หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

หลังจากใช้เวลาในการก่อสร้างร่วม 5 ปี ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วสำหรับโครงการ "มหานคร" ที่พัฒนาโดยบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และปัจจุบันมหานครก็ได้กลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทยที่ความสูง 314 เมตร 77 ชั้น เรามาทำความรู้จักกับตึก "มหานคร" กันก่อนดีกว่า 

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

แนวคิดการออกแบบ
“มหา นคร” ถูกออกแบบให้เสมือนโอบล้อมด้วยริบบิ้นสามมิติหรือ ‘พิกเซล’ ตลอดความสูงของตัวอาคารก่อให้เกิดโครงสร้างที่โดดเด่นสะดุดตาและมีรูปลักษณ์ พิเศษ ที่เป็นพื้นที่ซึ่งล้อมรอบไปด้วยกระจกราวกับลอยอยู่บนฟ้า เพื่อมอบทิวทัศน์แบบพาโนรามาให้ผู้พักอาศัย มีพื้นที่ใช้สอยภายนอกและภายในอาคารที่กว้างขวาง และเทอเรซที่กว้างใหญ่

ผล งานการออกแบบได้รับการเปิดเผยสู่สาธารณชนในปี 2552 และในปี 2553 มีการสร้างเซลแกลอรี่หรือสำนักงานขาย ในปี 2554 ได้เริ่มการก่อสร้าง และในปี 2557 ได้เปิดให้บริการอาคารรีเทลเป็นครั้งแรก ในขณะที่อาคารหลักได้สร้างถึงจุดสูงสุดและเสร็จสมบูรณ์ในปี 2559 

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

อาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย
ปัจจุบัน โครงสร้างหลักของ มหานคร สร้างถึงจุดสูงสุดที่ความสูง 314 เมตร และนับเป็นอาคารที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการรับรองจากสภาตึกสูงและที่อยู่อาศัยในเมือง (CTBUH) ในเดือนเมษายน 2559 ความหรูหราเหนือระดับแบบมิกซ์ยูสได้รับการออกแบบเพื่อเสริมความงดงามให้กับ ภูมิทัศน์ของกรุงเทพฯ เมื่อแล้วเสร็จจะเป็นสถาปัตยกรรมแลนด์มาร์คที่สวยสง่า อลังการ เคียงคู่เมืองหลวงของประเทศไทย

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

 

โครงการมิกซ์ยูส
ตั้ง อยู่ใจกลางศูนย์การค้าธุรกิจของกรุงเทพฯ ย่านสาทร ซึ่งเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนที่สำคัญอย่างสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี "มหานคร" เป็นโครงการแบบ mixed-use ประกอบด้วยที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ แบรนด์ ‘เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน’ บูติคโฮเต็ล แบรนด์ ‘บางกอกเอดิชั่น’ บริหารโดย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน พื้นที่ไลฟ์สไตล์รีเทล และจุดชมวิวชั้นบนสุดของอาคาร

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

โครงการมหานครประกอบด้วยอาคารหลักทั้งหมด 3 อาคาร ได้แก่ 

1.มหานคร ทาวเวอร์ (77 ชั้น) ประกอบด้วย:
          ชั้น 1 – 20 โรงแรมบางกอก เอดิชั่น โรงแรมรูปแบบบูติค บริหารโดย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน จำนวน 155 ห้อง
          ชั้น 23 – 73 เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่จำนวน 209 เรสซิเดนซ์ ทุกเรสซิเดนซ์มอบพื้นที่รายล้อมด้วยกระจก สร้างบรรยากาศราวกับลอยอยู่บนฟ้า พร้อมด้วยบริการระดับ 5 ดาวในมาตรฐาน เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน โดยเรสซิเดนซ์ โดยมีขนาดตั้งแต่ 125 – 844 ตารางเมตร (2-5 ห้องนอน) ราคาต่อเรสซิเดนซ์ในขณะนี้เริ่มตั้งแต่ 45 ไปจนถึง 300 ล้านบาทโดยประมาณ โดยแต่ละเรสซิเดนซ์เป็นกรรมสิทธิ์แบบฟรีโฮลด์ ซึ่งปัจจุบันมียอดขายกว่า 70%
           ชั้น 74 - 77 จุดชมวิว Sky Observation Deck’ และ บาร์ดาดฟ้าเอาท์ดอร์ สำหรับชมทัศนียภาพของกรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงามในทุกจุดแบบพาโนราม่าที่ความสูง 314 เมตร มีความตั้งใจที่จะสร้างจุดชมวิวบนชั้นสูงสุดของอาคารมหานครแห่งนี้ให้เป็น แลนด์มาร์คการท่องเที่ยวที่ทันสมัยเทียบเท่ากับจุดชมวิวบนอาคารสูงในเมือง หลักๆ ของโลก พร้อมด้วยทางเข้าแบบเป็นส่วนตัว พร้อมพื้นที่รีเทลและพื้นที่แสดงจัดนิทรรศการเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครบริเวณ ชั้นล่างของอาคาร

2. มหานคร คิวบ์ ความสูง 7 ชั้น อา คารไลฟ์สไตล์ รีเทล ที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี มอบทางเลือกแห่งประสบการณ์การรับประทานอาหารชั้นเลิศจากหลากสไตล์จากร้าน ชั้นนำระดับโลก อาทิ ‘ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง’ ‘โว้ก เลาจน์’  และ ‘ดีน แอนด์ เดลูก้า’ พร้อมมีเดียวอลล์ขนาดใหญ่

3. อาคารจอดรถ ที่จอดรถระบบอัจฉริยะ สามารถจอดรถได้ 485 คัน

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

 

ข้อมูลโครงการมหานคร
ผู้พัฒนาโครงการ บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
ผู้รับเหมาหลัก บริษัท บวิค-ไทย จำกัด
ที่ตั้งโครงการ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ บริเวณแยกตัดถนนสาทร และสีลม กรุงเทพฯ    
สถานีรถไฟฟ้า ช่องนนทรี
ประเภทโครงการ แบบผสมผสาน (mixed-use) ประกอบด้วยที่พักอาศัย โรงแรมและรีเทล
พื้นที่โครงการ ประมาณ 9 ไร่ (14,950 ตารางเมตร)
พื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด ประมาณ 135,000 ตารางเมตร
มูลค่าโครงการ ประมาณ 2.2 หมื่นล้านบาท
สิทธิการถือครอง ฟรีโฮลด์

วิวมุมสูงจากชั้น 77 ของตึกมหานคร

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

ทำความรู้จัก "มหานคร" ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย

อีก ทั้งคืนนี้ (29 สิงหาคม 2559) จะมีการแสดงไลท์ โชว์ (Light Show) ครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อฉลองความสำเร็จ โครงการมหานคร ก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเป็นแลนด์มาร์คที่จะยกระดับกรุงเทพมหานครสู่การเป็นเมืองหลวงของ โลก“MAHANAKHON: BANGKOK RISING, THE NIGHT OF LIGHTS” เวลาประมาณ 19.30 น.และ 20.25 น.

ขอบคุณที่มา: http://www.home.co.th/hometips/detail/85119
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่