หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อดีตพนักงานที่ดินผูกคอตายลาโลกหลังถูกจับกุมเผยออกโฉนดที่ดินภูเก็ต-พังงาค่ากว่า 1 หมื่นล้านผิดกฎหมาย

โพสท์โดย dominiqa

ธวัชชัย อนุกูล อายุ 66 ปี (ภาพเล็ก)อดีตเจ้าพนักงานที่ดินพังงา สาขา ท้ายเหมืองผูกคอตายในห้องสอบสวนชัน 6 กรมดีเอสไอเมื่อเช้ามืดวันที่ 30 สิงหาคม 2559 หนีคดีออกโฉนดที่ภูเก็ต-พังงาผิดกฎหมายมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท (ขอบคุณภาพจากสำนักข่าว INN)

อดีตเจ้าพนักงานที่ดิน วัย 66 ออกโฉนดอำเภอถลางภูเก็ตและพังงาค่ากว่าหมื่นล้านผูกคอตายในห้องขังกรมดีเอส ไอเหตุเครียดหนักหลังถูกจับกุม เผยบางคดีศาลพิพากษาไปแล้ว

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 นาย ชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้รับรายงาน จากพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ว่า มีผู้ต้องหาคดีออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบหลายแปลงในจังหวัดภูเก็ตและ พังงา ผูกคอตาย ภายหลังถูกจับกลุ่ม เบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดขึ้นช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 29 สิงหาคม  และเรื่องอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

พ.ต.อ.ไพสิฐเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ ตี 1 นายธวัชชัย อนุกูล อายุ 66 ปี อดีตเจ้าพนักงานที่ดินพังงา สาขา ท้ายเหมือง ถูกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอจับกุมได้เมื่อช่วงเย็น วันที่ 29 สิงหาคมที่บริเวณด้านหน้าร้านตัดผมเลขที่ 61/55 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และนำตัวไปควบคุมที่ชั้น 6 ของอาคารดีเอสไอ ซึ่งเป็นห้องควบคุม เพื่อรอนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาในวันนี้ (30 สิงหาคม)

นายธวัชชัย พยายามใช้เสื้อผูกคอตัวเอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ขณะนั้นจะเห็นและช่วยปั๊มหัวใจ และเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลมงกุฎ วัฒนะ ระหว่างทางนายธวัชชัยยังหายใจได้ เมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์พยายามช่วยชีวิต ก่อนที่นายธวัชชัยจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเวลาประมาณ 05.00 น.

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเปิดเผยว่า สาเหตุที่นายธวัชชัยพยายามผูกคอตัวเองนั้น คาดว่าเกิดจากความเครียด เนื่องจากนายธวัชชัยอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการออกเอกสารโดยมิชอบ ในพื้นที่จ.พังงา และจ.ภูเก็ต รวมถึงบางคดีถูกศาลพิพากษาตัดสินจำคุกมาก่อนหน้านี้ด้วย   

สำหรับขั้นตอนตามกระบวนการ หลังจากนี้จะมีการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพ เนื่องจากเสียชีวิตระหว่างควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ และจะสอบถามไปทางญาติ ว่าติดใจสาเหตุการเสียชีวิตหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ห้องควบคุมมีกล้องวงจรปิด บันทึกภาพไว้

ส่วนเจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่เข้าเวร ดีเอสไอจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เรื่องการปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ได้รายงานให้พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับทราบแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมาที่ดีเอสไอ เพื่อทำการเก็บรวบรวมหลักฐาน ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

กรมสอบสวนคดีพิเศษชี้แจงรายละเอียด

ต่อมาเวลา 11.20 น. วันที่ 30 สิงหาคม กรมสอบสวนคดีพิเศษชี้แจง กรณี ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการควบคุม เสียชีวิตระบุว่า

ด้วยส่วนควบคุมผู้ต้องหา สำนักปฏิบัติการพิเศษ ได้รายงานเหตุสำคัญ กรณี เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม เวลาประมาณ 02.00 น. นายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในคดีพิเศษที่ 44 / 2558 ของ สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ซึ่งอยู่ระหว่างการควบคุมของเจ้าพนักงาน ได้พยายามกระทำอัตวินิบาตกรรมและได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม เจ้าพนักงานของศูนย์สืบสวนสะกดรอย กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้จับกุมตัวนายธวัชชัย ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1165 / 2559 ตาม ฐานความผิดข้างต้น และนำส่งพนักงานสอบสวน สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม เพื่อดำเนินคดี โดยได้นำตัวนายธวัชชัย ไปส่งควบคุมตัวระหว่างการสอบสวนที่ส่วนควบคุมผู้ต้องหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับตัวไว้เพื่อรอพนักงานสอบสวนนำตัวไปขออำนาจฝากขังที่ ศาลอาญาในวันเดียวกันนี้

