หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

LGBT คือความหลากหลายทางเพศ

เนื้อหาโดย Rosesexy

เราเห็นตัวย่อ LGBT ว่อนเน็ตเลย บางคนอาจยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร เอ๊ะ! ยี่ห้อเสื้อผ้ารึเปล่า หรือชื่อสถานที่ งั้นไม่ต้องเดาแล้วค่ะ…ไปดูพร้อมๆกันเลย

คําว่า LGBT ย่อมาจาก Lesbian Gay Bisexual andTransgender (หญิงรักหญิง ชายรักชาย ผู้ที่รักสองเพศ และผู้ที่ข้ามเพศ) แปลโดยรวมใน ภาษาไทย มีการใช้คำว่า LGBT มาตั้งแต่ยุค 90 ซึ่งดัดแปลงมาจาก “LGB” ที่ใช้ในการแทนวลี “สังคมเกย์” (Gay community) ที่ในหลายๆกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ในการใช้สมัยใหม่ LGBT หมายถึง กลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ (gender diversity) หรือ กลุ่มเพศที่สาม นอกจากนั้น ยังมีคําศัพท์อื่นที่ใช้เรียกกลุ่ม LGBT เช่น Queer ซึ่งเป็นคําศัพท์ที่พัฒนาขึ้น และมีผู้นิยมใช้อย่างแพร่หลาย เช่นเดียวกับ LGBT

มารู้จัก LGBT กันเถอะ

Lesbian – ผู้หญิงที่มีความสนใจและพึงพอใจทางเพศกับผู้หญิง รวมไปถึงทอมดี้ก็จัดว่าอยู่ในกลุ่มนี้

Gay – ผู้ชายที่มีความสนใจและ พึงพอใจทางเพศกับผู้ชาย

Bisexual – ผู้หญิงหรือผู้ชายที่มี ความสนใจและพึงพอใจทางเพศทั้งเพศเดียวกัน และต่างเพศ

Transgender –บุคคลที่มีความรู้สึก ความชอบ และการแสดงออกทางเพศตรงข้าม กับเพศทางชีววิทยาหรือเพศที่มีโดยกําเนิด แยกออกมาเป็นสองแบบย่อยๆ ได้แก่ กะเทย สาวประเภทสอง ผู้หญิงข้ามเพศ/ผู้ชายข้ามเพศ

Transwomen/Transman คือ ผู้ที่แปลงเพศ หรือเรียกอีกอย่างว่า “คนข้ามเพศ” นั่นเอง

เนื้อหาโดย: Rosesexy
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Rosesexy's profile


โพสท์โดย: Rosesexy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Dont sweat it, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Rosesexy
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.distant: ห่างเหิน ห่างไกลหมีที่เล็กที่สุดในโลกทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก
ตั้งกระทู้ใหม่