หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เยว่เฟย "วีรบุรุษพิทักษ์ชาติ ผู้ตายด้วยความเขลาของราชวงศ์ซ่ง" (ฉบับย่อ)

โพสท์โดย สายลมบนพื้นหญ้า

         เยว่เฟย(岳飞) เกิดในตระกูลชาวนา ผู้มีฐานะยากจน ในชิวิตวัยเด็กต้องทำงานไร่นา แต่เยว่เฟยเป็นผู้มีใจรักในการอ่านหนังสือ หนังสือที่เขาชอบเป็นพิเศษคือ "ตำราพิชัยสงคราม" (คนมีชื่อเสียงในประวัติศาตร์มีไม่น้อยที่ชื่นชอบการอ่านพิชัยสงครามในวัยเด็ก) เยว่เฟย มีนิสัยสุขุม พูดน้อย มีความสื่อสัตย์ รักพวกผ้อง กล้าหาญ และมีคุณธรรม เยว่เฟยมีร่างกายที่กำยำล่ำสันตามแบบฉบับนักรบ และมีฝีมือในการยิงธนูที่แม่นแบบสุดๆ ในสมัยนั้นราชวงศ์ซ่ง(宋)และกองทัพจิน(金)ได้ทำสงครามกันอย่างดุเดือด

      เมื่อโอกาสมาถึงเยว่เฟยได้เข้าร่วมสงคราม ด้วยความสามรถในการรบและความกล้าหาญทำให้เขาได้เลื่อนเป็นแม่ทัพ การทัพของเยว่เฟยเป็นกองทัพที่มีระเบียบวินัยและตั้งอยู่ในกฏระเบียบเป็นอย่างยิ่ง กองทัพจินซึ่งบุกยึดทางภาคเหนือไว้ก่อนหน้านั้น ได้พยายามที่จะบุกลงใต้เพื่อหมายบดขยี้ราชวงศ์ซ่งให้สินซาก แต่ด้วยกองทัพของเยว่เฟยทำให้กองทัพจินประสบความผ่ายแพ้ เยว่เฟยได้โอกาสที่จะบุกขึ้นเหนือเพื่อทวงแผ่นดินคืนแต่ด้วยขัดสนเสบียง และไม่ได้รับอนุญาติจางฮ่องเต่จึงทำให้แผนนี้เป็นเพียงสเตตัส แต่การรบก็เป็นไปอย่างต่อเนื่อง หลายละรอก ผลัดกับการทำสัญญาสงบศึกของจิน เพื่อยื้อเวลาในการกรีฑาทัพครั้งไหม่ ไม่นานจินก็ฉีกสัญญาสงบศึกด้วยการยกทัพใหญ่ลงมาอีกละรอก

      แต่ก็ไม่สามารถทำลายกองทัพของเยว่เฟยได้ ทัพจินเห็นว่าถ้าเยว่เฟยยังอยู่ชัยชนะคงเป็นไปได้ยาก จึงส่งฑูตมาเจรจายินยอมสงบศึก แต่มีเงื่อนไขคือต้องฆ่าเยว่เฟย เกาจงฮ่องเต่ผู้ไร้ความสามารถและเบาปัญญาอย่างที่สุด ยังมีฉินฮุ่ยขุนนางโง่เขลาจอมขายชาติเป็นผู้ให้คำปรึกษา ในใจลึกๆเกาจงฮ่องเต่กลัวเยว่เฟยอยู่ไม่น้อยด้วยทหารที่อยู่ในมือของเยว่เฟยและประชาชนต่างชื่นชมยกเยว่เฟยให้เป็นเน็ทไอดอล เกาจงจอมเขลาจึงสั่งกุมตัวเยว่เฟยและนายทัพอีกหลายคน ถึงแม้จะมีคอมเม้นคัดค้านของเหล่าขุนนาง แต่ก็ได้ส่งฉินฮุ่ยผู้มีลิ้นสองแฉกไปทำสัญญาสงบศึก ถือเป็นการปิดฉากของวีรบุรุษผู้กล้าลงด้วยวัยเพียง 39 ปี

โพสท์โดย: สายลมบนพื้นหญ้า
แหล่งที่มา:http://image.baidu.com/search/index?tn=baiduimage&ps=1&ct=201326592&lm=-1&cl=2&nc=1&ie=utf-8&word=岳飞
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: makhamdong, ซาอิ, Darius, cutiebarbie, ~ซาตานตกสวรรค์~, Rising Gear, Tabebuia, ชายมิกซ์, มารคัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"คิดได้ไง ไอเดียกระฉูดเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลกนี่คือ หนังสือโบราณ (อายุ 140 ปี) ที่ปกทำมาจาก "ผิวหนังมนุษย์"?5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้า100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
วิธีที่ช่วย "ลดความร้อน" ในร่างกายได้อย่างง่ายๆทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
ตั้งกระทู้ใหม่