หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ศิลปินสากล ที่ฮิตเพลงเดียว แล้วหายไปเลย

โพสท์โดย Exoexo

เคยสงสัยบ้างไหมคะ เวลาฟังเพลงเก่าๆ เพราะๆ สักเพลง แล้วนึกขึ้นได้ว่า “เอ๊ะ นักร้องคนนี้ไปไหนแล้ว” แถมพอจะนึกถึงเพลงดังๆ ของเขาหรือเธอ ก็นึกออกอยู่แค่เพลงเดียว แบบนี้เขาเรียกว่า One-Hit Wonder ค่ะ ศิลปิน One-Hit Wonder จะมีใครที่เราพอจะนึกออกบ้าง มาดูกัน ในหัวข้อ 10 ศิลปินสากลเพลงเดียวฮิต (แล้วหายไปเลย)
 
10.Vanessa Carlton – A Thousand Mile
สาวน้อยเสียงใสกับเปียโนคู่ใจที่นำพาเอาเพลงป็อบน่ารักๆ เพลงนี้ประสบความสำเร็จไปได้ไกลถึงอันดับ 5 Billboard Chart และถูกเลือกนำไปประกอบภาพยนตร์มากมาย แต่หลังจากนั้นพลังมหัศจรรย์ก็ค่อยๆ จางหายไป จนเหลือไว้แต่เพลงฮิตหนึ่งเดียวที่ใครๆ ยังจำได้ตั้งแต่ท่อนอินโทรเปียโนท่อนแรกขึ้น
 
9.James Blunt – You’re Beautiful
อยากชมผู้หญิงคนไหนว่าสวย แต่ก่อนต้องเพลงนี้เลย นอกจากจะเป็นเพลงรักหวานเลี่ยนอันดับต้นๆ ที่ใครหลายคนพอจะนึกออกแล้ว เพลงนี้ยังถูกนำไปประกอบภายนตร์ โฆษณา และอีกหลายๆ วิดีโอที่มีฉากบรรยายลักษณะความสวยของผู้หญิง แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายอีกเช่นเดียวกันที่ผู้ชายเสียงแหบเสน่ห์สุดโรแมนติกคนนี้เป็นที่รูจักในวงกว้างแค่เพลงเดียว แล้วก็เงียบหายไป คอ easy listening น่าจะลองหาอัลบั้มของพี่เค้ามาฟังเต็มๆ เพราะหลายๆ เพลงดีใช้ได้เลยทีเดียว (คลื่นวิทยุในบ้านเรายังเปิดเพลงของพี่เค้าอยู่เรื่อยๆ นะ)
 
8.Daniel Powter – Bad Day
เมื่อไรก็ตามที่เรามีวันแย่ๆ เจอแต่เรื่องซวยๆ ที่ทำห้รู้สึกอยากจะร้องไห้ กลายคนนึกถึงเพลงนี้ หยิบมาโพสลง social media กันเป็นว่าเล่น แต่หากใครที่ไม่ได้ติดตามฟังเพลงสากลจริงจัง ก็คงจะรู้จักอยู่แค่เพลงนี้ของนักร้องหน้าตาคมเข้มคนนี้ ซึ่งเราขอบอกว่าน่าเสียดายมากๆ เพราะเพลงอื่นๆ ของเขาเพราะไม่ใช่เล่น
 
7.Natalie Imbruglia – Torn
วัยรุ่นยุค 90s’ และน้องๆ ที่มีพี่อยู่ยุค 90s’ ต้องเคยฟังเพลงนี้แน่นอน เผลอๆ จะร้องตามได้เกือบทั้งเพลงเลยด้วยซ้ำ เพราะเป็นเพลงฮิตที่เรียกได้ว่าอาจจะเป็นเพลงเดียวของนักร้อง-นักแสดงสาวชาวออสเตรเลียคนนี้ที่คนทั้งโลกจดจำเธอในลุคเสื้อกล้าม กางเกงยีนส์ ผมสั้น หน้าใสกิ๊ง แต่หลังจากเส้นทางในวงการเพลงของเธอก็เจออุปสรรคเรื่อยมา ย้ายค่ายบ้างอะไรบ้าง จนในที่สุดเลยทำให้ไม่มีเพลงฮิตปังๆ ออกมาอีก แม้เธอจะยังวนเวียนอยู่ในวงการดนตรีอยู่เสมอก็ตาม
 
6.The Cranberries – Zombie
ไม่มีใครไม่รู้จักเพลงนี้ เพลงชาติประจำผับไทย และอาจรวมถึงร้านอาหาร คาราโอเกะ แฃะตามงานรื่นเริงและไม่รื่นเริงต่างๆ แต่หากถามว่าใครร้อง หรือถามว่ามีเพลงอื่นของวงนี้ที่รู้จักอีกไหม กว่า 90% ต้องส่ายหน้าแน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นเพลงนี้ก็ขึ้นแท่นเป็นเพลงยอดฮิตสุดอมตะที่คิดว่าอีก 10 ปีข้างหน้าก็อาจจะยังเปิดกันอยู่ก็ได้ (แต่ที่งงๆ คือ กว่าครึ่งน่าจะไม่ค่อยเข้าใจว่าเพลงนี้ต้องการจะสื่ออะไร จริงๆ แล้วพูดถึงการต่อต้านสงครามในไอร์แลนด์เหนือที่พรากชีวิตเด็กบริสุทธิ์ไปถึง 2 คนค่ะ)
 
