หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ด้วยใจรัก! วิศวกรชาวจีนสร้างเครื่องบินด้วยตัวเอง

โพสท์โดย SpiderMeaw

ด้วยใจรัก! วิศวกรชาวจีนสร้างเครื่องบินด้วยตัวเอง

บรรดาผู้อยู่อาศัยในชุมชนเขตชานเมืองทางตะวันตกของชิคาโกที่ชื่นชอบการบิน ได้พากันแปลงโฉมพื้นที่หลังบ้านของพวกเขาให้กลายเป็นสนามบินขนาดเล็กและแปลงโรงรถให้กลายเป็นที่จอดเครื่องบินขนาดเล็ก

หนึ่งในบรรดาเครื่องบินเหล่านั้น มีลำหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นโดยวิศวกรชาวจีน สัญชาติอเมริกัน

David Hu เป็นวิศวกรของบริษัท Nokia ผู้เริ่มสร้างเครื่องบินในปี 2006 ในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เขาได้วาดแบบร่างไปมากมาย ซื้อวัสดุและชิ้นส่วนต่างๆ ขัดเงาชิ้นส่วน ประกอบสร้าง และทดสอบการบิน เขาทำทุกสิ่งที่ว่ามานี้ในช่วงเวลาว่างของเขา

เครื่องบินของเขามีน้ำหนักประมาณ 590 กิโลกรัม ความเร็วสูงสุด 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสะสมระยะทางบินมาแล้ว 644-724 กิโลเมตร

เครื่องบินลำนี้ผ่านการประเมินผลทางเทคนิคทั้งหมดโดยสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาแล้ว หลังจากกได้ขึ้นบินครั้งแรกในเดือนมิถุนายนปีนี้

"ผมใช้เวลาในชีวิตส่วนใหญ่ไปกับการบินบนเครื่องบิน และนี่คือหนึ่งในเครื่องยินที่ดีที่สุดที่ผมเคยได้บินมา สำหรับทางเทคนิคแล้ว มันเป็นสิ่งที่สมบูรณ์แบบ" John Musgrave วิทยากรจากกลุ่มบริษัท Blue Sky Aero ให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวซินหัว

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าเครื่องบินนี้มี "ความปลอดภัยมาก" พร้อมทั้งเสริมว่า "ชิ้นส่วนทุกชิ้นของเครื่องบินล้วนผ่านการรับรองมาแล้ว"

หลังจากขึ้นบินเป็นครั้งแรกในเดือนมิถุนายน เครื่องบินลำนี้ก็ได้ออกบินอีกราว 32 ชั่วโมงใน 2 เดือน คิดเป็นอัตราเฉลี่ย 2-3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และก็ยังไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น

"นี่เป็นการเดินทางในช่วงเวลา 10 ปี ซึ่งมีความท้าทายหลายอย่างที่เกิดขึ้นต่อครอบครัวของผมที่คอยสนับสนุน ปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะทางอารมณ์ ทางร่างกาย ทางการเงิน เหมือนกับการทำโครงการใหญ่ใดๆ ก็ตาม แต่ผมก็ดีใจมากที่เราสามารถทำมันสำเร็จในที่สุด" นาย Hu กล่าว ภายหลังเสร็จสิ้นการออกบินด้วยเครื่องบินของเขาจากสนามบินมอร์ริสที่อยู่ใกล้เคียงกลับมาถึงบ้านในวันอาทิตย์

"ผมได้ประสบความสำเร็จด้านการบินแล้ว ดังนั้น ผมจึงสามารถเริ่มต้นบทใหม่ของชีวิตได้แล้ว ซึ่งตอนนี้ผมก็กำลังตั้งหน้าตั้งตารอก้าวต่อไป" นาย Hu กล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซาอิ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานเตรียมปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกระบี่คิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
ตั้งกระทู้ใหม่