หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หมอเปรมบ้านไผ่มามุกใหม่นั่งยองๆยกมือไหว้ผู้สื่อข่าวในห้องผู้ว่าฯขอนแก่นบอก“อย่าทำอะไรผมเลยครับ ผมกลัวแล้วครับ”

โพสท์โดย dominiqa

หมอเปรมเข้าร้องเรียนผู้ว่าฯให้เร่งรัดสอบสวนสจ.ขอนแก่นรื้อถอนสิ่งปลูก สร้างพื้นที่บุกรุกทำรีสอร์ต ผู้ว่าฯเผยเป็นเรื่องของกรมชลประทานไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของหมอเปรม ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพและเสนอข่าวมามุกใหม่เมื่อขอสัมภาษณ์ถูกสอบสวนแต่งเมีย เด็ก หมอเปรมถึงกับทรุดตัวลงนั่งยองๆไหว้ “อย่าทำอะไรผมเลย ผมกลัวแล้วครับ”

เมื่อเวลา13.00 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2559 นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ปัจจุบันอยู่ระหว่างการถูกระงับการปฏิบัติราชการ ในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่เป็นการชั่วคราว โดยไม่ได้รับค่าตอบแทน ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่50/2559  มีผลตั้งแต่วันที่ 25สิงหาคมเป็นต้นไป ได้เข้าพบนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ที่ห้องทำงานผู้ว่าฯ เพื่อขอให้ใช้อำนาจสอบสวนพฤติกรรมของนายเดชคำรณ สิงคลีบุตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น (สจ.)

หนังสือร้องเรียนอ้างว่ามีการบุกรุกที่ดินสาธารณะ ประโยชน์แก่งละหว้า ที่ตำบลเมืองเพีย อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่นเพื่อทำรีสอร์ท และขอให้มีการวินิจฉัยการเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตามพระราชบัญญัตติองค์การ บริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2540 มาตรา11 (5)

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2559 นายแพทย์เปรมศักดิ์ทำหนังสือร้องเรียนเพื่อให้ผู้มีอำนาจและศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดขอนแก่น ให้เข้าดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้ว

นายแพทย์เปรมศักดิ์เดินทางไปพบผู้ว่าฯ ขอนแก่นในวันนี้ มีผู้สื่อข่าวจาก 3 สำนักในพื้นที่ประกอบด้วย เนชั่นทีวี หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และไทยพีบีเอส ติดตามทำข่าวด้วย โดยก่อนจะยื่นหนังสือให้ผู้ว่าฯขอนแก่น นายแพทย์เปรมศักดิ์ได้เล่ารายละเอียดในหนังสือให้ผู้ว่าฯ ฟังถึงที่มาที่ไปของการเข้าพบ ก่อนที่เรียกร้องให้ผู้ว่าฯดำเนินการตรวจสอบวินัยของนายเดชคำรณ สิงคลีบุตร ส.อบจ.ขอนแก่น  ขอให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเช่นเดียวกับที่ทางจังหวัดได้ตั้ง คณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนวินัยของตน เพราะเห็นว่าเรื่องนี้เป็นประโยชน์ของส่วนรวมที่ผู้ว่าฯจะต้องเร่งรัดดำเนิน การเช่นเดียวกันกับที่ได้เร่งรัดในการสอบสวนวินัยของตน

เรื่องนี้ผู้ว่าฯรับเรื่องไว้และบอกกับนายแพทย์เปรม ศักดิ์ว่าจะดำเนินการตรวจสอบตามคำร้องเรียนทุกขั้นตอน ซึ่งจะต้องมีการกำหนดระยะเวลาในการสืบสวนข้อเท็จจริง ถ้าพบว่ามีความผิดก็จะต้องดำเนินการกับทุกฝ่าย ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับกรณีการตรวจสอบวินัยของนายแพทย์เปรมศักดิ์

อย่างไรก็ตามนายแพทย์เปรมศักดิ์พยายามรบเร้าให้ผู้ว่าฯ ขอนแก่นดำเนินการเรื่องนี้อย่างรวดเร็วที่สุด ผู้ว่าฯ ขอนแก่นยืนยันว่าจะตรวจสอบเป็นเรื่องๆไป จะนำมาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เพราะทั้ง 2 เรื่องเกิดขึ้นต่างกรรมต่างวาระกัน

ภายหลังจากนายแพทย์เปรมศักดิ์ได้ยื่นหนังสือให้ผู้ว่าฯ เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะเดินออกจากห้องผู้ว่าฯ กลุ่มผู้สื่อข่าวเข้าไปขอสัมภาษณ์ โดยนายแพทย์เปรมศักดิ์ถามว่าต้องการสัมภาษณ์เรื่องอะไร นักข่าวแจ้งว่า จะขอสัมภาษณ์เรื่องที่นายแพทย์เปรมศักดิ์ถูกสอบวินัย  ทำให้นายแพทย์เปรมศักดิ์ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ขณะนั้นเองนายแพทย์เปรมศักดิ์ ได้ทรุดตัวลงและยกมือไหว้นักข่าว พร้อมกับร้องออกมาว่า อย่าทำอะไรผมเลยครับ ผมกลัวแล้วท่ามกลางความงุนงงของบรรดานักข่าวที่ทำต่อหน้าผู้ว่าฯขอนแก่น ที่อยู่ภายในห้องทำงานขณะนั้นด้วย

