หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รถไฟจีนที่ไทยซื้อออกเดินรถแล้ว เป็นขบวนใหม่ครั้งแรกในรอบ 20 ปี!

โพสท์โดย SpiderMeaw

รถไฟจีนที่ไทยซื้อออกเดินรถแล้ว เป็นขบวนใหม่ครั้งแรกในรอบ 20 ปี!

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. รถไฟจีนขบวนใหม่ที่ซื้อโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (SRT) ถูกปล่อยให้เดินรถในระยะทางสั้น ซึ่งเป็นรถไฟใหม่ขบวนแรกของไทยในรอบ 20 ปี

โดยก่อนหน้านี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท./SRT) ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงกับบริษัท Changchun Railways Vehicles ที่อยู่ภายใต้บริษัท China Railway Rolling Stock Corporation (CRRC) เพื่อซื้อรถไฟจำนวน 115 คัน ด้วยมูลค่า 4.98 พันล้านบาท ซึ่งลอตแรกที่มี 39 คันนั้นถูกส่งมอบให้รฟท.เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา และทดสอบการเดินรถไปเมื่อเดือนที่แล้ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, Dont sweat it, bgs, โอ๊ย, Tabebuia, zerotype, เทพบุตรฟ้าประธาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้เลขปฏิทินจีน2พ.ค.67พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้าiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หมวกพลร่มเยอรมันสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง!รวมเด็ดเลขปฏิทินงวด2พ.ค.673 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกสร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
ตั้งกระทู้ใหม่