หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แฉจดหมายนศ.สถาบันพระปกเกล้าขอนั่งฟรีรถไฟฯทั้งอาหารเครื่องดื่ม-เลขาสถาบันฯบอกขอลดค่าโดยสาร

โพสท์โดย dominiqa

ตู้ขบวนเกียรติยศรถไฟไทย

แฉจดหมายจากสถาบันพระปกเกล้าขอนั่งรถไฟฟรีพร้อมอาหารและเครื่องดื่มเดินทาง 3 กันยายนเที่ยวเดียวเผยมีเจ้าหน้าที่การรถไฟฯเป็นนักศึกษาปรม.15 ร่วมเดินทางไปด้วย

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2559 นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการบริหารงานภาครัฐและ กฎหมายมหาชน รุ่นที่ 15 (ปรม.15) สถาบันพระปกเกล้า ทำหนังสือขอใช้บริการตู้โดยสารรถไฟ SRT Prestige จำนวน 4 ตู้ เพื่อนำนักเรียนในหลักสูตร จำนวน 75 คน เดินทางไปทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ที่ โรงเรียนบ้านเกาะแก้ว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ในวันที่ 3 - 4 ก.ย.นี้ พร้อมกับขอให้จัดอาหารและเครื่องดื่มให้บริการด้วย รวมทั้งอ้างว่าผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ลงนามอนุมัติตามคำขอของสถาบันพระปกเกล้าไปแล้วนั้น

นายวุฒิชาติกล่าวว่าเรื่องดังกล่าวสถาบันพระปกเกล้า ได้ทำเรื่องขอความอนุเคราะห์ยกเว้นค่าโดยสารและค่าธรรมเนียมเข้ามาที่การ รถไฟฯจริง เรื่องยังไม่ได้อนุมัติ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาตามระเบียบ อีกทั้ง ในวันที่คณะฯจะเดินทาง มีคณะวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร วปอ.รุ่นที่ 54 ได้เช่าตู้โดยสารรถไฟ SRT Prestige จำนวน 4 ตู้ เพื่อเดินทางจากสถานีธนบุรี-สะพานแควใหญ่ ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว การรถไฟฯ จึงได้เสนอให้เช่ารถโดยสารชุดม่วงจำนวน 3 ตู้ ที่มีลักษณะรองลงมาแทน

ส่วนกรณีที่มีการอ้างว่า ผู้ว่าการรถไฟฯ ใช้อำนาจอนุมัติทำให้การรถไฟฯ มีค่าใช้จ่ายสูงกว่า 140,000 บาท นั้น ผู้ว่าการการรถไฟฯขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะอยู่ในระหว่างการพิจารณายังไม่ได้อนุมัติ ที่สำคัญระเบียบของการรถไฟฯได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าการขอความอนุเคราะห์ยก เว้นหรือลดค่าโดยสารรถไฟและค่าธรรมเนียมต่างๆ จะต้องเป็นกิจกรรมเพื่อความมั่นคงของประเทศ กิจกรรมเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน เป็นต้น

ทางด้าน นายวุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า เราทำหนังสือเพื่อขอความอนุเคราะห์ไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เพื่อเดินทางไปทำกิจกรรมดังกล่าวจริง แต่เป็นการขอความอนุเคราะห์ในราคาของหน่วยงานราชการ ทางสถาบันไม่ได้ทำหนังสือไปขอใช้ตู้โดยสารรถไฟSRT Prestige ฟรี อย่างที่เป็นข่าว เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการรถไฟกำลังพิจารณาคิดค่าใช้จ่ายในสัดส่วนของ หน่วยงานราชการ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่หน่วยงานราชการจะขอลดราคา เพราะการรถไฟก็มีอัตราค่าใช้จ่ายสำหรับหน่วยงานราชการอยู่แล้วนายวุฒิสารกล่าว

นายวุฒิสารยืนยันว่าสถาบันพระปกเกล้าจะมีการจ่ายเงินค่า ใช้จ่ายให้กับการรถไฟอย่างแน่นอน ส่วนในเรื่องของค่าอาหารนักศึกษาก็จะจ่ายราคาเต็มจำนวนไม่ได้มีการขอลดราคา หรือขอรับประทานฟรี

ต่อมาวันเดียวกันได้มีการนำหนังสือที่ 0007 3/1732 ของสถาบันพระปกเกล้าลงวันที่ 17 สิงหาคม 2559 เรื่องขอความอนุเคราะห์ยกเว้นค่าโดยสารและค่าธรรมเนียมถึงผู้ว่าการการรถไฟ แห่งประเทศไทย ลงนามโดยนายวิทวัส ชัยภาคภูมิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ปฏิบัติการแทนผู้อำนวยการสถาบันพระปกเกล้า โดยการรถไฟได้รับหนังสือวันที่ 22 สิงหาคม

หนังสือดังกล่าวสรุปได้ว่าขอให้

1.จัดตู้โดยสารรถไฟ SRT Prestige จำนวน 4 ตู้ เพื่อเดินทางจากสถานีกรุงเทพ-วังโพ กับขบวนนำเที่ยว 911 (กรุงเทพ-น้ำตก)ในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2559 เวลา 06.30 น. (เที่ยวไปเที่ยวเดียว/นักศึกษา 75 คน)

2.จัดอาหารและเครื่องดื่มบนขบวนรถ (เฉพาะตู้ SRT Prestige)

3.ขอนำโลโก้ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ประชาสัมพันธ์ในกิจกรรมของ CSR ในครั้งนี้ด้วย

ในการนี้คณะนักศึกษาใคร่ขอความอนุเคราะห์ยกเว้นค่า โดยสารและค่าธรรมเนียม ในการเดินทางดังกล่าว โดยท่านสามารถประสานงานในรายละเอียดต่างๆได้ที่ นางวรัตม์ชนัน  ปักกิ่งเมือง เบอร์โทรศัพท์ 087-591-0954 หรือนางสาวรัชนีพร  ธิติทรัพย์ เบอร์โทรศัพท์ 081-451-7799 ซึ่งเป็นนักศึกษาในหลักสูตรดังกล่าว

มีรายงานว่าบุคคลทั้ง 2 เป็นเจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย  สำหรับนายวุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้านั้นนั้นมีตำแหน่งเป็นถึง รองศาสตราจารย์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ซาอิ, bgs, vho, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ทัมจัย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่