ปรากฏว่า ตั้งแต่รับตัวไว้ควบคุมหลังการสอบสวน เมื่อเวลาประมาณ 15.45 น. ของวันที่ 29 สิงหาคม ผู้ต้องหาแสดงอาการวิตกกังวล เครียด และมีอาการกระสับกระส่าย เจ้าหน้าที่ได้นำอาหารให้รับประทาน แต่นายธวัชชัย ฯ รับประทานได้เพียงเล็กน้อย และเดินไปมาในห้องควบคุม จากนั้นได้ล้มตัวลงนอน จนเวลาประมาณ 01.00 น. เศษ นายธวัชชัย แจ้งว่า แสงในห้องควบคุมสว่าง ทำให้นอนไม่หลับ ขอให้เจ้าหน้าที่ปิดไฟ แต่เจ้าหน้าที่อธิบายให้ทราบว่า ตามระเบียบไม่สามารถปิดไฟในห้องควบคุมได้ นายธวัชชัย จึงนอนบนที่นอน โดยใช้ผ้าคลุมบริเวณหน้า และนอนตะแคง เจ้าหน้าที่เห็นว่า นายธวัชชัย พักผ่อนแล้ว จึงตรวจตราตามปกติ

ต่อมาในเวลาประมาณ 02.00 น.เศษ เจ้าหน้าที่ได้เดินกลับมาตรวจที่หน้าห้องควบคุมอีกครั้ง เห็นว่าผู้ต้องหานั่งหันหลังพิงประตู จึงได้เคาะประตูเรียก แต่ผู้ต้องหาไม่ตอบ จึงรีบเปิดประตูเข้าไปพบว่า ผู้ต้องหาได้ใช้ถุงเท้า ผูกคอตนเองกับขอบบานพับประตูห้องควบคุม แต่ยังมีลมหายใจอยู่ เจ้าหน้าที่จึงพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต และรีบนำส่งรพ.มงกุฎวัฒนะ เพื่อให้ความช่วยเหลือขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 02.30 น. แต่ผู้ต้องหาได้เสียชีวิตลง เมื่อเวลาประมาณ 04.45 น. และเนื่องจากเป็นการเสียชีวิตในระหว่างการควบคุมของเจ้าพนักงานที่จะต้องมี การชันสูตรพลิกศพ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา จึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง

ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้วางมาตรการควบคุมผู้ต้องขังเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด อย่างไรก็ตาม กรมสอบสวนคดีพิเศษขอแสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้เสียชีวิต ณ ที่นี้ด้วย

ออกโฉนดทับซ้อนอุทยานแห่งชาติค่ากว่า 1 หมื่นล้าน

รายงานข่าวเปิดเผยว่านายธวัชชัย ถูกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอจับตามหมายจับในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ได้ ในจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม จากกรณีทุจริตการออกโฉนดที่ดินบริเวณหาดลายัน อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และแปลงที่ดินบริเวณเขาหน้ายักษ์ ทับซ้อนอุทยานแห่งชาติหาดท้ายเหมือง-เขาจำปี จำนวน 500 ไร่ มูลรวมกว่า 10,500 ล้านบาท

เมื่อปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลวินัยร้ายแรงและอาญา นายธวัชชัย ไปแล้ว เมื่อครั้งเป็นหัวหน้าฝ่ายทะเบียน สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต กับพวก ฐานทุจริตต่อหน้าที่โดยการออกโฉนดที่ดินในพื้นที่ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต จำนวนกว่า 362 ไร่

นายธวัชชัย อนุกูล ระหว่างถูกควบคุมตัวไปยังกรมดีเอสไอเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2559

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: โสมม, zerotype, ทัมจัย, ปุ้ม, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อ"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?ตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matryoshka) ของฝากขึ้นชื่อจาก รัสเซีย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่