea ไม่เกี่ยวกับระเบิดที่ซีไซด์ พาร์ค (Seaside Park)New Jersey ที่เกิดในช่วงเช้าวันเดียวกันและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  งานดังกล่าวเป็นการจัดวิ่งเพื่อการกุศล 5k run เพื่อหารายได้ให้กับทหารนาวิกโยธินและทหารเรือสหรัฐ   

แผนที่ย่านเชลซี แมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ที่เกิดเหตุก็อยู่ในย่านที่ไม่ไกลจากสนามเมดิสัน สแควร์ การ์เดนท์ เท่าใดนัก

https://www.google.co.th/maps/@40.7486935,-74.0008164,15z

อ่านข่าวความคืบหน้าเพิ่มเติมจาก ซีเอ็นเอ็น

http://edition.cnn.com/2016/09/17/us/new-york-explosion/index.html

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ไทยเฉย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนานกอันตรายที่สุดในโลกปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านโวยมะกัน ฐานขวางปาเลสไตน์ เป็นสมาชิกสหประชาชาติเกาหลีเหนือทดสอบกำลังหัวรบในทะเลเหลืองสรุปตาราง ฟุตบอลชายชุด U23ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
ตั้งกระทู้ใหม่