5.David Usher – Alone In The Universe
ศิลปินหนุ่มลูกครึ่งแคนาดา-ไทย นักร้องนำวง Moist เป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟนเพลงอัลเทอร์เนทีฟในบ้านเราอย่างมากช่วง ปี 2001 เพราะเพลงนี้มีดีที่มี 2 เวอร์ชั่น มีเวอร์ชั่นที่ร้องท่อนภาษาไทย เพื่อเอาใจแฟนเพลงชาวไทยโดยเฉพาะ และหลังจากนั้นก็กลายเป็นเพลงสามัญประจำบ้านที่ใครๆ ก็ต้องมีไว้ติดบ้าน วิทยุ และมือถือ แต่หลังจากนั้นเขาร้องเพลงอะไรน่ะเหรอ... อย่าถาม (เพลงนี้ดังมากๆ เฉพาะในไทยด้วยนะ)
 
4.Crazy Town – Butterfly
แฟนเพลงฮิปฮอปอเมริกันยุค 2000 ทุกคนต้องรู้จักเพลงนี้ เพราะดังทะลุทุกชาร์ตเพลง ขึ้นอันดับ 1 ทั้ง Billboard Chart และ Billboard Alternative Chart แถมยังข้ามไปอยู่อันดับ 3 UK Chart อีกต่างหาก ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็ออกซิงเกิลมาก็เยอะ แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าเพลงนี้ แต่หลังจากนั้นน่ะเหรอ.... ก็หายจ๋อมเหมือนเดิม
 
3.Paris Hilton – Stars Are Blind
ก่อนหน้า Kim Kardashian และ 2 พี่น้อง Kendall & Kylie Jenner เรามีสาวผมบลอนด์ตาสีฟ้าตระกูล Hilton ขึ้นแท็บลอยด์เป็นว่าเล่นมาก่อน เธอทำมาหมดทั้ง reality show ถ่ายแบบ เล่นหนัง และออกอัลบั้มเพลงเป็นของตัวเอง และไม่แปลกที่จะเป็น one-hit wonder เพราะเธอทำเพลงเล่นๆ แค่อัลบั้มเดียวก็ไป แต่ผลงานออกมาไมได้ขี้ริ้วขี้เหร่อย่างที่ใครหลายคนสบประมาทเอาไว้นะ ติดอันดับ 1 Billboard Dance Chart และอยู่ที่อันดับ Top 20 ใน Billboard Chart ด้วยนะ
 
2.Fort Minor – Where’d You Go
โปรเจ็คเล็กๆ ของ Mike Shinoda สมาชิกคนสำคัญของ Linkin Park ที่ปล่อยออกมาหลายเพลง แต่เพลงนี้เปรี้ยงที่สุด แต่ต่อจากนั้นก็เงียบหายไป เพลงนี้ได้สาว Holly Brook ที่เพลงเดียวก็ดังได้ แล้วก็เงียบหายไปเช่นกัน เพราะเธอเล่นเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนแนวจนแฟนเพลงเก่าๆ จำกันไม่ได้ แม้ว่าเสียงร้องของเธอจะยังเต็มไปด้วยคุณภาพเหมือนเดิมก็ตาม
 
1.The Calling – Wherever You Will Go
เพลงป็อบร็อคชื่อดังที่หลายๆ วงดนตรีตามผับตามบาร์ หรือวงดนตรีตามรั้วโรงเรียน-มหาวิทยาลัยหยิบมาเล่นกันบ่อยๆ พอให้นึกชื่อเพลงอื่นๆ ของวงนี้อีก หลายคนก็นึกไม่ออกแล้ว เพราะจังหวะป็อบร็อคเป็นของคู่กันกับคนไทย และเสียงร้องทุ้มต่ำอันเป็นเอกลักษณ์ของหนุ่ม Alex Band ก็ประทับใจใครหลายๆ คน The Calling มีผลงาน 2 อัลบั้มในช่วง 1999-2005 จากนั้นกลับมารวมตัวกันอีกครั้งด้วยสมาชิกเก่าพร้อมสมาชิกใหม่ในปี 2013 จากนั้นก็ยุบวงอีกรอบ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: นางเบิร์ด, zerotype, ป้าสั่งมา, Emptiness, ซาอิ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Tabebuia, DevilMoon, vho
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆนี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray discนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉นก สินจัย ตอบดราม่า ไม่เหมาะบท เพียงขวัญ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"
ตั้งกระทู้ใหม่