ระหว่างนั้นมีนักข่าวจากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งขอให้นาย แพทย์เปรมศักดิ์ลุกขึ้นและอย่าทำแบบนี้เลย แต่นายแพทย์เปรมศักดิ์ก็ยังนั่งอยู่ในท่านั้นและพูดประโยคเดิมซ้ำอยู่เกือบ 1 นาที โดยมีผู้ติดตามของนายแพทย์เปรมศักดิ์ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเอาไว้ ก่อนที่นายแพทย์เปรมศักดิ์จะลุกขึ้นและเดินออกจากห้องไปอย่างรวดเร็ว

ภายหลังเกิดเหตุ นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าฯขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสักครู่นี้ ไม่คาดคิดว่านายแพทย์เปรมศักดิ์ จะตัดสินใจทำอย่างนี้ หากตนไม่เห็นด้วยตาของตนเองก็คงไม่เชื่อ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็รับเรื่องที่ร้องเรียนไปแล้ว

ผู้ว่าฯขอนแก่นเปิดเผยว่าจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องที่ นายแพทย์เปรมศักดิ์เข้าร้องเรียนเรื่องการรุกพื้นที่ชลประทานตามระเบียบ ทางจังหวัดกำลังตรวจสอบว่าเรื่องที่นายแพทย์เปรมศักดิ์ มาร้องเรียนในวันนี้เคยร้องเรียนมาแล้วหรือไม่ ก็พบว่านายแพทย์เปรมศักดิ์เคยยื่นหนังสือร้องเรียนมาแล้ว และเรื่องนี้ก็อยู่ในระหว่างการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พื้นที่ที่ระบุว่ามีการบุกรุก ทางชลประทานเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ต้องขอเวลาสอบสวนและแสวงหาข้อเท็จจริง เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพราะเป็นคนกรณีกัน

อย่างไรก็ตามจังหวัดยืนยันว่าจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่าง แน่นอน แต่การที่นายแพทย์เปรมศักดิ์ จะให้จังหวัดทำในทันทีทันใด ก็ไม่สามารถทำตามที่นายแพทย์เปรมศักดิ์ต้องการได้

ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายแพทย์เปรมศักดิ์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพประกอบ เป็นภาพที่เจ้าตัวย่อตัวและยกมือไหว้นักข่าว มีข้อความระบุว่า ภายหลังการเข้ายื่นหนังสือต่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดและยังอยู่ในห้องทำงานของท่านผู้ว่าฯได้มีสื่อมวลชนกรู เข้ามาประชิดตัวผม อ้างว่าจะขอสัมภาษณ์ข่าว ซึ่งผมเองบอกว่าเป็นการยื่นหนังสือเรื่องการบุกรุกที่สาธารณะของนักการเมือง ระดับจังหวัดเพื่อประโยชน์ส่วนตนบริเวณอ่างเก็บน้ำแก่งละหว้าซึ่งเป็น พื้นที่ของกรมมชลประทานและเป็นแหล่งน้ำที่สำคัญที่สุดของจังหวัดขอนแก่นเป็น ประโยชน์ทั้งทางเกษตรกรรรม ประมงน้ำจืด และเป็นแหล่งผลิตน้ำประ

ปาอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดขอนแก่น(นายเรืองโชค ชัยคำรงค์กุล)ได้มีหนังสือให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากเขตชลประทาน ถึงนายเดชคำรณ สิงคลีบุตร ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ให้หยุดบุกรุกและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด ภายใน30วัน หากพ้นกำหนดและยังมีการฝ่าฝืนจะต้องระวางโทษตามพระราชบัญญัติไว้สูงสุด

ปรากฎว่านักข่าวสื่อมวลชนกลับไม่มีใครสนใจในประเด็นที่ เป็นผลประโยชน์ต่อส่วนรวมนี้เลยแต่พยายามที่จะกดดันให้ผมสัมภาษณ์ประเด็น ส่วนตัวซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเลย จนผมต้องทรุดตัวลงไหว้เพื่อขอความเมตตาอย่าคุกคามผม เหมือนผมเป็นเหยื่อของสื่ออีกเลย แล้วจึงขอตัวออกมาจากห้องผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: John thongpoon, DevilMoon, ทัมจัย, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?หนุ่มขอให้หมอตัดนิ้วตัวเองทิ้ง 2 นิ้ว เพราะคิดว่ามันคือสิ่งแปลกปลอมในร่างกาย เก็บไว้แล้วรู้สึกทุกข์ทรมานสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ
ตั้งกระทู้ใหม่