หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนอันตราย ! กินหมูกรอบเกิน 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เสี่ยง…

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw


เตือนอันตราย ! กินหมูกรอบเกิน 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เสี่ยง…

 

“หมูกรอบ” อาหารจานโปรดของสาวๆ ที่นึกถึงทีไรอยากกินทุกที ยิ่งถ้าได้หนังกรอบๆ ชั้นมันหมูหนาๆ มื้อนั้นจะกลายเป็นมื้อสุดฟินเลยทีเดียว แต่ช้าก่อน อร่อยตอนนี้ ร่างกายพัง โรคอ้วนถามหา สารพัดโรคจะรุมเร้าเอาภายหลัง แถมใครชอบกินหมูกรอบมากกว่า 2 ครั้งต่ออาทิตย์ สุขภาพแย่แน่นอนค่ะ

เชื่อว่า คุณสาวๆ หลายคน เมื่อถึงเวลากินข้าว ชื่อเมนูอาหารที่มักสั่งวนไป จะต้องมีข้าวหมูกรอบ กะเพราหมูกรอบ หมูกรอบผัดพริกแกง หรือเมนูอื่นที่มีหมูกรอบ ก็แหม…หนังหมูทอดจนกรอบกับมันหมูนิ่มๆ กินแล้วเพลินปาก สบายพุง ส่วนเรื่องไขมันที่ตามมานั้น เอาไว้ลดน้ำหนักวันรุ่งขึ้นก็แล้วกัน

หากสาวๆ รู้ข้อมูลต่อไปนี้แล้ว จะต้องชะงักอย่างแน่นอนค่ะ เพราะไม่ใช่แค่พลังงานและไขมันปริมาณมากที่ได้จากหมูกรอบ แต่ยังรวมไปถึงน้ำมันที่ใช้ทอดหรือประกอบอาหาร ที่ทำให้จำนวนแคลอรีพุ่งสูงขึ้นมาก งานนี้ ดร.ฉัตรภา หัตถโกศล อาจารย์ประจำวิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงผลกระทบจากกินหมูกรอบเป็นประจำ…

 

หมูกรอบเปล่าๆ 100 กรัม มีพลังงาน 385-420 กรัม ไขมัน 30 กรัม เมื่อนำไปปรุงเป็นอาหารอื่น แคลอรีจะสูงขึ้นกว่าเดิม ส่วนวิธีการทำหมูกรอบด้วยการนำเนื้อหมูสามชั้นมาหมักกับเครื่องปรุงรส เช่น ซีอิ๋ว เกลือ แล้วนำไปทอดกับน้ำมัน ถ้ากินบ่อยๆ จะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อสุขภาพ

หมูกรอบที่มาจากเนื้อหมูสามชั้น มีไขมันอิ่มตัวสูง รวมเข้ากับน้ำมันที่ใช้ทอด เมื่อกินเข้าไปจะทำให้รับพลังงานมากเกิน ทำให้เป็นโรคอ้วนลงพุง และกล้ามเนื้อหัวใจของคนเป็นโรคอ้วนจะทำงานหนักกว่าคนปกติ ก่อให้เกิดการทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจที่ผิดปกติ เกิดโรคความดันโลหิตสูงตามมา

ไขมันหรือน้ำมันที่ใช้ทอดหมูกรอบ มีไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพและหัวใจ เพราะไขมันอิ่มตัวจะเพิ่มระดับของแอลดีแอลคลอเลสเตอรอล ถ้ามีมาก จะเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดตีบตันทั้งหัวใจและสมอง

น้ำมันที่ผ่านความร้อนสูง เมื่อใช้แล้วนำมาใช้ซ้ำหรือกลับมาใช้ใหม่ จะทำให้เกิดสารพิษในน้ำมัน เช่น สารโพลาร์ ตัวการก่อให้เกิดความดันโลหิตสูง โรคมะเร็งระบบทางเดินอาหาร โรคหัวใจและหลอดเลือด

ความเค็มจากการหมักหมู นำไปสู่โรคไต โรคเบาหวาน โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร โรคกระดูก ซึ่งองค์การอนามัยโลกบอกว่า ปริมาณสารอาหารที่เหมาะสมต่อร่างกายคือ เกลือต้องไม่เกิน 5 กรัมต่อวัน หรือเท่ากับ 1 ช้อนชา โดยข้าวหมูกรอบ 1 จาน มีโซเดียมอยู่ 700-1,000 มิลลิกรัม

รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ หลายคนอาจรู้สึกว่า ถ้าโทษของหมูกรอบจะทำให้ร่างกายย่ำแย่ เกิดโรคได้มหาศาลขนาดนี้ ต้องงดกินหมูกรอบไปเลยใช่หรือไม่ ไม่จำเป็นต้องงดหรือเลิกอย่างเด็ดขาด แค่กินในปริมาณที่เหมาะสม ใน 1 อาทิตย์ต้องกินไม่เกิน 1-2 ครั้ง พร้อมกินกับอาหารอย่างอื่นที่มีใยอาหารสูง อย่างผักสด ผักต้ม ก็ได้ และสิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อกินอาหารแล้ว สาวๆ ต้องเบิร์นร่างกายหรือออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกายให้หมด ไป จะได้ไม่เกิดโรคอ้วนลงพุง และยังช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายเป็นไปตามปกติอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา:http://www.naarn.com/8215/
ที่มา thaijobsgov
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Darius, Dont sweat it, vho, โคโมรินค่ะ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่