หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4 ขั้นตอนเพื่อการลดน้ำหนักที่เร็วและปลอดภัยที่สุด

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

4 ขั้นตอนเพื่อการลดน้ำหนักที่เร็วและปลอดภัยที่สุด

ทุกคนที่เคยลดน้ำหนักย่อมเข้าใจว่าการลด น้ำหนักเป็นภาระที่หนักหน่วง อย่างไรก็ตามกฎหลักที่บอกว่าบริโภคแคลอรี่แต่น้อยและเผาผลาญแคลอรี่ให้มาก ขึ้นนั้นก็ใช่ว่าจะใช้ได้เสมอไป หากคุณต้องการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้น่าจะมีประโยชน์สำหรับคุณ

1. งดบริโภคน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรต

คาร์โบไฮเดรตเป็นศัตรูตัวฉกาจของการลด น้ำหนัก ขณะเดียวกันคุณก็ไม่จำเป็นต้องงดบริโภคน้ำตาลโดยสิ้นเชิง เพียงแค่ลดปริมาณลงก็ใช้ได้แล้ว คาร์โบไฮเดรตจะกระตุ้นการหลั่งอินซูลินซึ่งเป็นฮอร์โมนสำคัญในร่างกายที่ ช่วยในการกักเก็บไขมัน ประเด็นคือหากระดับอินซูลินสูงเกินไปร่างกายก็จะไม่สามารถเผาผลาญไขมันได้ แต่หากระดับอินซูลินต่ำ ร่างกายก็จะเผาผลาญไขมันได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ระดับอินซูลินต่ำจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของไตโดยการขับ น้ำและโซเดียมออกจากร่างกายได้มากขึ้น แถมยังลดอาการบวมน้ำได้อีกด้วย คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าการขับน้ำทั้งหมด (ที่ไม่ใช่ไขมัน) จะสามารถลดน้ำหนักได้มากถึงวันละ 3 กิโลกรัมเลยทีเดียว (ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

2. รับประทานโปรตีนมากขึ้น

การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วมีส่วนเกี่ยวข้อง กับการรับประทานโปรตีน อันที่จริงคุณควรรับประทานโปรตีนทุกวันๆละ 3 มื้อด้วยซ้ำ มื้ออาหารในแผนการลดน้ำหนักทั่วไปมักจะประกอบไปด้วยโปรตีน แหล่งไขมัน และผักที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ หากคุณไม่ใช่ผู้ที่นิยมรับประทานเนื้อสัตว์ ขอแนะนำพืชผักที่มีโปรตีนสูงอันได้แก่ เห็ด เมล็ดฟักทอง เมล็ดเจีย ผักกะหล่ำ ซึ่งสามารถนำมารับประทานแทนเนื้อสัตว์ได้ ผักที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำก็เป็นองค์ประกอบสำคัญในการลดน้ำหนักได้แก่ บร็อคโคลี่ กะหล่ำดอก ผักโขม ผักกาดขาว ผักกาดหอม คื่นช่าย แตงกวา และคะน้า ขณะที่แหล่งไขมันชั้นดีก็ประกอบไปด้วยน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอะโวคาโด้ และเนย

3. ฝึกคาร์ดิโอ

การฝึกคาร์ดิโอจะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างรวด เร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ขณะที่การยกน้ำหนักก็มีประโยชน์ไม่แพ้กันแต่จะเน้นไปที่การสร้างกล้ามเนื้อ มากกว่า และเพื่อให้ได้ผลดีคุณควรฝึกคาร์ดิโอควบคู่กับการฝึกด้วยแรงต้าน การฝึกคาร์ดิโอจะประกอบไปด้วยการวิ่ง ว่ายน้ำ เดิน ปีนเขา ปั่นจักรยาน เป็นต้น

4. เลือกการฝึกที่มีความเข้มข้นสูง

เมื่อคุณผ่านการฝึกคาร์ดิโอแบบปกติได้แล้ว ก็สามารถขยับขึ้นไปอีกขั้นนั่นคือการฝึกที่มีความเข้มข้นสูง เนื่องจากการฝึกที่มีความเข้มข้นสูงจะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากกว่า ยกตัวอย่างเช่นหากคุณวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด (ประมาณร้อยละ 90-95) เป็นเวลาสามนาที คุณก็ควรพักเป็นเวลาสามนาทีเช่นกัน แต่ระหว่างนี้ห้ามหยุดวิ่งเด็ดขาดแต่แค่ผ่อนความเร็วลงไป นอกจากการฝึกคาร์ดิโอแล้วคุณควรยกน้ำหนักและการออกกำลังกายด้วยแรงต้าน ซึ่งสามารถนำมาผสมผสานกันกลายเป็นการฝึกที่มีความเข้มข้นสูงได้

เคล็ดลับเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

เพียงปฏิบัติตาม 4 ขั้นตอนข้างบนนี้อย่างถูกต้องคุณก็จะประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักอย่างรวด เร็วภายใน 4-5 เดือนเท่านั้น แต่ถ้าคุณต้องการลดน้ำหนักมากกว่าเดือนละ 10 กิโลกรัม จงท่องจำให้ขึ้นใจเลยว่าคุณต้องอาศัยความพยายามอย่างมหาศาล ดังนั้นกรุณาปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ควบคู่ไปกับการลดน้ำหนักเพื่อ ประโยชน์ต่อสุขภาพของตัวคุณเอง

  • พักผ่อนให้เพียงพอ นอนหลับอย่างน้อยวันละ 6-7 ชั่วโมงเพื่อให้ร่างกายสามารถฟื้นฟูสภาพได้อย่างเต็มที่
  • พักอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนที่จะบริหารกลุ่มกล้ามเนื้อเดิม เนื่องจากกล้ามเนื้อของคุณก็ต้องการเวลาพักและฟื้นฟูสภาพเช่นกัน
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการ อันที่จริงภาวะขาดน้ำเป็นสิ่งที่คุณต้องหลีกเลี่ยงไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตาม การดื่มน้ำเพียงหนึ่งแก้วก่อนมื้ออาหารก็ช่วยควบคุมความอยากอาหารได้แล้ว

Source : fhfn.org

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: cutiebarbie, จิ๊บจิ๊บ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 ราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่